Những sản phẩm ấn tượng nhất CanJam SoCal 2015 (phần 3)

Những sản phẩm ấn tượng nhất CanJam SoCal 2015 (phần 3)

Trong phần cuối về triển lãm, Stereo muốn chia sẻ thông tin về sản phẩm của những thương hiệu mới xuất hiện, hoặc đã quen thuộc trong giới âm thanh nhưng mới phát triển thêm sản phẩm liên quan tai nghe.

Những sản phẩm ấn tượng nhất CanJam SoCal 2015 (phần 3)

Cavalli Audio

Sở hữu headamp của Alex Cavalli là mơ ước của nhiều người chơi tai nghe, bởi sản phẩm rẻ nhất của họ đã có giá khoảng 3.000USD. Bởi vậy mà chiếc Liquid Card với giá dự kiến dưới 1.000USD nhưng hứa hẹn chơi tốt với cả tai nghe inear hay từ phẳng độ nhạy cao. Alex Cavalli cũng tiết lộ với chúng tôi về bộ headamp di động đầu tiên là Liquid Silicone hiện đang tiếp tục phát triển.

Những sản phẩm ấn tượng nhất CanJam SoCal 2015 (phần 3)

Creative

Không phải cái tên mới, nhưng Creative thường chỉ nổi tiếng ở sản phẩm sound card đa kênh để xem phim và chơi game. Nhưng với chiếc Sound Blaster E5 thì hãng không chỉ tiến ra mảng nghe nhạc, mà còn rất đa dụng, gần như hỗ trợ tất cả nhu cầu về âm thanh, và giá bán chỉ 200USD. Chip DAC Cirrus Logic CS4398 có thể chơi nhạc 24bit/192kHz, còn headamp sử dụng TPA6120A có khả năng kéo tai nghe có trở kháng tới 600Ohm.

Thiết bị này hỗ trợ nhận nhạc từ smartphone Android hay iPhone qua cổng USB asynchronous, hoặc kết nối không dây Bluetooth aptX, đi kèm các cổng xuất/nhận tín hiệu lineout và quang học, thậm chí cả 2 cổng xuất âm thanh 3.5mm hoạt động cùng lúc. Pin tích hợp có khả năng sử dụng khoảng 8 giờ. Nhưng thú vị nhất là có cả hệ thống micro kép với bộ xử lý âm thanh tối ưu cho việc thu âm trong nhiều môi trường.

Những sản phẩm ấn tượng nhất CanJam SoCal 2015 (phần 3)

Peachtree audio

Peachtree đã quá nổi tiếng với những bộ DAC kiêm ampli tích hợp với giá tốt, và bộ SHIFT hướng phối ghép với smartphone và tai nghe cũng mang xu hướng như vậy. Với giá chỉ 399USD (gần 9 triệu đồng), song SHIFT có khả năng chơi nhạc PCM 32bit/384kHz và cả DSD128, cũng như tương thích tốt với cả iPhone qua cổng Lightning, hay các thiết bị Android qua cổng microUSB, thậm chí là sử dụng như DAC thuần cho dàn nghe lớn. SHIFT không sử dụng phong cách sơn mài thường gặp ở Peachtree, mà chuyển sang kết hợp giữa nhôm khối và da chất lượng cao.

Những sản phẩm ấn tượng nhất CanJam SoCal 2015 (phần 3)

headamp Mono Block CMA 800R đánh cặp với DAC CAS192D

Questyle

Là một trong số ít thương hiệu Trung Quốc nổi bật ở CanJam Socal năm nay, với lượng sản phẩm đông đảo. Đáng chú ý nhất là cặp headamp dạng Mono Block CMA 800R đánh cặp với DAC CAS192D sử dụng chip Wolfson có khả năng chơi DSD64 hay PCM 24bit/192kHz được đánh giá có độ động rất cao, nhưng tổng trị giá khoảng 6.000USD cả bộ.

Ngoài ra, Questyle cũng tiếp tục hé mở cặp đôi máy nghe nhạc cao cấp QP1 và QP1R (có phần ampli tốt hơn) trị giá lần lượt 600 và 900USD. Hãng cho biết đang hoàn thiện phần giao diện phần mềm để chính thức đưa máy ra thị trường, song cam kết cũng có khả năng chơi DSD128 và hỗ trợ thẻ nhớ microSD 128GB.

Những sản phẩm ấn tượng nhất CanJam SoCal 2015 (phần 3)

Máy nghe nhạc Questyle QP1 và QP1R

Ở cuối triển lãm, Questyle dành một khu vực kín đáo để trình diễn hệ thống amply công suất không dây dạng monoblock R200 dựa trên mạch Class D để chơi với loa monitor ENIGMAcoustics Mythology M1, và khiến nhiều đôi tai khó tính bất ngờ về âm thanh của công nghệ không dây đương đại.

Những sản phẩm ấn tượng nhất CanJam SoCal 2015 (phần 3)

Schiit Audio

Schiit rất nổi tiếng ở Bắc Mỹ, nhưng ở một số quốc gia thì còn rất xa lạ, bởi chính sách của họ là bán hàng trực tiếp chứ hiếm khi thông qua các đại lý. Các sản phẩm của đều được làm ngay tại Mỹ, song giá bán chỉ từ 79USD cho cả DAC lẫn amply. Mẫu amply đầu bảng Ragnarok thực sự đa dụng. Nền nhạc tĩnh lặng giúp chơi tốt với cả tai nghe inear độ nhạy cao. Ở cổng xuất tín hiệu tai nghe balanced thì headamp này đạt công suất 15watt mỗi kênh ở 32Ohm. Còn khi chơi với loa lớn, Ragnarok có thể đạt công suất 60watt mỗi kênh ở 8Ohm, hoặc 100watt mỗi kềnh ở 4Ohm.

Những sản phẩm ấn tượng nhất CanJam SoCal 2015 (phần 3)

Woo Audio

Không mang tới nhiều sản phẩm, Woo Audio chỉ tập trung vào một chiếc DAC kiêm headamp di động sử dụng tới 2 hoặc 3 đèn chân không cho mạch khuếch đại. Cộng với việc tích hợp cả pin khiến sản phẩm chưa được đặt tên này có kích thước khá lớn cho việc nghe di động. Với mức giá dự kiến trên 1.500USD, sản phẩm này có thể sẽ chơi được nhạc PCM 32bit/192kHz.

Cùng chủ đề

Bình luận