Renegade: Bút 3D biến nhựa phế thải thành đồ vật mong ước

Renegade: Bút 3D biến nhựa phế thải thành đồ vật mong ước
Chai lọ nhựa, túi, giấy bóng… tất cả đồ nhựa phế thải đều hô biến trong tích tắc trở thành nguyên liệu sáng tạo của tất cả mọi người qua chiếc bút 3D Renegade.

Renegade: Bút 3D biến nhựa phế thải thành đồ vật mong ước

Cơ chế hoạt động giống như 3Doodler hay mọi chiếc bút 3D khác, một đầu dây nhựa dài nối dưới đáy bút có tác dụng làm nóng nguyên vật liệu nhựa khiến chúng mềm và hóa lỏng, sau đó motor được khởi động và làm nhiệm vụ đẩy gel màu ra khỏi bút để người dùng thỏa sức sáng tạo.

Điểm khác biết duy nhất giữa một chiếc bút Renegade và 3Doodler ở chỗ nguồn nguyên vật liệu để “sản xuất” đồ vật 3D. Trong khi bạn phải mất tới 9,99 USD để sở hữu 25 filament (sợi màu vẽ) cho 3Doodler, thì Renegade lại sử dụng ngay chính những vật liệu phế thải bằng nhựa. Để biến một cái chai nhựa thành các dải màu, nhà sản xuất còn tạo ra ChupaCut, có tác dụng cắt nhỏ đồ nhựa thành sợi mảnh 5-7mm mà Renegade có thể “tiêu thụ”. Mặc dù nó giúp ích rất nhiều trong việc tích kiệm chi phí và bảo vệ môi trường, nhưng nếu chỉ sử dụng các vật liệu phế thải thì các sản phẩm 3D cũng sẽ “nghèo nàn” về màu sắc. Thật may là Renegade cũng có khả năng “hấp thụ” filament như 3Doodler. Với nhiều ưu thế kể trên nhưng mức giá khởi điểm của một chiếc bút Renegade chỉ là 75 USD, thấp hơn 3Doodler và dự kiến sẽ được thương mại hóa vào tháng 1 năm 2017. Để tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm: Kickstarter

Nguồn: Gizmag

Cùng chủ đề

Bình luận