Những thiết bị được chờ đón tại Sự kiện Computer Audio (P3)

Những thiết bị được chờ đón tại Sự kiện Computer Audio (P3)
Tương tự như thiết bị nguồn phát số, loa không dây cũng đang nổi mạnh mẽ như một xu hướng mới trong cuộc chơi audio. Focus XD 600 (11.000 USD) là đôi loa không dây đầu bảng của Dynaudio, sẽ trình diễn tại phòng demo của HifiWorld ở Triển lãm lần này.
Những thiết bị được chờ đón tại Sự kiện Computer Audio (P3)
Khán giả sẽ được thưởng thức mà trình diễn của Focus XD 600 tại phòng triển lãm của nhà phân phối HifiWorld. Đây là cặp loa lớn nhất, và cũng là hiện đại nhất, tiêu biểu cho dòng loa không dây của Dynaudio. Focus XD 600 là loa cột lớn 3 đường tiếng, 4 driver. Đảm trách dải cao là loa tweeter Esotec đường kính 27 mm nổi tiếng của hãng, cho tuyến cao tơi, dịu, mịn màng và giàu chi tiết. Toàn bộ 3 driver còn lại gồm 1 driver midrange đường kính 140 mm và 2 driver woofer đường kính 180 mm đều có màng bằng hợp chất MSP, đặc biệt cứng và ổn định giúp loa tạo nên dải trung âm trong, rõ, cân bằng cùng dải trầm chắc, sắc nét. Tất cả 4 driver đều sử dụng củ nam châm kích thước lớn và từ lực cao.

Những thiết bị được chờ đón tại Sự kiện Computer Audio (P3)

Là loa chủ động (active) nên Focus XD 600 được tích hợp sẵn ampli đánh trong. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là mỗi driver của XD 600 đều sở hữu một ampli kỹ thuật số riêng biệt, công suất 150 watt/chiếc. Tổng công suất ampli mỗi loa lên tới 600 watt có thể có liên quan đến tên gọi của cặp loa này. Với thiết kế như vậy, Focus XD 600 được tối ưu về giải pháp khuếch đại, cho phép từng driver thể hiện tốt nhất phẩm chất của chúng. Đo kiểm thực tế cho thấy, dải trầm của cặp loa này xuống đặc biệt sâu ở mức 20 Hz, đồng thời vẫn duy trì được độ chính xác và chi tiết cao. Cả 4 driver của Focus XD 600 đều hoạt động hài hòa và ăn ý với nhau thông qua một bộ xử lý tín hiệu số có cấu trúc phức tạp DSP.

Những thiết bị được chờ đón tại Sự kiện Computer Audio (P3)

Điều mà nhiều khách tham quan sẽ thấy hứng thú ở Focus XD 600 chính là tính tiện dụng cao bởi cặp loa đã được trang bị sẵn một preamp cùng DAC (16 bit/44,1 kHz - 24 bit/192 kHz) lắp trong. Như vậy, chỉ cần kết nối Focus XD 600 với một nguồn phát số qua cổng Digital hoặc với một đầu đọc CD qua cổng Analog phía sau loa là đã có một hệ thống stereo hoàn chỉnh. Thậm chí, chỉ cần một mâm đĩa kết hợp với phono box là người chơi cũng đã sở hữu một hệ thống khuếch đại analog đầy đủ để nghe nhạc trên đĩa than. Có thể chuyển kênh chọn tính hiệu analog/digital và điều khiển volume cho loa thông qua 1 điều khiển. Như vậy, cùng lúc cặp loa này XD chơi được nhạc từ nhiều hệ thống khác nhau.

Những thiết bị được chờ đón tại Sự kiện Computer Audio (P3)

Thông qua chức năng căn chỉnh Speaker Position EQ, người chơi có thể đặt các chế độ sao cho cường độ của dải trầm phù hợp với không gian trình diễn. Tính năng này khiến Focus XD 600 nói riêng và dòng Focus XD nói chung gần như không kén phòng. Cặp loa đi kèm bộ chân với 4 trục đỡ bằng Aluminum kèm 4 chân côn nhọn, giúp loa đứng vững trên các mặt sàn khác nhau, đồng thời giảm tối thiểu rung động cộng hưởng, góp phần không nhỏ trong việc tạo nên nền âm tĩnh, sạch của Focus XD 600. Focus XD 600 có thể nâng cấp để kết nối với nguồn phát nhạc theo giao thức không dây, đồng thời, có thể nâng cấp firmware. Loa tái hiện sân khấu âm thanh rộng và chi tiết với nền âm tĩnh, sạch, âm sắc cân bằng và nhạc tính cao, chơi tốt nhiều dòng nhạc, đặc biệt hay với nhạc cổ điển (hoành tráng) và jazz. Được biết, HifiWorld có dự định trình diễn cặp Focus XD 600 với nguồn phát nhạc số từ máy tính và dây digital Nordost Valhalla 2.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận