Nốt gót Apple, Google cũng sẽ sớm bỏ cổng tai nghe trên Pixel 2?

Nốt gót Apple, Google cũng sẽ sớm bỏ cổng tai nghe trên Pixel 2?

Dù sao thì đây cũng không phải là một tin vui vẻ gì đối với người dùng di động, nhất là các fan của dòng máy Googel Pixel.

Việc loại bỏ cổng tai nghe 3.5mm trên smartphone vẫn đã và đang nhận những  ý kiến trái chiều, nhưng một số nhà sản xuất thì đã hoàn toàn ủng hộ ý kiến này, ví dụ như Apple và HTC. Sắp tới, có vẻ như Google cũng không nằm ngoài xu hướng.

Một nguồn tín giấu tên mới đây đã chia sẻ thông tin mà họ có được từ một "tài liệu nội bộ của Google", khẳng định rằng thế hệ smartphone Pixel 2 trong tương lai sẽ loại bỏ cổng kết nối 3.5mm truyền thống như những gì Apple làm với iPhone 7.

Nội dung của tài liệu này cũng xác nhận rằng Google đã đưa ra quyết định cuối cùng chứ không phải đang trong quá trình xem xét nữa, tức là nếu đúng, người dùng của Pixel 2 và Pixel Xl 2 sẽ phải chịu khó chuyển sang các loại tai nghe Bluetooth hoặc dùng adapter hay cổng USB Type-C.

Nốt gót Apple, Google cũng sẽ sớm bỏ cổng tai nghe trên Pixel 2?

Những điểm cộng và điểm trừ của cổng tai nghe 3.5mm đã quá rõ ràng: Nó tiện lợi, phổ biến, dùng được với hầu hết các loại tai nghe, nhưng chất lượng âm thanh khi nghe qua smartphone thì không được đảm bảo. Các phương thức khác đang được cân nhắc để thay thế như cổng UBS-C thì sẽ tăng chất lượng nhạc nhưng lại giảm độ tiện dụng, còn Bluetooth thì tiện lợi hơn, đẹp mắt hơn nhưng cũng chưa mang lại chất lượng âm thanh như khi dùng dây.

Ý kiến bạn thì sao? Bạn có đồng ý việc loại bỏ cổng tai nghe 3.5mm trên smartphone hay không?

Cú Vọ

Cùng chủ đề

Bình luận