Nordost ra mắt dây dẫn hi-end HDMI 4K UHD

Nordost ra mắt dây dẫn hi-end HDMI 4K UHD
Nhân sự kiện Hi-end Munich vừa diễn ra tại nước Đức, nhà sản xuất dây dẫn hi-end Nordost đã ra mắt loạt sản phẩm dây HDMI 4K UHD đầu tiên thuộc dòng Heimdall 2 và Valhalla 2. Trước đây, chủ yếu dây dẫn của Nordost tập trung vào dòng dây nghe nhạc hi-end. Song để đáp ứng sự phát triển của thị trường giải trí nghe-nhìn cao cấp, Nordost đã quyết định tung ra dòng dây dẫn HDMI 4K phục vụ cho cả mục đích nghe nhạc lẫn xem phim. Các thế hệ dây 4K của Nordost đều được chế tạo với khả năng truyền dẫn tín hiệu tốc độ cao, độ phân giải lớn và dải tần số rất rộng (từ 10,2 GHz đến 18 GHz). Dòng dây dẫn 4K UHD của Nordost là các sản phẩm đầu tiên trên thị trường cho phép người dùng trải nghiệm mật độ điểm ảnh đậm đặc cùng độ sâu mầu lý thuyết của các thiết bị thu phát chuẩn 4K. Triết lý thiết kế của các dây dẫn Nordost 4K UHD cũng như vật liệu sử dụng trên sản phẩm hướng tới việc tối đa hóa tốc độ truyền dẫn tín hiệu số, trong khi hạn chế tình trạng đứt đoạn hoặc can nhiễu theo kiểu nhiễu jitter (nhiễu động), sự sai biệt về thời gian và nhiễu chéo.

Nordost ra mắt dây dẫn hi-end HDMI 4K UHD

Nordost Heimdall 2 4K UHD

Cả dây Valhalla 2 và dây Heimdall 4K đều sử dụng công nghệ tết dây Micro Mono-Filament độc quyền của Nordost, tăng tốc độ truyền dẫn lên 20%, cho phép dòng tín hiệu di chuyển trên bề mặt chất dẫn với trở kháng hầu như bằng 0. Dây Nordost 4K UHD được xết dạng trục đôi bọc trong lớp giáp bảo vệ. Cấu trúc giúp giảm bớt chiều dài của dây, thu hẹp đường đi của tín hiệu, đồng thời giảm nhiễu và cô lập tín hiệu âm thanh, hình ảnh khỏi các loại nhiễu chéo trên đường đi. Dây Valhala 2 4K thậm chí còn có kích thước lớn hơn, cho phép tín hiệu truyền dẫn nằm trong tiêu chuẩn TMDS (Transition Minimized Differential Signaling: Giảm thiểu nhiễu tín hiệu truyền dẫn) với tốc độ mong muốn, một yếu tố quan trọng để đạt được hiệu quả truyền dẫn xuất sắc.

Nordost ra mắt dây dẫn hi-end HDMI 4K UHD

Nordost Valhalla 2 4K UHD

Nhờ công nghệ điện tử tiên tiến, Nordost đảm bảo chất lượng truyền dẫn của dây không đổi tới 15 mét. Điều này có nghĩa là người chơi có thể thoải mái bố trí thiết bị trong phòng chiếu phim có diện tích lên tới trên dưới 200 m2. Chủ tịch nhà sản xuất dây hi-end Joe Reynold cho biết: “Nordots là công ty đầu tiên thiết kế và chế tạo hoàn chỉnh dây dẫn HDMI tại nước Mỹ. Những dòng sản phẩm dây 4K cũng kế thừa những truyền thống mang tính độ phá của của Nordost. Cùng với DPL Labs, Nordost đã dành trọn một năm rưỡi tiến hành hoạt động nghiên cứu, chế tạo, thử nghiệm và hoàn thiện dòng dây dẫn 4K đầu bảng trên thị trường. Phụ kiện truyền dẫn này sẽ mang lại trải nghiệm về hình ảnh, âm thanh chưa từng có cho người xem.” Giá bán lẻ của một sợi dây Nordost Heimdall 2 4K UHD là 600 USD/m, Nordost Valhalla 2 4K UHD là 3.000 USD/m.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận