Nóng: iPhone quốc tế có thể bị lock mạng sau khi restore/reset

Nóng: iPhone quốc tế có thể bị lock mạng sau khi restore/reset

Nhiều người dùng iPhone trên toàn thế giới đang phàn nàn rằng chiếc iPhone của họ bị khóa mạng mà không rõ nguyên do sau khi hard reset/restore máy.

Nóng: iPhone quốc tế có thể bị lock mạng sau khi restore/reset

HÌnh minh họa.

Thực tế thì vấn đề này đã từng xuất hiện với số lượng rất ít đối với các loại iPhone xách tay bản quốc tế, nhưng con số này lại đang có xu hướng tăng dần và trở thành vấn đề đau đầu với rất nhiều người dùng.

Thao tác hard reset (Erase All Content and Settings/ Xóa Tất cả Nội dung và Cài đặt) có sẵn trong iPhone (và hầu hết các smartphone khác) đôi khi được dùng để giúp máy chạy nhanh hơn sau một thời gian dài sử dụng. Tuy nhiên, nhiều máy iPhone hiện tại sẽ hiện thông báo khóa mạng máy sau khi thực hiện hard reset, kể cả khi chúng là phiên bản quốc tế, không bị giới hạn sử dụng với bất kì nhà mạng nào.

Ngoài ra, khi người dùng Restore lại thiết bị, họ cũng sẽ bị yêu cầu kích hoạt lại iPhone. Trong trường hợp này, máy cũng sẽ không nhận SIM và từ chối kích hoạt, biến iPhone của người dùng trở thành “cục chặn giấy” do không thể hoàn tất quá trình khởi tạo.

Nóng: iPhone quốc tế có thể bị lock mạng sau khi restore/reset

Thông báo lỗi khi người dùng reset/restore iPhone.

Ở thời điểm hiện tại, người dùng tất cả các đời iPhone vẫn nên cực kì cẩn trọng, không thực hiện thao tác hard reset máy đối với bất kì trường hợp nào để tránh lỗi xảy ra và chờ đợi những phản hồi chính thức từ phía Apple. Các phương pháp tạm thời sửa chữa như dùng SIM ghép hay restore lại bằng PC cũng không tỏ ra hiệu quả như ban đầu nữa.

Nhiều người cho rằng đây là lỗi xảy ra từ server của hãng, hoặc có thể là do các nhà mạng muốn thắt chặt tình trạng sử dụng máy xách tay unlock. Tại Việt Nam, các sản phẩm chính hãng phân phối bởi FPT, hoặc xách tay mã ZP, ZA nhập khẩu từ Singapore và Hồng Kông sẽ không bị ảnh hưởng bởi lỗi này.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận