ProPILOT: Ghế xếp hàng chỉ có ở Nhật

ProPILOT: Ghế xếp hàng chỉ có ở Nhật

Hiện tượng chen lấn, xô đẩy hay mỏi chân khi xếp hàng mua sắm sẽ không còn nữa nhờ ghế xếp hàng tự động ProPILOT của Nhật.

ProPILOT: Ghế xếp hàng chỉ có ở Nhật

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các câu chuyện xếp hàng và xếp hàng không có văn hóa đầy rẫy trên mạng. Hay như chỉ cần một lần trải nghiệm cảnh chen lấn xô đẩy, gào đến khản cổ để mua được món đồ yêu thích cũng đủ khiến bạn “tởn đến già”. Tuy nhiên, tránh làm sao được nhất là vào mùa các mặt hàng thi nhau giảm giá.

Hiểu được những khó khăn này, Nissan (Nhật Bản) đã đưa ra một giải pháp cực kỳ hay mà các cửa hàng nên áp dụng vào. Theo đó, công ty này giới thiệu chiếc ghế thông minh mang tên ProPILOT, không những giúp khách hàng có thể thoải mái ngồi chờ mà nó còn tự động xếp theo hàng ngay ngắn.

Áp dụng công nghệ lái tự động như trên xe hơi, ProPILOT sẽ tự động di chuyển và duy trì khoảng cách các ghế với nhau. Mỗi chiếc ghế đều được gắn camera và mô-tơ trên bánh xe nhằm theo dõi hoạt động của ghế phía trước. Chỉ cần người ngồi trước rời khỏi ghế, chiếc ghế sẽ tự động quay về cuối hàng chờ, còn ghế tiếp theo sẽ di chuyển lên trên.

ProPILOT: Ghế xếp hàng chỉ có ở Nhật

Nissan chia sẻ ProPILOT thể hiện sự văn minh, hiện đại trong văn hóa xếp hàng tại các quán ăn, nhà hàng, cửa hàng làm đẹp, tiệm hớt tóc… Từ giờ cho tới cuối tháng 12 chiếc ghế này sẽ được lắp đặt thử nghiệm tại một số nhà hàng ở Nhật.

(Tổng hợp)

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận