Ơn trời, cuối cùng thì iPhone 7 cũng có sạc nhanh rồi!

Ơn trời, cuối cùng thì iPhone 7 cũng có sạc nhanh rồi!

Cuối cùng thì Apple cũng đã nghĩ tới phương án tích hợp các công nghệ sạc nhanh vào iPhone 7 để tăng tốc độ nạp điện cho máy, chậm hơn các thiết bị Android tới 1 - 2 năm.

Ơn trời, cuối cùng thì iPhone 7 cũng có sạc nhanh rồi!

Hình minh họa.

Không rõ là Apple định làm gì, nhưng các tính năng mới trên iPhone 7 có thể sẽ chỉ theo kiểu "nhỏ giọt", không thực sự gây chú ý được như các thế hệ trước, và lần này cũng vậy. Dù đúng là có công nghệ sạc nhanh, nhưng nó lại chỉ tương đương với những gì mà Qualcomm làm được từ... 2 năm trước.

Chính xác hơn, theo hình ảnh và thông tin mà tài khoản @the_malignant chia sẻ trên Twitter, khi so sánh hai bảng mạch của iPhone 6S và iPhone 7 thì người ta phát hiện ra là mẫu máy mới hơn sẽ hỗ trợ nguồn điện vào ít nhất 5V/2A, trong khi với iPhone 6S hoặc cũ hơn thì chỉ hỗ trợ nguồn vào 1A.

Về cơ bản, điều này sẽ giúp iPhone 7 sạc nhanh hơn đáng kể so với trước, hơn cả cách sử dụng sạc iPad vốn có nguồn ra 5V/2A, vì chip quản lý không còn tự động giới hạn nguồn vào nữa. Với viên pin có dung lượng chưa tới 2000mAh, nhiều khả năng các mẫu iPhone 7 mới sẽ bắt kịp các siêu phẩm Android trong bài kiểm tra thời gian sạc, dù tốc độ thì vẫn còn thua nhiều.

Ơn trời, cuối cùng thì iPhone 7 cũng có sạc nhanh rồi!

Đơn cử, chiếc Galaxy S7 của Samsung có thể sạc 50% cho viên pin 3000mAh chỉ trong vòng 30 phút nhờ công nghệ sạc nhanh dựa trên QuickCharge 3.0 của Qualcomm. Với iPhone, dù tốc độ sạc chỉ tương đương với QuickCharge 1.0 nhưng có thể máy cũng vẫn đạt tới mốc này, phần lớn là nhờ dung lượng pin chỉ bằng 2/3 so với đối thủ.

Hy vọng rằng, với những cải tiến nhỏ giọt như các tin đồn, thế hệ iPhone 7 mới sẽ không phải là nỗi thất vọng của Apple sau hai năm liền không gây được ấn tượng.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận