Những sự thật khủng khiếp bên trong thế giới Pokémon

Những sự thật khủng khiếp bên trong thế giới Pokémon

Tựa game di động Pokemon Go đã và đang mang làn sóng Pokemon trở lại với thế giới sau hơn 10 năm vắng bóng, và những chủ để xung quanh nó tiếp tục được nhắc tới như những câu chuyện bên lề cuộc chơi.

Những sự thật khủng khiếp bên trong thế giới Pokémon

Bản đồ các thành phố trong thế giới Pokemon.

Chắc hẳn bất kì ai đã "mê" những con thú xinh xắn với sức mạnh như siêu nhân cũng đều mong muốn thế giới đó trở thành sự thật, rằng được "bỏ nhà đi dạt" từ năm 10 tuổi, trở thành "huấn luyện viên giỏi nhất" và "gotta catch 'em all", nhưng có ai tìm hiểu về sự thật trong thế giới đầy thú vị đó không? Hãy cùng Stereo Channel điểm qua những điều mà chính tác giả của nó cũng không muốn hé lộ tới các fan ở bất cứ đâu.

Pokemon đi đâu khi chúng bị nhốt vào Pokeball?

Những sự thật khủng khiếp bên trong thế giới Pokémon

Nếu dựa trên lý thuyết về dịch chuyển lượng tử, liệu Pokeball có phải những cánh cổng để đưa Pokemon sang một chiều không gian khác? Có thể lắm chứ!

Ai trông chừng tụi nhỏ?

Như các bạn đã thấy, trẻ con trong thế giới Pokemon không cần phải đi học, và lên 10 tuổi là có thể "dạt nhà" đi bắt thú rồi. Tại sao? Nhiều người tin rằng đó là bởi những nguồn năng lượng ở nơi đó đã cạn kiệt, dẫn đên chiến tranh và hầu hết người lớn đã hy sinh. Điều đó khiến cho người ta buộc phải để chúng tự chăm sóc bản thân từ khi còn nhỏ.

Ai chi tiền cho Ash, các Gym, cô cảnh sát Jenny và y tá Joy?

Chính phủ? Không phải đâu! Ở đây chẳng có bộ máy chính quyền nào cả mà chỉ có những thành phố tự trị. Nhưng ai đứng đầu? Ai là người đã chiến thắng trận chiến đã nói ở trên?

Những sự thật khủng khiếp bên trong thế giới Pokémon

Y tá Joy và Cảnh sát Jenny chỉ là những bản clone.

Tất nhiên, chính là "Công ty Silph" - cha đẻ của con Pokemon đầu tiên trên thế giới. Đúng, Pokemon không xuất hiện trong tự nhiên, là con người tạo ra chúng và thả đi đấy.

Loài Pokemon đầu tiên được tạo ra bằng cách trích xuất DNA của một con Pokemon không-được-tiết-lộ, và Silph cũng một tay xây dựng cả những bệnh viện, siêu thị và cả Jenny và Joy để phục vụ cho nhu cầu của các "huấn luyện viên".

Tại sao Silph lại tạo ra Pokemon?

Để giải quyết các vấn đề về năng lượng. Hãy tưởng tượng một chiếc máy phát điện chạy bằng... Pikachu. Có lý đấy chứ? Và đây cũng là lý do họ lại ủng hộ lũ trẻ tự lập và "Catch 'em all".

Những sự thật khủng khiếp bên trong thế giới Pokémon

Chiếc máy phát điện chạy bằng... Pikachu.

Những con Pokemon khi chui vào Pokeball sẽ "được" chuyển tới các nhà máy của Silph và bắt đầu quá trình làm "nô lệ" của chúng. Đó là lý do tại sao Ash có tiền tiêu, các bệnh viên đều miễn phí và người ta chẳng cần làm gì ngoài bắt thú và đánh nhau cả.

Có lẽ, cũng chính vì vậy mà Pikachu của Ash chẳng bao giờ chịu chui vào Pokeball cả! Khôn vậy bao giờ chết?

Sự thật có được phơi bày?

Chẳng ai trong thế giới đó biết về sự thật này, trừ Silph (tất nhiên) và Giovanni - người đã thành lập tra Đội Hỏa Tiễn. Ông biết rõ về sự thật khủng khiếp này, nhưng lại bị cả thế giới coi như một tên khủng bố. Ông ấy đâu có muốn hại ai, ông chỉ muốn giải thoát cho lũ Pokemon (bằng cách ăn trộm chúng) mà thôi.

"Để cứu thế giới khỏi sự tàn phá Để đoàn kết mọi người trên thế giới Để vạch trần sự xấu xí của sự thật và tình yêu Để tiến xa tới những vì sao trên cao"

Những sự thật khủng khiếp bên trong thế giới Pokémon

Đội Hỏa Tiễn thực chất là những anh hùng!

"Bài phát biểu" bất hủ của Đội Hỏa Tiễn rõ ràng là có ý nghĩa lắm đúng không? Họ chỉ muốn tìm kiếm, thành lập một đội quân Pokemon hùng mạnh nhất để đánh bại Silph mà thôi.

Thế giới Pokemon là một nơi lầm lạc, điều hành bởi một công ty mà lấy Pokemon làm nô lệ, dùng mọi thủ đoạn để "tẩy não" người dân, thậm chí cả con người (Jenny và Joy) cũng bị nhân bản vô tính để phục vụ cho nhu cầu của họ. Đó không phải là một thế giới của hạnh phúc như chúng ta nghĩ đâu!

P.s: Nội dung bài viết dựa hoàn toàn trên các giả thuyết mà fan tạo ra dựa trên các chi tiết có trong bộ truyện, phim hoạt hình Pokemon. Những giả thuyết chưa bao giờ được công nhận bởi những người tạo ra thế giới đầy mê hoặc này.

Cùng chủ đề

Bình luận