[PAS 2016] Điểm hẹn lý tưởng của giới trẻ yêu đồ nghe nhạc di động
- 0
-
0chia sẻ
-
Tối 29/5, Triển lãm Thiết bị Nghe nhạc di động 2016 đã khép lại sau hai ngày sôi động vào nhiều cảm xúc, để lại những ấn tượng đặc biệt trong giới trẻ TP HCM.
Qua hai ngày Triển lãm, sự kiện thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan và trải nghiệm, tạo nên một sân chơi lớn và thú vị chưa từng có cho giới trẻ TP HCM, đặc biệt đối với những người thích nghe nhạc, và quan tâm đến công nghệ. Sự kiện mở ra đã đáp ứng được xu hướng tiêu dùng mới, khi thói quen đi lại, dịch chuyển ngày một trở nên phổ biến, đồng thời đáp ứng được nhu cầu thưởng thức âm nhạc chất lượng cao. Trong cả hai ngày, tước giờ mở cửa cả tiếng, hàng trăm bạn trẻ đã háo hức xếp hàng để được là những người đầu tiên trải nghiệm những món đồ nghe nhạc “hot” nhất của những thương hiệu lớn như Sony, Harman Kardon, JBL, Bose, Denon… Đồng thời, đây là lần đầu tiên những thương hiệu hi-end như Astell & Kern, Audeze, Master & Dynamic, Byerdynamic, Noble, Westone… xuất hiện đồng thời trong một sự kiện về âm thanh di động tại Việt Nam.
PAS có sức hút rất lớn với giới trẻ
Không gian trưng bày và trải nghiệm của Sony được dàn dựng công phu và bắt mắt khiến khu vực này luôn hút khách tham quan. Tâm điểm của Sony là những dòng tai nghe Hi-Res mới nhất như H.EAR ON chống ồn MDR-100ABN, H.EAR ON độ phân giải cao MDR-100AAP, Bluetooth Extrea Bass XB60BT… Những thiết bị này khi ghép cùng với máy nghe nhạc Walkman NW-E394 hoặc ngay trên dòng smartphone Hi-Res Xpreia Z5 đều cho âm thanh có tính giải trí cao. Đặc thù của dòng tai nghe này là âm thanh sôi động, chi tiết và đặc biệt tiếng bass rất tròn, đầy đặn và mạnh mẽ, phù hợp với những dòng nhạc dành cho giới trẻ như Pop, Rock, R&B… Những “ông lớn” của thị trường audio Việt Nam như Anh Duy Audio, Phúc Giang Audio, Nguyễn Audio đều hiện diện ở những vị trí “đắc địa” tại PAS. Nếu như Anh Duy Audio cuốn hút giới trẻ bằng những dòng loa di động hấp dẫn của Klipsch, Cambridge Audio và tai nghe cao cấp của Denon, Klipsch… thì Phúc Giang cũng náo nhiệt với âm thanh từ loa di động của JBL, Harman Kardon cùng hàng loạt model headphone mới nhất từ Harman Kardon. Ở không gian của Nguyễn Audio, người nghe cũng bị thuyết phục bởi DAC/Amp headphone hi-end Mojo, Hugo của thương hiệu Chord đến từ nước Anh.
Khu vực trải nghiệm tai nghe AKG của Phúc Giang Audio
Loa di động của Klipsch tại không gian trải nghiệm của Anh Duy Audio
Chord Mojo luôn tạo nên trải nghiệm âm nhạc thú vị ở đẳng cấp hi-end cho người nghe headphone
Một trong những dòng sản phẩm rất hút khách khác chính là loa di động. Với hàng chục mẫu loa di động từ nhỏ đến lớn của các thương hiệu đa dạng như Klipsch, Denon, Riva, Braven, Cambridge, UE, JBL, Harman Kardon,Philips, NOCS, Xmini, Marshall, KEF, FuGoo, Divoom, Tangent, Elipson… được trưng bày tại khu vực của Mai Nguyên. Giới trẻ như được “thỏa cơn khát” âm thanh, mải mê trải nghiệm, và nhiều người đã tranh thủ chọn cho mình một sản phẩm ưng ý ngay tại triển lãm.
Loa di động luôn thu hút khách tham quan
Ngay tại sự kiện, một số người nghe có kinh nghiệm, sở hữu những bộ dàn âm thanh hi-fi, hi-end tại gia cũng tỏ ra khá bất ngờ trước khả năng trình diễn của những chiếc loa bluetooth, loa không dây cỡ lớn như B&W Zeppelin Wireless, JBL Authentics L16, Klipsch KMC 3, Bose Wave Sound Touch Music System IV… Những hệ thống này có khả năng phát nhạc với chất lượng mid-end, nhưng với rất nhiều tiện ích, chỉ cần sở hữu một thiết bị thông minh truyền nhạc qua chuẩn bluetooth hoặc Airplay là có thể nghe bất kỳ bản nhạc trực tuyến nào. Đây sẽ trở thành một trong những xu hướng tiêu dùng phổ biến trên thị trường âm thanh, đặc biệt phù hợp với những căn hộ hiện đại mà chủ nhân là những người thuộc thế hệ 8x, 9x.
Loa di động của Klisch có thể chơi nhạc như một dàn hi-fi thực thụ
Tại PAS, thương hiệu máy nghe nhạc hi-end Astell & Kern còn chính thức ra mắt thị trường Việt Nam máy nghe nhạc AK300. Đến với PAS lần này, Astell & Kern cũng mang theo những thương hiệu liên minh như tai nghe JH Audio, Bayerdynamic. Khu vực dành để trải nghiệm âm thanh cá nhân hi-end này thu hút những người nghe khó tính, đòi hỏi chất lượng âm nhạc tái tạo phải sống động, trung thực, chi tiết như thực.
Astell & Kern mang đến những chiếc máy nghe nhạc hi-end đắng cấp nhất trên thị trường, có giá tới trên 100 triệu như AK380
Giám đốc Marketing của Astell & Kern, ông Alex An phát biểu tại sự kiện rằng: “Thị trường nghe nhạc di động của Việt Nam rất tiềm năng, ngay cả ở phân khúc cao cấp. Duy chỉ có một vấn đề là chất lượng các bản ghi nhạc Việt, các dịch vụ cung cấp nhạc trực tuyến còn hạn chế và đặc biệt là chất lượng đường truyền 3G còn thiếu ổn định, ảnh hưởng đến nghe nhạc streaming, một xu hướng đã rất phổ biến trên thế giới”.
Ông Alex An, Giám đốc Marketing của Astell & Kern đang "giao lưu" với sản phẩm của FiiO do Audio Choice phân phối
Đồng quan điểm với Alex An, ông Sean Thong, đại diện khu vực Đông Nam Á của thương hiệu Echobox (Mỹ) và đồng thời là đại diện của hãng tai nghe hi-end Meze, tai nghe One More cũng tỏ ra rất ấn tượng với số lượt khách tới sự kiện, dành thời gian trải nghiệm, trao đổi thông tin tỉ mẩn. Ông Thong cho rằng lượt người quan tâm và tham dự PAS đông gấp nhiều lần số người tới sự kiện lớn nhất về tai nghe trên thế giới mang tên Canjam. Điều này chứng tỏ người Việt Nam rất quan tâm đến tai nghe nói riêng và trải nghiệm nghe nhạc cá nhân, đồ nghe nhạc di động nói chung.
Ông Sean Thong, đại diện của Echobox (Mỹ) tại Đông Nam Á rất ấn tượng về quy mô và sức hút của PAS
Cũng theo ông Thong, đứng trước sự phát triển của các dòng smartphone nghe nhạc chất lượng cao hiện nay, các nhà sản xuất máy nghe nhạc (DAP) cũng đang ra sức nghiên cứu để có những câu trả lời xứng đáng, để DAP vẫn sẽ là vật bất ly thân của các headphile. Đến với PAS, “liên minh” Audio Choice, 3Kshop, AZaudio… tạo nên một không gian trải nghiệm đầy ấn tượng với hàng loạt thương hiệu máy nghe nhạc, tai nghe, ampli headphone cao cấp của iFi, Fiio, Cowon, Radus, Master & Dynamic, Audeze, Noble, Westone, Campfire… Chưa bao giờ, giới trẻ Việt Nam lại có cơ hội cùng lúc trải nghiệm những món đồ nghe nhạc hấp dẫn, thú vị, đẹp mắt và đặc biệt là chất lượng âm thanh đều ở đẳng cấp mid-end cho tới hi-end như vậy.
Khu vực trải nghiệm của 3Kshop, Audio Choice, AZaudio
Master Dynamic, tai nghe ở đẳng cấp hi-end do Audio Choice phân phối
Các nhà phân phối, bán lẻ uy tín hàng đầu thị trường tai nghe như Xuân Vũ, iDo, Synstyle… với các thương hiệu tai nghe, máy nghe nhạc phổ biến như Audio Technica, NuForce, Nocs, Shaling, Shure, RHA, MEE, EarSonics, Thinksound, Joinhandmade, Bullet, Fugoo, Phonak, Plantronics, iBasso, Lehmann Audio... cũng tạo nên sức hấp dẫn không nhỏ đối với giới trẻ. Mỗi thương hiệu mang một thiết kế và âm thanh đặc trưng với sự cuốn hút riêng khiến nhiều bạn trẻ dành hàng tiếng đồng hồ say sưa trải nghiệm. PAS đã khép lại sau hai ngày sôi động và đầy hấp dẫn, nhưng đồng thời, lại mở ra một sân chơi thú vị cho người tiêu dùng và các nhà sản xuất, phân phối thiết bị của thị trường thiết bị nghe nhạc di động đang trên đà cất cánh.
Tai nghe RHA đến từ nước Anh do IDO phân phối
Khu vực trải nghiệm tai nghe, máy nghe nhạc của Xuân Vũ
Một số hình ảnh đáng quan tâm tại PAS 2016
Niềm vui của những bạn trẻ nhận được quà tặng từ BTC PAS
Dàn máy mini của TEAC
Những người hay vận động như đạp xe, chạy bộ rất quan tâm đến tai nghe Bluetooth của Sony
Có những tai nghe muốn nghe hoài mà không nỡ đặt xuống
Loa di động của Harman Kardon tuy nhỏ bé nhưng có thể tạo nên những tiếng động rung trời chuyển đất khiến khách tham quan không khỏi ngỡ ngàng
Sony demo loa di động ExtraBass
Tai nghe Meze có âm thanh khá thuyết phục
Chord Mojo không chỉ thu hút khách tham quan bởi chất âm :x
"Liên minh" Astell & Kern, JH Audio và Beyerdynamic
Sound Stick VI của Harman Kardon có âm thanh rất uy lực
Z7 - tai nghe cao cấp của Sony còn hấp dẫn phái đẹp hơn cả một quý ông : -)
Bình luận