Nivea ra mắt phụ kiện phát hiện… mùi cơ thể cho smartphone

Nivea ra mắt phụ kiện phát hiện… mùi cơ thể cho smartphone

Chuyện tưởng đùa mà hóa ra là thật, thương hiệu lăn khử mùi Nivea nổi tiếng vừa ra mắt một sản phẩm độc đáo có tên là Nose, cho phép chiếc smartphone của bạn phát hiện được... mức độ mùi cơ thể và yêu cầu bạn tắm khi cần thiết.

Nivea ra mắt phụ kiện phát hiện… mùi cơ thể cho smartphone

Hẳn là ai trong chúng ta đều đã từng gặp những người mà chỉ cần tới gần thôi là thấy muốn... bịt mũi vì "viêm cánh". Sản phẩm này được Nivea phát triển nhằm loại bỏ vấn đề một cách triệt để. Theo hãng, những người mắc bệnh này sẽ không thể tự phát hiện được mùi hôi cơ thể bởi họ (và cả chúng ta) đều đã quá quen với "hương vị" của chính bản thân mình. Thử tưởng tượng bạn đang trong cuộc hẹn đầu tiên, một số bộ phận bắt đầu "phản chủ", đồ mồ hôi liên tục và sau đó là một cái ôm... Yên tâm đi, chẳng ai chịu được đâu, trừ khi họ đã mất thính giác bằng một cách nào đó.

Phụ kiện mới của Nivea là sản phẩm công nghệ đầu tiên mà hãng này công bố. Nó có dạng một ốp lưng dành cho iPhone (chưa rõ là có cho các mẫu máy khác không), hơi dày một chút vì phải chứa các linh kiện đặc biệt bên trong, 2 "lỗ thông khí" nằm ở mặt lưng có chứa nhiều loại cảm biến có thể phân tích các thành phần trong không khí quanh nó, tách rời các phần tử và chuyển chúng thành các dòng điện và dữ liệu mà máy có thể hiểu, từ đó hiển thị mức độ mùi hôi cơ thể và ứng dụng sẽ thông báo bạn có cần phải tắm hay không. Nivea công bố, họ đã thử nghiệm với 4000 anh chàng bị "viêm cánh" nhiều lần để đảm bảo kết quả chính xác nhất có thể.

Chiếc ốp lưng Nose được thiết kế đặc biệt cho nam giới, bởi theo Nivea, con người nhìn chung đã rất kém trong việc phát hiện mùi cơ thể, còn đàn ông nói riêng, vốn hay đổ mồ hôi hơn mà lại có ít hơn 40% lượng neuron phát hiện mùi trong não so với phụ nữ. Và giống như anh chàng trong video quảng cáo dưới đây, đừng để mùi cơ thể làm ảnh hưởng tới môi trường xung quanh bằng cách sử dụng Nose.

Ngoài ra, Nivea còn kì vọng công nghệ này sẽ được ứng dụng nhiều hơn trên các thiết bị điện tử. Họ mong rằng các nhà sản xuất lớn như Samsung hay LG sẽ sớm cân nhắc và tích hợp thẳng các cảm biến này vào bên trong thân smartphone "vì một tương lai tốt đẹp hơn".

Cùng chủ đề

Bình luận