Olympic 2020 sẽ dùng Huy Chương làm từ… smartphone

Olympic 2020 sẽ dùng Huy Chương làm từ… smartphone

Bên cạnh màn giới thiệu vô cùng ấn tượng về kì thế vận hội Olympic 2020 tổ chức tại Nhật Bản, quốc gia này mới đây còn công bố một dự định thú vị cho mùa thể thao sắp tới.

Olympic 2020 sẽ dùng Huy Chương làm từ… smartphone

Theo Nhật Báo Nikkei, ban tổ chức Olympic 2020 tại Tokyo đang trong quá trình lên kế hoạch để sử dụng các chất liệu vàng, bạc và đồng thô, thu lại từ những hàng triệu chiếc smartphone bị bỏ đi tại Nhật Bản để chế tác thành những chiếc Huy Chương dành cho vận động viên. Ngoài điện thoại, những món đồ điện tử nằm trong khu rác thải công nghệ cao cũng sẽ được tận dụng cho mục đích này.

Được biết, các nguyên liệu như vàng, bạc, đồng đều có thể tìm thấy trong bất cứ mẫu điện thoại nào trên thị trường với số lượng cực kì nhỏ. Tuy nhiên, vì lượng rác thải điện tử hiện nay là rất lớn và rất khó để xử lý và tái chế hiệu quả nên động thái mới của Nhật Bản cũng đang được khen ngợi.

Theo thống kê, lượng nguyên liệu cần có để chế tác ra Huy Chương cho các kì Olympic vẫn tăng rất nhanh. Cụ thể, vào năm 2012, Olympic London cần 9,6 kg vàng, 1.210 kg bạc và 700 kg đồng để làm huy chương, cao hơn trước đó khá nhiều. Tuy nhiên, điều này không thành vấn đề, bởi chỉ riêng trong năm 2014, Nhật Bản đã tách riêng được 43 kg vàng, 1.566 kg bạc và 1.112 tấn đồng từ rác thải điện tử.

Olympic 2020 sẽ dùng Huy Chương làm từ… smartphone

Ở thời điểm hiện tại, đát nước mặt trời mọc cũng đã có nhiều nỗ lực để giảm thiểu sự lãng phí khi mỗi năm có tới hàng trăm nghìn tấn rác điện tử và đồ gia dụng bị thải ra môi trường, nhưng chỉ khoảng 100.000 tấn là đã được thu gom. Những nguyên liệu có thể sử dụng lại vẫn đang được tái chế một cách hiệu quả, biến thành các linh kiện trong hàng trăm nghìn thiết bị mới mỗi năm.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận