Nóng: AKG đóng cửa nhà máy tại Áo sau hơn 70 năm hoạt động

Nóng: AKG đóng cửa nhà máy tại Áo sau hơn 70 năm hoạt động

Đây quả là một tin không hề vui vẻ chút nào với những người hâm mộ trên toàn thế giới với thương hiệu AKG - vốn cũng từng là niềm tự hào của người dân xứ Vienna một thời.

Nóng: AKG đóng cửa nhà máy tại Áo sau hơn 70 năm hoạt động

Toàn cảnh nhà máy sản xuất của AKG đặt tại quận Liesing, thành phố Vienna, Áo.

Thông tin về quyết định khá bất ngờ này của AKG đã được lan truyền trên một số trang tin tiếng Đức được vài ngày qua. Theo đó, phía công ty mẹ chủ quản của thương hiệu AKG - Harman International Industries, đã chính thức đưa ra quyết định dừng toàn bộ các hoạt động sản xuất tại nhà máy - và cũng là trụ sở chính từ những ngày đầu thành lập của AKG, đặt tại quận Liesing, thành phố Vienna, Áo.

Nóng: AKG đóng cửa nhà máy tại Áo sau hơn 70 năm hoạt động

Quyết định trên đã được thông báo đến toàn thể nhân viên nhà máy trong một cuộc họp nội bộ vào đầu tuần thứ 4  của tháng 9 vừa qua. Đại diện của Harman cho biết rằng "đây là một quyết định rất khó khăn với họ, nhưng có lẽ hiện là giải pháp phù hợp nhất cho AKG hiện nay". Tình hình kinh doanh của thương hiệu "vang bóng một thời" này vốn đã đang trên đà tuột dốc do sự cạnh tranh khốc liệt và chuyển dịch nhu cầu của thị trường thiết bị âm thanh hiện nay.

Theo kế hoạch, toàn bộ các dòng sản phẩm hiện đang được sản xuất tại đây và các dây chuyền công nghệ hiện tại sẽ dần dần được chuyển giao sang các nhà máy còn lại của AKG đặt tại Slovakia, Hungary và Trung Quốc.

Nóng: AKG đóng cửa nhà máy tại Áo sau hơn 70 năm hoạt động

Toàn bộ quá trình chuyển giao và giải quyết các vấn đề pháp lý liên quan, sẽ được công ty hoàn tất vào trước tháng 6/2017. Việc đóng cửa lần này sẽ ảnh hưởng tới 131 nhân viên của nhà máy cũ, đáng chú ý là trong số này còn bao gồm không ít nhân sự thuộc đội ngũ R&D của AKG, số còn lại là các nhân viên thuộc bộ phận sản xuất và một số phòng liên quan khác.

Hầu hết những nhân sự này đều đã gắn bó khá lâu với nhà máy, có những người hiện đã hơn 50 tuổi. Việc giải quyết ổn thỏa tương lai công việc cho những người này cũng đang là một vấn đề đau đầu với công ty.

Việc đóng cửa nhà máy tại Áo sẽ hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến các kế hoạch nghiên cứu và kinh doanh của AKG trong thời gian tới. Đại diện phát ngôn của Harman cho biết, cho dù được sản xuất tại đâu thì các sản phẩm của AKG sẽ vẫn được kiểm soát chất lượng một cách khắt khe và đồng đều theo tiêu chuẩn chung của hãng.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận