Ơn giời, sau nhiều năm thì máy tính để bàn cũng đã chính thức đọc được đĩa UHD Bluray !

Ơn giời, sau nhiều năm thì máy tính để bàn cũng đã chính thức đọc được đĩa UHD Bluray !

Dù ổ đĩa Bluray đã xuất hiện từ rất rất lâu trên các thế hệ laptop và máy tính cá nhân, tuy nhiên phải đến đầu năm 2017 này thì chúng mới chính thức được trao cho khả năng đọc được các định dạng đĩa UHD Bluray - vốn đã ra đời được 2 năm tuổi và được hầu hết các đầu phát dân dụng hiện nay hỗ trợ đầy đủ.

Có lẽ các fan của môn nghệ thuật thứ 7 sẽ phải tỏ lòng biết ơn nhiều tới  Pioneer khi mới đây hãng đã chính thức giới thiệu mẫu ổ đĩa Bluray mới nhất dành cho máy tính để bàn với tên gọi BDR-S11-BJK và BDR-S11-JX.

Giống như phần đông các mẫu ổ đĩa cao cấp khác dành cho PC, BDR-S11 được thiết kế dưới form kích thước chuẩn và đủ để gắn vừa với hộc 5.25" của các loại case máy tính hiện nay. Ngoài việc tương thích và có khả năng đọc đầy đủ các định dạng đĩa quang hiện đại nhất hiện nay như Bluray SL/DL và BDXL, mẫu ổ đĩa mới còn là sản phẩm đầu tiên trên thế giới hỗ trợ cả các loại đĩa 4K UHD Bluray mới nhất hiện nay.

Điều này đồng nghĩa với việc kể từ bây giờ, những người dùng đang sở hữu cho mình bộ sưu tập đĩa phim dạng UHD Bluray, nay đã có thể đọc và xem hoàn toàn bình thường trên màn hình máy tính, điều mà trước đây hoàn toàn không thể thực hiện được và chỉ có một giải pháp duy nhất là phát trên các đầu phát đĩa UHD Player dân dụng.

Tất nhiên, máy tính của bạn cũng phải có đủ sức mạnh để xử lý và giải mã các luồng dữ liệu hình ảnh và âm thanh chất lượng cao này. Theo khuyến cáo từ Pioneer, cấu hình máy tối thiểu để đáp ứng nhu cầu xem phim 4K đó là phải được trang bị bộ vi xử lý Intel Kaby Lake i5, i7 hoặc tương đương, và tối thiểu 6GB RAM.  

Hiện hãng Pioneer vẫn chưa chính thức công bố giá bán cho sản phẩm này.

JM

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận