Panasonic mang Technics trở lại

Panasonic mang Technics trở lại

Nhãn hiệu cổ điển Technics của Panasonic sẽ tái xuất vào quý đầu năm 2015 dưới hai dòng sản phẩm mới: Reference R1 Series và C700 Series.

Panasonic mang Technics trở lại

 

Đầu tiên là dòng tham chiếu Reference R1 Series, trong đó có ampli stereo tích hợp SE-R1 (17.000 USD), trang bị những công nghệ số hiện đại trong thiết kế gợi nhớ đến thập kỷ 1970 với bảng đồng hồ chỉ mức âm lượng lớn (VU meter) và vỏ máy màu bạc. Các sản phẩm còn lại trong dòng Reference R1 Series là máy chơi nhạc qua mạng (streaming) SU-R1 (9.000 USD) và dàn loa cột SB-R1.

Một trong những lý do khiến Panasonic coi các thiết bị trong dòng R1 Series là một hệ thống đó là bởi chúng có có giao diện truyền âm thanh có tên Technics Digital Link (sử dụng giao thức Ethernet) với chức năng phối ghép đầu đọc với ampli. Technics Digital Link loại bỏ đi chức năng điều khiển âm lượng từ preamp, và thay vào đó, truyền trực tiếp thông tin về điều khiển âm lượng cùng với tín hiệu âm thanh đến ampli công suất ở dạng số. Mạch giảm nhiễu jitter của ampli công suất có hiệu quả với đường truyền tín hiệu, sau đó thực hiện điều khiển âm lượng ngay trước bộ chuyển đổi PWM.

Panasonic mang Technics trở lại

Technics Digital Link hỗ trợ truyền các tín hiệu âm thanh nhưng có thể loại bỏ các hiệu ứng liên kênh nhờ truyền và xử lý tách biệt các tín hiệu kênh trái/phải. Giao diện này có được một cấu hình khuếch đại lý tưởng, nhờ đó giảm thiểu bất kỳ sự suy yếu nào giữa preamp và ampli công suất, từ đó chia tách và tái tạo các tín hiệu stereo một cách hoàn hảo. Kết quả mang lại là âm thanh chi tiết và sôi động.

SU-R1 vận hành dựa trên nguồn “sạc ảo”, vốn sử dụng một tụ điện có chức năng của một cục sạc trong quá trình tái tạo âm thanh, như vậy ngăn được tạp nhiễu bộ nguồn tràn vào phá hỏng tín hiệu âm. Đồng thời, máy chơi nhạc SU-R1 cũng trang bị một bộ lọc số cho độ méo tiếng siêu thấp, một mạch analog tách biệt, và các bộ cấp nguồn số.

Dòng sản phẩm thứ hai có giá thành bình dân hơn là C700 series, gồm có ampli tích hợp SU-C700 (1600 USD), máy chơi nhạc qua mạng ST-C700 (1100 USD), đầu đọc CD SL-C700 (1600 USD) và dàn loa bookshelf SB-C700 (1600 USD).

Panasonic mang Technics trở lại

ST-C700 có nhiều tính năng tương tự như SU-R1 như chế độ vận hành pin ảo và bộ lọc số oversampling. Song ST-C700 có thể đảm nhiệm vị trí DAC nhờ trang bị bộ DAC TI PCM1795 của Burr Brown. Các ngõ vào của ST-C700 gồm có cổng Ethernet, USB-A, USB-B, và Bluetooth aptX. Các ngõ ra gồm có Coax S/PDIF, Toslink và analog RCA. Ampli tích hợp SU-C700 có công suất 45 Watt/8 ohm, trang bị cổng vào USB có khả năng xử lý âm thanh 32 bit/192 kHz và DSD128. Ngoài ra còn có có ngõ vào đồng trục và Toslink.

Cùng chủ đề

Bình luận