Nokia trở lại, ra mắt máy quay VR OZO giá… 1,3 tỷ

Nokia trở lại, ra mắt máy quay VR OZO giá… 1,3 tỷ

Không được phép "vẫy vùng" trong thị trường smartphone rộng lớn, Nokia vẫn im lặng phát triển các thiết bị phần cứng đặc biệt khác, cụ thể là chiếc tablet Nokia N1 hợp tác với Foxconn, và mới đây nhất là chiếc máy quay thực tế ảo có tên OZO.

Nokia trở lại, ra mắt máy quay VR OZO giá… 1,3 tỷ
Bên cạnh thiết kế độc đáo, hiệu quả tuyệt vời (ít nhất là theo hứa hẹn của Nokia), điểm trừ đáng tiếc của OZO nằm ở mức giá lên tới 60 nghìn USD, tương đương hơn 1,3 tỷ Đồng quy đổi. Với mức giá quá cao, rõ ràng OZO không phải là một sản phẩm dành cho người tiêu dùng. Thực tế, Nokia cũng lường trước được điều này và hướng nó tới những nhà sản xuất điện ảnh chuyên nghiệp, trong khi phiên bản rút gọn, giá rẻ hơn thì sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới.

Nokia trở lại, ra mắt máy quay VR OZO giá… 1,3 tỷ
Cũng như các loại máy quay thực tế ảo (không phải quay video 360 độ), OZO được trang bị rất nhiều cảm biến và ống kính khác nhau, được sắp sếp theo đúng trình tự để tạo ra được hình ảnh 3D ở bất cứ góc nhìn nào. Đối với nhiều loại máy quay VR thông thường, người dùng phải tự set các máy quay riêng biệt ở những góc khác nhau theo đúng tiêu chuẩn, trong khi với OZO thì rất đơn giản, các camera đã được sắp sếp đúng cách để chúng ta chỉ cần cầm lên và quay được ngay. Nokia cũng trang bị cho OZO rất nhiều mic gắn xung quanh các cảm biến nên âm thanh cũng được tăng cường, chính xác hơn và "thật" hơn.

Ông lớn Phần Lan còn tham vọng phát triển công nghệ đặc biệt, cho phép ghép nối các hình ảnh vào nhau trong thời gian thực, phục vụ cho nhu cầu tường thuật trực tiếp. Phần mềm để thực hiện tính năng này hiện chưa được hoàn thiện, nhưng người dùng mua sớm sẽ nhận được bản cập nhật vào khoảng cuối năm nay.

Nokia trở lại, ra mắt máy quay VR OZO giá… 1,3 tỷ
Theo các chuyên gia, sẽ có khoảng hơn 1 triệu thiết bị thực tế ảo, bao gồm cả kính, phụ kiện và máy quay, được bán ra trong năm nay, và dù phải mất khoảng 10 năm nữa thì công nghệ này mới đạt tới mức đỉnh, các thiết bị như OZO, HTC Vive hay Samsung Gear VR vẫn được khen ngợi vì đã mở đường cho xu hướng, giúp mang nó tới nhiều người dùng hơn và đẩy nhanh tốc độ phát triển của cả ngành công nghiệp.

Mom's picking me up Vandenberg has slotted straight into Melbourne's first choice side this year after he was drafted from Ainslie as a mature age recruit, and his displays for the team against Western Australia and Tasmania was a key factor.portafoglio prada That's what made them patient.borsa alviero martini Some guys are easy reads, he said.borse prada "When I talk to players, it's more about relationship building," Hougham said.cheap ray ban glasses Lynch's offense at NIU was designed to utilize him as a ball carrier, and he fell back on that a lot when his first receiver wasn't open.ceinture hermes What Training Is Necessary to Become a Professional Basketball Player Becoming a professional basketball player takes more than talent and desire.mulberry bag outlet Willett, also from England, will face American Gary Woodland in the other semifinal.mulberry bags outlet mcm wallet

Cùng chủ đề

Bình luận