Những thiết bị được chờ đón tại Sự kiện Computer Audio (P1)

Những thiết bị được chờ đón tại Sự kiện Computer Audio (P1)
Computer Audio Show là sự kiện đầu tiên được tổ chức toàn diện về các thiết bị nghe nhạc số, từ bình dân đến cao cấp, xuất hiện nhiều thiết bị nguồn (số) hấp dẫn cùng đồ đánh tối ưu, hứa hẹn những màn trình diễn âm thanh chất lượng cao thu hút khách tham quan. Trong hai ngày 20-21/6 tại Hà Nội, khán giả sẽ trực tiếp trải nghiệm hàng loạt thiết bị nguồn phát số với các loại DAC, Music Server hay Streamer ở những phân khúc khác nhau. Dưới đây là một số thiết bị nguồn tiêu biểu sẽ tham gia trình diễn tại Triển lãm. DAC/AMP iFi Retro Stereo 50 (30,000,000 VND)-3Kshop

Stereo 50 được tích hợp một mạch DAC để có thể chơi tất cả các định dạng nhạc số phổ biến hiện nay với những file nhạc chất lượng cao như PCM, DSD, DXD. Không chỉ quan tâm tới nhạc số, iFi còn có cả một bo mạch phono với 2 chế độ MM và MC. Ngoài ra, có thể kết nối ampli với các nguồn phát hoàn chỉnh khác như đầu CD, SACD, DVD… qua ngõ RCA để nghe nhạc.

Những thiết bị được chờ đón tại Sự kiện Computer Audio (P1)

iFi cũng trang bị một mạch headphone hoàn chỉnh với 2 ngõ cắm 3,5mm và 6,3mm độc lập, tương thích hoàn hảo với những tai nghe nhét trong độ nhạy cao. Stereo 50 còn sở hữu mạch 3D Holographic và công nghệ XBass cho người chơi headphone nhằm mở rộng sân khấu trình diễn 3D cũng như tăng cường dải trầm.

Những thiết bị được chờ đón tại Sự kiện Computer Audio (P1)

Ở phần khuếch đại, máy sử dụng 2 bóng đèn ECF82 cho tầng pre và 4 bóng EL84 cho tầng công suất. Đây cũng là cấu hình kinh điển trên những chiếc ampli đèn cổ điển tên tuổi của Telefunken, Marantz hay Leak. Stereo 50 khai thác công suất ở mức 25 watt/kênh, mức công suất tối ưu với bóng EL84. Ở công suất này, ampli có thể chơi tốt với hầu hết các cặp loa bookshelf hoặc loa cột nhỏ phổ thông. MUSIC SERVER-Cocktail Audio X40 (39,500,000 VND)-Nguyễn Audio Cocktail Audio X40 không chỉ đơn thuần là một music server, nó được gắn sẵn một bo mạch xử lý tín hiệu số XMOS 32Bit/500MIPS (chip DAC ESS Sabre DAC 9018K2M), có thể chơi hầu hết các định dạng file nhạc số chất lượng cao như DSD64 (2.8224 MHz), DSD128 (5.6448 MHz), DXD (24 bit/352.8 kHz) hay PCM 32 bit/384kHz, WAV/FLAC 24 bit/192 kHz.

Những thiết bị được chờ đón tại Sự kiện Computer Audio (P1)

Có thể chơi nhạc đa dạng trên X40 với một ổ CD hoàn chỉnh, một mạch phono MM, một ổ cứng gắn trong tới 4T hoặc kết nối với ổ NAS thông qua cổng Ethernet hay Wi-Fi. Thậm chí, có cả phần Tuner để nghe đài FM.

Những thiết bị được chờ đón tại Sự kiện Computer Audio (P1)

X40 cũng sở hữu tính năng RIP nhạc từ tất cả các nguồn (đĩa CD, đĩa than, băng cassette) sang file lossless chuẩn FLAC hoặc WAV chất lượng cao 24 bit/192 kHz. Trong trường hợp muốn chuyển thành các file dung lượng nhỏ để nghe trên điện thoại, X40 cũng có chế độ chuyển qua các định dạng khác như MP3, M4A…

Những thiết bị được chờ đón tại Sự kiện Computer Audio (P1)

Như vậy, toàn bộ bộ sưu tập băng, đĩa nhạc của người chơi có thể chuyển qua file nhạc số chất lượng cao, lưu trên ổ cứng gắn trong hoặc ổ ngoài, kết nối với X40 và điều khiển bằng ứng dụng trên các thiết bị thông minh. DAC Exogal Comet (75,000,000 VND)-HifiWorld Được thiết kế bởi các “cựu binh” của Wadia, Exogal hứa hẹn chất lượng trình diễn thượng thừa. Đừng để bị lừa bởi kích thước nhỏ bé của thiết bị này, bởi toàn bộ phần nguồn đã được tác rời nhằm cô lập nhiễu điện từ với mạch xử lý tín hiệu số.

Những thiết bị được chờ đón tại Sự kiện Computer Audio (P1)

Thiết bị sở hữu cổng kết nối để nhận/xuất tín hiệu cả với chuẩn Balanced (XLR) lẫn RCA, ngõ vào USB Asynchronous, AES/EBU, SPDIF, Toslink, và đường line cùng mạch điều khiển âm lượng kỹ thuật số 32 bit. Máy có thể cùng lúc xuất tín hiệu qua cổng RCA và XLR. Hai cổng này có thể được dùng cho các ứng dụng nghe nhạc stereo, hoặc kết nối với loa center, loa subwoofer khi xem phim.

Những thiết bị được chờ đón tại Sự kiện Computer Audio (P1)

Giải mã được điều khiển bởi ứng dụng Exogal Remote App dùng trên điện thoại chạy hay máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Android (phiên bản 4.3, hoặc cao hơn với hỗ trợ BLE), hoặc các thiết bị của Apple như iPad, iPhone (từ 4S trở lên), hoặc iPod Touch. Exogal Comet có thể xử lý các file nhạc từ trung bình đến cao cấp như FLAC/WAV (16 bit/24bit/32bit) hoặc DSD64, DSD 128. STREAMER Accustic Arts The Streamer (118,000,000 VND)-Công Audio Là thương hiệu hi-end đến từ nước Đức, Streamer ES hoạt động như thiết bị chất lượng cao truyền dẫn file nhạc số, gồm cả định dạng bình dân như MP3 cho tới những định dạng chất lượng cao, phổ biến như FLAC hay WAV với chất lượng 24 bit/192 kHz. Máy cũng hỗ trợ định dạng ALAC tới 24 bit/48 kHz.
Những thiết bị được chờ đón tại Sự kiện Computer Audio (P1)
Có thể dùng ứng dụng ACCUSTIC ARTS cài đặt trình quản lý lên các thiết bị thông minh chạy hệ điều hành Android/iOS để điều khiển Streamer ES. Ngoài ra, Streamer ES còn được thiết kế để có thể nâng cấp phần mềm sao cho chạy được những ứng dụng/dịch vụ streaming tiên tiến như Spotify, Deezer… Streamer ES có thể kết nối với mạng nội bộ thông qua cáp (LAN) hoặc qua mạng không dây Wi-Fi. Có thể sử dụng Streamer ES như một bộ chuyển đổi tín hiệu với mạch DAC chất lượng Audiophile 24 bit/192 kHz thông qua cổng đồng trục, kết nối với CD Transport hoặc các nguồn lưu trữ file nhạc số chuẩn HD chất lượng lên tới 24 bit/192 kHz. Để đảm bảo nguồn năng lượng tinh khiết và dồi dào, máy sở hữu một bộ cấp nguồn hi-end với linh kiện chất lượng cao, hiệu suất lớn (trên 100,000 µF). DAC AMR DP777SE (130,000,000 VND)-Audio Choice AMR DP777SE là sản phẩm kết hợp giữa hai công nghệ khác biệt nhau về mặt thời gian của nền công nghiệp audio: sử dụng nhân với 2 chipset mạnh mẽ nhất cho bộ chuyển đổi tín hiệu Gemini Digital Engine, đồng thời sử dụng cặp đèn điện tử để lọc tín hiệu trước khi đưa vào mạch Digital để âm thanh kết hợp được cả hai thái cực vốn hiếm khi tồn tại son song: chính xác và nhạc tính. Không quá chú trọng đến việc xử lý định dạng DSD, AMR DP777SE tập trung vào xử lý tối ưu định dạng phổ biến nhất PCM ở chuẩn 24 bit/192 kHz.

Những thiết bị được chờ đón tại Sự kiện Computer Audio (P1)

Máy sở hữu DAC High Definition 32 bit cho các file nhạc chuẩn HD, và một DAC 16 bit Classic Multibit để tái tạo âm nhạc từ đãi CD. Chiếc DAC cao cấp của nước Anh còn được ứng dụng mạch khả trình (FPGA) và mạch xử lý tín hiệu số (DSP) để giải mã các tập tin digital, bao gồm cả bộ nhớ đệm cùng chuỗi xử lý tín hiệu. Kết quả là cặp chipset DAC có khả năng trình diễn vượt ra ngoài những khái niệm lý thuyết. Bộ tạo xung có nhiễu jitter siêu thấp GMT (Global Master Timing) được gắn vào bộ nhớ thông minh IMS khiến AMR DP777SE  loại bỏ gần như toàn bộ nhiễu jitter ra khỏi chuỗi tái tạo tín hiệu.

Những thiết bị được chờ đón tại Sự kiện Computer Audio (P1)

Nhằm xử lý triệt để phần nguồn, AM DP77SE sử dụng hai biến áp nguồn riêng biệt, một biến áp 32 VA cho phần Digital, một biến áp 40 VA cho phần Analogue. DAC/AMP Wadia Intuition 01 (150,000,000 VND)-Anh Duy Từ thiết kế cho tới tính năng đều cho thấy đây là sản phẩm chất lượng cao, đáng tin cậy. Máy tập trung vào các nguồn vào digital với cổng Coaxial đọc file chất lượng tới 24 bit/192 kHz, cổng Optical, AES và USB cho phép khai thác nhạc từ những file chất lượng lên tới 32 bit/384kHz. Ngoài ra, thiết bị có 2 đường vào analogue.

Những thiết bị được chờ đón tại Sự kiện Computer Audio (P1)

Trái tim của bộ giải mã digital bên trong Intuition 01 là mạch preamp digital AD/DA 32 bit với tần số lấy mẫu 1,5 MHz. Bên cạnh đó, một tính năng quan trọng khác của máy là tầng khuếch đại công suất lên tới 350 watt/kênh, có khả năng chơi với hầy hết mọi cặp loa. Bộ khuếch đại số này được thiết kế bởi một nhóm chuyên gia tại Italy.

Những thiết bị được chờ đón tại Sự kiện Computer Audio (P1)

Intuition 01 được ứng dụng một trong những phát minh quan trọng của Wadi là biết thể của thuật toán Digimaster – Delta-SigMaster (Digimaster là thiết kế nền tảng cho các đầu đọc CD của Wadia, ra đời từ hai thập kỷ trước). Delta-SigMaster là thuật toán cho phép nâng tần số lấy mẫu ở cấp độ 1,536 MHz, vượt xa tiêu chuẩn thực tế của các thiết bị phổ thông hiện tại, tương tự như ứng dụng Wadia Delta-Sigma trước đây.

 (Tiếp tục cập nhật)

Cùng chủ đề

Bình luận