Onkyo Music phát hành 19 album Iron Maiden chuẩn FLAC 24bit

Onkyo Music phát hành 19 album Iron Maiden chuẩn FLAC 24bit
Mục âm nhạc trực tuyến của Onkyo vừa chính thức phát hành trực tuyến 19 album của nhóm heavy metal lừng danh Iron Maiden dưới dạng file FLAC 24bit độ phân giải cao.
Onkyo Music phát hành 19 album Iron Maiden chuẩn FLAC 24bit

Album Iron Maiden dạng FLAC 24 bit trên Onkyo Music

Onkyo cam đoan chất lượng âm thanh tương đương với các bản master trong phòng thu. Toàn bộ các file nhạc này đều được xử lý lại hoàn toàn từ nguồn nhạc analog hoặc digital. 19 album của Iron Maiden sẵn sàng để download gồm 15 album phòng thu, 2 album tổng hợp các bài hits và 2 album biểu diễn do chính tay guiar bass-thành viên sáng lập Steve Harris tuyển chọn, dựa trên 2 tiêu chí: chất lượng nghệ thuật và chất lượng ghi âm.

Onkyo Music phát hành 19 album Iron Maiden chuẩn FLAC 24bit

Steve Harris với mệnh danh là "súng máy", một tượng đài bassist trong thế giới nhạc rock

Steve Harris chia sẻ: “Các bản thu được xử lý với độ phân giải cao sẽ cho phép người nghe có những trải nghiệm sát nhất với những gì mà nghệ sỹ muốn họ nghe và cảm nhận được. Bởi thế mà cá nhân tôi cảm thấy hứng thú với cách xử lý âm thanh các album của Iron Maiden theo công nghệ này. Trước đây âm nhạc cũng đã được lưu trữ dưới dạng digital (số), mà nhiều người biết đến là những chiếc đĩa CD. Nhưng giờ đây quá trình tái tạo một bản ghi chất lượng cao được thực hiện dưới những cách tiếp cận mới, thậm chí còn mang lại những kết quả hữu hiệu hơn nữa, đưa âm nhạc tới người nghe với âm thanh trong trẻo, rõ ràng nhất có thể.”

Onkyo Music phát hành 19 album Iron Maiden chuẩn FLAC 24bit

Những buổi biểu diễn của Iron Maiden luôn lập kỷ lục về số lượng khán giả 

Cụ thể hơn, Steve Harris cho biết: “Ví dụ, tôi chưa bao giờ thực sự hài lòng về âm thanh của alum Iron Maiden đầu tiên trên các bản ghi cũ. Nhưng sau khi được xử lý lại (re-master), tiếng guitar đã trở nên rõ, nổi bật và chi tiết hơn, tiếng trống chắc và mạnh mẽ hơn, toàn bộ âm sắc được cải thiện theo hướng trung thực hơn.” Để làm được điều này, Steve Harris đã dày công cùng hai chuyên gia phòng thu giàu kinh nghiệm là Tony Newton và Ade Emsley xử lý lại toàn bộ các bản thu gốc và số hóa để chuyển thành các file nhạc FLAC 24bit, cho kết quả mỹ mãn. 19 album này được bán trên mục Music của Onkyo và e-Onkyo (chỉ ở Nhật Bản) với giá từ 13,49 USD – 17,99 USD/album. Đây quả là tin vui cho giới mộ điệu bởi âm nhạc của Iron Maiden là “dưỡng khí” không thể thiếu đối với bất kỳ một người yêu rock nào. Nhưng, những bản thu của Iron Maiden trước những năm 1990, và đặc biệt là những bản thu biểu diễn thường có chất lượng khá tệ với tiếng ù nền cao, độ chi tiết rất thấp, các note guitar khi chạy ngón ở tốc độ cao thường bị lẫn vào nhau. Giờ đây, với những file nhạc chất lượng cao, các rocker lại có dịp “tái khám phá” âm nhạc của nhóm rock huyền thoại này.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận