Những thiết bị audio được chờ đón tại CES 2015

Những thiết bị audio được chờ đón tại CES 2015

Theo thông lệ, triển lãm hàng điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới sẽ diễn ra vào đầu năm tại Las Vegas, Mỹ. Trong khuôn khổ của sự kiện, các tín đồ audio cùng các nhà phân phối trên khắp thế giới sẽ mãn nhãn và mãn nhĩ với hàng trăm phòng nghe của hầu hết các nhà sản xuất audio tên tuổi toàn cầu. CES năm nay được tổ chức từ 6/1-9/1.

Những thiết bị audio được chờ đón tại CES 2015

Cảnh tượng lãng mạn bên trong khách sạn Venetian, một trong hai địa điểm triển lãm đồ âm thanh tại CES

Triển lãm về thiết bị audio chỉ là một “góc nhỏ” của CES, với trên 500 phòng nghe được đặt tại hai khách sạn lớn đối diện nhau trên đại lộ Las Vegas là Venetian và Flamingo. Thông thường, những hãng audio lớn, đã thành danh và có thị phần lớn sẽ trình diễn tại Venetian. Ngược lại, những nhà sản xuất nhỏ, tinh, hoặc các thương hiệu mới nhưng có sản phẩm độc đáo sẽ trình diễn bên Flamingo.

Những thiết bị audio được chờ đón tại CES 2015

Linn Exakt 

Theo các nguồn tin tổng hợp từ  thì CES sẽ chứng kiến nhiều sự tham gia của những hãng âm thanh hàng đầu thế giới với sản phẩm mang xu hướng đa tiện ích, đặc biệt là những hệ thống all-in-one kết hợp cả bộ giải mã cho nguồn nhạc số (DAC) lẫn tăng âm (ampli) hoặc kết hợp thêm cả loa mini.

Đây cũng là dịp để nhiều công ty chế tạo thiết bị hi-fi nhỏ của Mỹ trưng ra hàng loạt thiết bị audio tích hợp công nghệ mới, nâng cao tiện ích cho người dùng như các hệ loa di động bluetooth/wifi; tai nghe liền DAC xử lý file nhạc chất lượng cao; DAC-loa streaming nhạc trực tuyến…

Các thiết bị streaming chắc chắn sẽ nổi lên như xu hướng nghe nhạc chính. Không loại trừ khả năng, các dịch vụ cung cấp nhạc lossless và các kho nhạc độ phân giải cao cũng xuất hiện tại CES năm nay, cạnh tranh mạnh mẽ với các nhà sản xuất đĩa CD, LP.

Những thiết bị audio được chờ đón tại CES 2015

Monitor Audio Airstream A100

Những nhà sản xuất loa, ampli lớn ở châu Âu đang theo xu hướng công nghệ cao như Linn và Naim nhiều khả năng sẽ trưng ra các thiết bị cao cấp, và hiện đại nhất. Với Linn, không thể thiếu cặp loa không dây Exakt. Trong hệ loa Exakt đã bao gồm mạch phân tần chủ động, DAC, pre-amp, ampli công suất. Trong khi đó, gần như chắc hắn Naim sẽ trình diễn bộ khuếch đại Statement như một tuyên ngôn về công nghệ khuếch đại.

Những thiết bị audio được chờ đón tại CES 2015

Naim Statement

Hàng loạt các thiết bị khác cũng được cho là không thể thiếu tại CES năm nay gồm có Chord Hugo, Monitor Audio Airstream A100 hay McIntosh MXA70. Bộ loa active mới nhất của ATC, SCM40A cũng đã được lên kế hoạch để ra mắt trong dịp này.

Năm 2014 cũng là năm chứng kiến nhiều công nghệ, sản phẩm đột phá của thị trường tai nghe. Do đó, CES 2015 không thể trọn vẹn nếu thiếu những nhà sản xuất hàng đầu như AKG, Grado hay Sennheiser… cùng hàng loạt sản phẩm ứng dụng công nghệ không dây.

Ngoài ra, khách tham quan cũng kỳ vọng sẽ chứng kiến thương hiệu máy nghe nhạc hàng đầu thế giới đến từ Hàn Quốc Astell & Kern sẽ demo music server hi-end tích hợp DAC AK500N với giá chào bán lên tới 14.000 USD.

CES là sân chơi chung của thị trường audio nên không thể thiếu những thương hiệu hi-fi bình dân. Wharfedale khẳng định sẽ ủy quyền cho đại diện tại Mỹ ra mắt dòng loa Diamon 200 tại phòng nghe tại Venetian. Dây là series với đầy đủ cấu hình cho một hệ thống loa xem phim trọn vẹn. Trong khi đó, BenQ vốn nổi tiếng với các dòng sản phẩm hiển thị, đặc biệt là máy chiếu lại có kế hoạch ra mắt dòng loa nghe nhạc tĩnh điện compact không dây treVolo.

Những thiết bị audio được chờ đón tại CES 2015

BenQ treVolo

Ở phân khúc hi-end, YG Acoustics sẽ chào đón khách tham quan bằng cặp loa mới nhất Carmel 2 tại phòng 34-309 (tòa Venetian). Trong khi đó, sau màn ra mắt ấn tượng tại Munich 2014, Zellation cũng sẽ trình diễn cặp Stage tại CES 2015. Với Magico, dòng series S vẫn sẽ là quân “át chủ bài” khi khá thành công kể từ lúc xuất hiện trên thị trường.

Những thiết bị audio được chờ đón tại CES 2015

YG Acoustics Carmel 2

Một trong những sự kiện được nhiều người trông đợi là hoạt động kỷ niệm 20 năm thành lập hãng của Balance Audio Technology cùng màn ra mắt hàng loạt preamp, ampli công suất mới như VK-23SE, VK-43SE, VK-225 và VK-225SE.

Những thiết bị audio được chờ đón tại CES 2015

BAT VK-225SE

Với hàng trăm hãng audio tên tuổi cùng vô số sự kiện ra mắt sản phẩm, giới thiệu công nghệ mới, CES 2015 hứa hẹn là một kỳ triển lãm có nhiều thiết bị, hoạt động thú vị chào đón khách tham dự. CES 2015 cũng được cho là tiếp tục chứng kiến sự liên ngôi của nguồn phát nhạc lossless qua các thiết bị streaming nhạc online, thay đổi cách thức nghe nhạc truyền thống của giới chơi audio.

Tĩnh

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận