Những thiết bị được chờ đón tại Sự kiện Computer Audio (P4)

Những thiết bị được chờ đón tại Sự kiện Computer Audio (P4)
Acoustic Energy là hãng loa giàu truyền thống của Anh quốc, nổi danh với dòng bookshelf huyền thoại AE1 (1987), song đến thời điểm này mới xuất hiện chính thức trên thị trường Việt Nam qua phần trình diễn của không gian demo Nguyễn Audio.

Những thiết bị được chờ đón tại Sự kiện Computer Audio (P4)

Cũng giống như Rogers hay Stirling, Acoustic Energy lừng danh với dòng loa nhỏ mà đại diện là AE1, AE2. Cách đây chừng 10 năm, tại một số cuộc thi tài giữa những đôi loa nhỏ (bookshelf) của những diễn đàn audio ở Việt Nam, AE1 luôn dành được sự ngưỡng mộ của đông đảo thính giả bởi vóc dáng nhỏ bé nhưng khả năng trình diễn tuyệt vời: không gian rộng lớn, trung âm dày, rõ, mềm mại với dải trầm sâu tới kinh ngạc. Tuy có nhiều cảm tình với Acoustic Energy, song người chơi Việt Nam gần như chưa có dịp tiếp cận dòng loa lớn của hãng, và thực tế, tới những năm gần đây, Acoustic Energy mới phát triển loa lớn đáp ứng nhu cầu của thị trường. Khá thú vị khi cặp loa lớn đầu bảng của hãng AE Reference 3 sẽ có mặt trình diễn trong triển lãm Computer Audio lần này.

Những thiết bị được chờ đón tại Sự kiện Computer Audio (P4)

Dòng Reference thừa hưởng toàn bộ tinh hoa công nghệ chế tạo của AE với những cặp loa được thiết kế cho âm thanh chân thực, cân bằng, tốc độ, dải tần rộng với âm sắc chân thực nhất có thể. Reference 3 (6.200 USD) sở hữu thùng có kết cấu sandwich với lớp MDF ngoài cùng dày 7 mm, lớp cao su mật độ cao nằm giữa dày 5 mm và lớp MDF trong cùng dày 3 mm. Kết cấu này giúp thùng loa hạn chế tối đa rng động cộng hưởng nội, cũng như những ồn nhiễu từ bên ngoài.

Những thiết bị được chờ đón tại Sự kiện Computer Audio (P4)

Cặp loa được thiết kế dạng 3 đường tiếng với 4 loa, gồm 2 driver woofer đường kính 130 mm tận dụng tối đa ưu thế về truyền dẫn, cơ học của vật liệu Aluminium để làm cuộn dây âm thanh và màng loa, tạo tiếng trầm tròn, gọn, sắc sảo. Tương tự, loa trung đường kính 110 mm cũng sử dụng Aluminium làm các vật liệu chính cho dải trung trong trẻo, rõ ràng và âm sắc tự nhiên. Loa tweeter đường kính 32 mm là loại vòng nhẫn của Vifa được đặt hàng riêng cho series Referene theo công nghệ hướng âm DXT™ tạo dải cao rộng mở nhưng êm dịu. Cặp loa chỉ cao xấp xỉ 1 mét, nhưng nặng tới 32 kg, cho thấy một kết cấu chắc và vững chỉ thấy ở những sản phẩm chất lượng cao. Đôi loa này sẽ trình diễn cùng bộ pre Pyxis II và power Hydra II của Leema Acoustics.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận