Noveto Privet Sound, công nghệ định hướng âm thanh siêu chính xác

Noveto Privet Sound, công nghệ định hướng âm thanh siêu chính xác

Với công nghệ Privet Sound mới, bạn hoàn toàn có thể xem bóng đá hoặc thưởng thức phim hành động bom tấn với âm lượng lớn thoải mái, nhưng người thân có thể nằm ngủ ngon lành ngay bên cạnh một cách dễ dàng.

Noveto Privet Sound, công nghệ định hướng âm thanh siêu chính xác

Tuy chỉ mới xuất hiện lần đầu tiên tại  MWC 2016, tuy nhiên khả năng của công nghệ Privet Sound đã gây ấn tượng khá mạnh mẽ với khách tham quan. Với công nghệ mới này, Noveto Systems rất kì vọng sẽ đem lại một sự thay đổi mạnh mẽ về thói quen nghe nhạc và xem phim của người dùng hiện nay.

Không giống như những cách giới hạn âm thanh truyền thống khác như sử dụng tai nghe, vốn vẫn yêu cầu người dùng phải mang thêm thiết bị phụ trợ và không phải ai cũng có thể thoải mái khi sử dụng tai nghe, Privet Sound  không ép buộc người dùng phải đeo thêm bất cứ một đồ đạc nào trên người - vì thực tế họ đang nghe nhạc qua một bộ loa thứ thiệt với độ định hướng cực kì chính xác, đủ để người ngồi ngay bên cạnh cũng không thể nghe thấy bất cứ tiếng động nào khác.

Video trình diễn hoạt động của Privet Sound

Chìa khóa cho khả năng định hướng này nằm ở một cơ cấu hoạt động kết hợp chặt chẽ giữa 3 thành phần cơ bản: một cụm camera 3D có khả năng nhận diện chính xác người nghe đang đang ngồi trước mặt, một bộ DSP làm nhiệm vụ phân tích và đưa ra quyết định phát "tia âm thanh" chính xác đến vị trí người nghe đã xác định trước đó thông qua hệ thống màng loa được thiết kế đặc biệt.

Tia âm thanh này có thể thay đổi hướng thời gian thực theo chuyển động của người nghe, và thậm chí là có thể phát ra cùng lúc nhiều tia âm thanh với nội dung hoàn toàn các nhau tới nhiều người cùng lúc. Điều này mở ra rất nhiều ứng dụng thực tế, ví dụ như có thể xem TV mà không làm ảnh hưởng đến người xung quanh, truyền các nội dung âm thanh tới các người chơi khác nhau khi đang chơi cùng một game trên 1 TV, hoặc chỉ đơn giản là đàm thoại rảnh tay thông qua loa ngoài mà không sợ người bên cạnh nghe thấy.

Noveto Privet Sound, công nghệ định hướng âm thanh siêu chính xác

Hiện Privet Sound đang trong quá trình hoàn thiện cuối cùng và dự kiến sẽ được thương mại hóa sớm vào năm 2017 sắp tới đây.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận