Pro-Ject ra mắt 2 mâm đĩa nhựa mới thuộc dòng Carbon

Pro-Ject ra mắt 2 mâm đĩa nhựa mới thuộc dòng Carbon
RPM 9 và RPM 10 Carbon là 2 sản phẩm mới nhất đến từ thương hiệu chuyên về mâm đĩa nựa Pro-Ject, với sự xuất hiện của tùy chọn nâng cấp cartridge của Ortofon.

Pro-Ject ra mắt 2 mâm đĩa nhựa mới thuộc dòng Carbon

Mâm đĩa nhựa Pro-Ject RPM 9 Carbon

  RPM 9 Carbon là kẻ kế thừa mẫu RPM 9.2 Evolution hiện nay, với việc tiếp tục tận dụng phần mâm trên giống như phiên bản trước đó, song phần chân đã được cải thiện với cấu trúc lõi thép bọc nhựa để hạn chế rụng động không mong muốn, cộng với việc bao phủ phần thân dưới bằng sợi carbon. Các thành phần chính của mâm đĩa nhựa này sử dụng chân từ cho phép tách rời một cách đơn giản, hiệu quả. Mâm đĩa mới sử dụng thân nhôm phay được hỗ trợ bởi hệ thống giảm chấn nội bộ và phần đỉnh bọc nhựa để tránh xước các đĩa nhựa. Pro-Ject đã sử dụng cơ cấu truyền động bằng dây đai với tonearm 9CC Evolution và bộ điều khiển tốc độ tự động. Giá bán dành cho RPM 9 Carbon ở mức 1.500 bảng Anh (khoảng 52 triệu đồng), và có tùy chọn nâng cấp thêm cartridge Ortofon Quintet Black với giá 400 bảng Anh (khoảng 14 triệu đồng).

Pro-Ject ra mắt 2 mâm đĩa nhựa mới thuộc dòng Carbon

Mâm đĩa nhựa Pro-Ject RPM 10 Carbon

  Còn mâm đĩa nhựa RPM 10 Carbon là phiên bản nâng cấp từ dòng RPM 10.1, vẫn giữ nguyên thiết kế hình giọt nước, song kết hợp thép và sợi carbon làm chân, và sử dụng hệ thống giảm chấn kết hợp với mâm nhựa mới. Cơ chế truyền động của mâm RPM 10 Carbon sử dụng mô-tơ hạng năng hoàn toàn tách rời bởi phần thân thép để cải thiện sự ổn định của cả hệ thống. Sản phẩm này được thiết kế hệ thống điều chỉnh tốc độ điện tử ở khoảng 33-45rpm. RPM 10 Carbon được trang bị tonearm 10cc Evolution được Pro-Ject cho rằng đã đạt tới mức “gần ngường hi-end”. Và không quá ngạc nhiên khi Pro-Ject định giá sản phẩm này ở mức 2.300 bảng Anh (khoảng 80 triệu đồng) và có tùy chọn nâng cấp cartridge Ortofon Cadenza Black với chi phí 1.000 bảng Anh (khoảng 35 triệu đồng).

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận