Những phòng nghe nổi bật tại triển lãm CES 2015

Những phòng nghe nổi bật tại triển lãm CES 2015

CES 2015 đã qua nhưng dư âm của triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới hẳn vẫn còn đọng lại đối với những khách tham quan triển lãm cũng như những người quan tâm đến sự kiện này trên khắp thế giới.

Phòng nghe Aurender: DAC kiêm Headphone Amp FLOW

Những phòng nghe nổi bật tại triển lãm CES 2015

Aurender cho ra đời một thiết bị có kích cỡ nhỏ chỉ bằng bàn tay, không chỉ có chức năng thông thường của một DAC kiêm head-amp mà còn sở hữu bộ nhớ SSD mSATA có thể lắp đặt tùy ý người dùng với dung lượng lên tới 1TB. Nhờ bộ nhớ dung lượng “khủng” như vậy, FLOW có thể chứa toàn bộ thư viện nhạc của người dùng.

FLOW có thiết kế khá thú vị với màn hình hiển thị LCD nằm bên trong một núm chỉnh âm lượng lớn, nhạy ở mặt máy. Vỏ máy bằng nhôm mượt như sa tanh.Để trình diễn các file nhạc có độ phân giải cao/thấp bất kỳ, FLOW trang bị nút nguồn, MENU, chuyển động lên/xuống và bật/tắt. Bộ chuyển đổi DAC của FLOW có thể xử lý các định dạng PCM 32-bit/384 kHZ cũng như DSD 64-bit/128 kHz. Ngoài ra, thiết bị tích hợp cổng USB 3.0, ngõ vào quang SPDIF, giắc cắm headphone 6,35 mm.

Harry Lee, giám đốc của Aurender cho biết: “Chúng tôi kết hợp hoàn hảo giữa nghệ thuật và sự tiện dụng trong trình diễn âm thanh độ phân giải cao của các rạp hát tại gia bằng các music server giành giải thưởng. Với FLOW, việc trải nghiệm âm nhạc độ phân giải cao ở bất kỳ nơi nào là điều hoàn toàn có thể và với một mức giá cạnh tranh”.

Phòng nghe Hegel: ampli tích hợp H80

Những phòng nghe nổi bật tại triển lãm CES 2015

Ampli tích hợp H80 tích hợp các ngõ vào số và analog, thừa hưởng từ các sản phẩm tham chiếu của hãng như các tầng ra sử dụng công nghệ SoundEngine có vai trò giảm méo tiếng và tăng đáng kể hệ số giảm rung chấn.

H80 có công suất 75W/kênh, trang bị 5 ngõ vào số tích hợp công nghệ DAC giải mã 24-bit, một ngõ vào analog balanced và 2 ngõ vào analog unbalanced, trong đó có một ngõ có thể tạo cấu hình thành cổng vào trực tiếp cho các thiết bị trong hệ thống rạp hát tại gia. Cổng USB cho phép sử dụng bộ điều khiển từ xa để người dùng thao tác các chức năng tắt/bật/ ngừng các bài hát trong playlist trên máy tính.

Bộ chuyển đổi DAC bên trong H80 có thiết kế dựa trên các bộ DAC rời của hãng, vốn được các nhà phê bình nhận định là một trong những sản phẩm tốt nhất trong ngành, nhờ có kỹ thuật reclocking độc quyền kết hợp với các phương pháp độc đáo để chế tạo các linh kiện số. Tầng analog cũng ấn tượng không kém. Mạch tiền khuếch đại có kết cấu từ các linh kiện cao cấp, mang lại hiệu quả dễ thấy là độ nhiễu thấp. Nhờ đó âm thanh chi tiết và chân thực hơn.

Phòng nghe Naim: Loa không dây Mu-so

Những phòng nghe nổi bật tại triển lãm CES 2015

Mu-so có vỏ máy bằng nhôm phay xước đẹp mắt, tỷ lệ máy cân đối. Các cánh tản nhiệt được bố trí phía lưng máy, bệ đỡ được cấu thành từ một tấm kính dày, lưới chắn bụi được thiết kế bằng công nghệ điêu khắc 3D tạo nên một thiết kế công nghiệp hiện đại. Thành công về mặt thiết kế của Mu-so còn thể hiện rõ hơn ở giao diện của màn hình cảm ứng và bộ điều khiển âm lượng phát sáng hình tròn.

Mu-so sở hữu hệ thống loa ba đường tiếng với sáu loa con. Mỗi driver tích hợp ampli công suất 75W chạy class D. Như vậy tổng cộng loa có công suất 450W. Bên cạnh các cổng quang 24-bit/96kHz, cổng USB và cổng analog 3,5mm, Mu-so trang bị các cổng tiếp nhận aptX Bluetooth, Airplay, UPnP, Spotify và hàng nghìn trạm phát sóng internet radio. Ngoài vẻ đẹp hình thức, với các tính năng cập nhật, loa không dây Mu-so trình diễn âm thanh đặc biệt ấn tượng ở độ tinh tế cao.

Phòng nghe THORENS: mâm đĩa than TD 203

Những phòng nghe nổi bật tại triển lãm CES 2015

Để lắp đặt hoàn chỉnh một mâm than rất mất thời gian, và cần nhiều kinh nghiệm. Nhà sản xuất THORENS đã tạo điều kiện dễ dàng hơn cho người chơi khi tung ra thị trường TD 203- một mâm than entry-level đã được lắp ráp hoàn thiện và có thể hoạt động ngay sau khi người dùng khui thùng.

Ngoài hình thức thiết kế và nước sơn đẹp vốn đã tạo nên danh tiếng cho THORENS, hệ thống thông minh này chỉ tốn của người dùng hơn 5 phút từ các thao tác khui thùng cho tới lúc bật bản nhạc đầu tiên. TD 203 có chất âm giống các mẫu TD 309, TD 209 và TD 206 từng giành nhiều giải thưởng của hãng. Giống như những thế hệ tiền bối, TD 203 cũng được phát triển ở Đức. Mô-tơ có thiết kế tách biệt khỏi cơ than nhờ hỗ trợ của các cấu kiện bằng cao su. Ổ trục có kết cấu bằng đồng để tăng độ bền và độ ổn định. Dây cu-roa có thể điều chỉnh dễ dàng nếu bị căng, đầu catridge dễ thay thế, tốc độ mâm quay dễ điều chỉnh tốc độ bằng thao tác vặn ốc vít.

TD 203 được hãng thiết lập chế độ cài đặt trước, song người dùng vẫn có thể tùy chỉnh chất lượng trình diễn của cơ than. Đơn cử như tay cần có thể được điều chỉnh độ cao hay góc, độ lả, lực tì của catridge với bề mặt đĩa hát.

Phòng nghe PS Audio: Ampli BHK Signature 250  

Những phòng nghe nổi bật tại triển lãm CES 2015

Ampli BHK Signature 250 sắp được bán ra thị trường với giá 7500 USD. Nhà đồng sáng lập Paul McGowan của PS Audio đã mời người bạn lâu năm Bascom H.King (từng tham gia thiết kế cho Constellation, Infinity, Infinity class-A, Conrad-Johnson, và Marantz) cùng cộng tác để chế tạo  một sản phẩm mà theo lời Paul là “một trong năm ampli đứng đầu thế giới” ở mọi tầm giá.

Kết quả là King đã chế tạo ra một ampli stereo cân bằng hoàn toàn từ đầu vào tới đầu ra, tích hợp bóng đèn điện tử ba cực và mạch khuếch đại sử dụng sò MOSFET. Amli có công suất 250 Watt/8 ohm và 400 Watt/4 ohm. Các bóng đèn điện tử chân không theo cách gọi của Paul McGowan là “các chai lửa” được bố trí ở mặt trước ampli. Khi chassis mở có thể thấy hai biến áp bên trong, trong đó biến áp có kích thước lớn hơn dùng cho các bóng đèn. Tầng lái sử dụng đèn điện tử và tầng công suất chạy sò MOSFET được cách ly toàn bộ. Ampli cần 15 phút chạy rà, đây là thời gian lý tưởng cho tầng ra class A/B, trong đó, ampli chạy Class A thuần ở 20 watt đầu tiên. Mẫu ampli mới của PS Audio có phiên bản Bascom A.King Signature 300 mono (giá 7499 USD).

Phòng nghe Vandersteen: Loa Mk.II Model Seven

Những phòng nghe nổi bật tại triển lãm CES 2015

Richard Vandersteen (ảnh) giới thiệu về những cải tiến chi tiết cho loa đầu bảng Model Seven. Thay đổi lớn có thể thấy là những nâng cấp cho loa tweeter ở thế hệ mới. Loa tweeter có dome kết cấu sandwich giữa hợp kim và và gỗ nhẹ bansa. Tweeter được sắp thẳng hàng với loa midrange, theo đó thiết kế của tấm chắn bụi sẽ thay đổi để tối ưu hóa môi trường âm học. Từ hiệu quả này dẫn đến việc người dùng hạn chế được thao tác phải điều chỉnh thủ công bộ phân tần.  Một thay đổi khác đáng quan tâm trên Model Seven là các loa woofer được tích hợp ampli khuếch đại bên trong, nhờ đó kéo dài âm trầm xuống dưới 100 Hz mạnh mẽ, rõ nét và chi tiết.

Hệ thống loa nối mạng Linn Exakt

Những phòng nghe nổi bật tại triển lãm CES 2015

Gilad Tiefenbrun (ảnh), giám đốc quản lý sản phẩm của Linn giới thiệu về hệ thống loa Exakt. Hệ thống này vận hành dựa trên bộ xử lý số. Exakt không tạo ra trường âm lập thể mà thay vào đó, làm nhiệm vụ khắc phục các vấn đề liên quan đến hoạt động của các driver, sửa các lỗi trong trình diễn, đồng thời tối ưu hóa âm thanh của loa với âm học phòng nghe.

Theo thông tin từ Linn, “Exakt đẩy đường tín hiệu số lossless bằng mọi phương thức tới loa”, từ đó biến loa thành một sản phẩm dễ nâng cấp phần mềm, kết nối mạng thông minh.

Hệ thống Exakt nhận dữ liệu âm thanh qua cổng Ethernet và được xử lý bởi bộ xử lý số trước khi chuyển các dữ liệu đã được căn chỉnh và cắt ở dạng số qua các ngõ ra analog, từ đó tiếp nguồn cho các loa chủ động. Các mô hình của củ loa và loa có thể tải xuống từ phần mềm cập nhật của Exakt.

Ngoài ra, bộ xử lý số của Exakt có thể căn chỉnh theo phòng nghe. Các nhà phân phối của Linn sẽ thực hiện đo đạc phòng nghe cho khách hàng và dựa vào đó, đưa các kích thước và đặc tính âm học của các bề mặt tường vào bên trong ứng dụng mô hình để đưa ra các thông số tối ưu. Trong trường hợp người dùng không thể đặt loa vào đúng vị trí tối ưu trong phòng, Exakt sẽ tối ưu hóa chất lượng trình diễn âm thanh cho các vị trí ngồi tốt nhất, các loa có thể chuyển tới gần tường hoặc các góc phòng, phần mềm cập nhật của DSP có thể nâng cấp để trung hòa các thay đổi về vị trí.

Phòng nghe TAD: Loa bookshelf Compact Evolution 1

 

 

Những phòng nghe nổi bật tại triển lãm CES 2015

TAD CE1 Compact Evolution One là loa bookshelf có phong cách thời thượng. CE1 trang bị công nghệ Coherent Source Transducer (CST) cho củ loa, trong đó dome của tweeter đặt đồng tâm với nón loa midrange để tạo ra âm thanh nhất quán về thời gian. Màng chắn của loa tweeter có kết cấu bằng beryllium ngưng đọng hơi. Loa midrange sử dụng nón magie và cuộn dây âm có thiết kế nhô ra. Loa woofer làm từ vật liệu tổng hợp aramit nhiều lớp.

TAD CE1 có giá 24000 USD/cặp, kèm theo chân đỡ 2000 USD. Kết cấu thùng loa là sự kết hợp giữa các lớp gỗ dán bu-lô cứng cáp, các tấm xơ ép chặt vừa phải, và các tấm mặt nhôm cắt chính xác có độ dày 10mm.

Một tính năng thú vị của loa này là các lỗ thông hơi được bố trí ở các cạnh thùng loa. Các khe ở mỗi cạnh của thùng loa chạy vào bên trong các hốc loe ra giữa mặt gỗ của thùng và các tấm cạnh loa bằng nhôm, qua đó hạn chế được sóng đứng và các cộng hưởng không mong muốn. Khu vực trung tâm của thùng loa được hoàn thiện bằng lớp gỗ dán và sơn bóng.

Phòng nghe Gamut: Loa RS7

Những phòng nghe nổi bật tại triển lãm CES 2015

Hãng sản xuất loa Đan Mạch Gamut ra mắt loa RS7 mới nhất tại CES. Giá 39000 USD/cặp, RS7 về cơ bản có kích cỡ nhỏ hơn RS5 (giá 31900 USD/cặp). RS7 có thêm một loa woofer được gắn bên trên loa tweeter để tạo thành thiết kế loa ba đường tiếng đầy đủ. Thùng loa nom đẹp mắt được cấu thành từ các tầng gỗ dán được nén lại, từ đó tạo cho thùng độ cứng cáp và chống rung chấn tốt.

RS7 phối ghép với các ampli của chính hãng cùng với các dây cáp loa bọc da độc đáo, âm thanh bản Adagio của Albinoni vang lên tràn trề sức sống, giàu chi tiết và âm hình rõ ràng.

Phòng nghe Nagra: Classic Line

Những phòng nghe nổi bật tại triển lãm CES 2015

Vào tháng 4, Nagra sẽ ra mắt ampli stereo Classic Line công suất 120 Watt/kênh với giá dự kiến là 14500 USD. Ampli mới sẽ làm nhiệm vụ thay thế cho mẫu MSA sẽ ngừng sản xuất. Classic Line trang bị sò MOSFET, ampli có thể được nối cầu cho chế độ mono.

Bên cạnh đó, Nagra cũng giới thiệu ampli monoblock dòng HD. Ampli có công suất 1000 watt ở trở kháng thấp và băng thông 1MHz/-5dB, biến áp 1600VA. Ampli này sẽ là đối tác đồng hành cùng DAC HD,.

Ampli monoblock sẽ ra mắt thị trường vào tháng 9 tới.  Theo giám đốc marketing của Nagra, hãng không thường xuyên cân nhắc đến giá cả khi thiết kế sản phẩm. Tuy nhiên, với các sản phẩm mới lần này, hãng cũng không suy tính đến cả kích thước. Mục tiêu hướng đến là công suất tối đa và kiểm soát âm trầm trong khi vẫn giữ tính chân thực của âm thanh tổng thể.

Phòng nghe Rega: Phono cartridge Apheta 2

Những phòng nghe nổi bật tại triển lãm CES 2015

Rega giới thiệu đầu catridge MC đầu tiên của hãng có tên Apheta vào năm 2006, song sản phẩm này nhận được nhiều bình luận trái chiều. Tại CES 2015, Rega tiếp tục ra mắt Apheta 2 giá 1895 USD gắn với cơ than RP10. Apheta 2 được cho là có dải cao rộng mở, lên tới 18 kHz. Trong hệ thống phòng nghe của Rega có các loa twenty6 của PMC, ampli tích hợp Rega Osiris và tầng phono Ios, Apheta 2 trình diễn bản nhạc của Boz Scaggs thật tuyệt vời.

Hãng Rega góp phần không nhỏ vào làn sóng trỗi dậy của đĩa vinyl, với hơn 30.000 mâm đĩa than bán ra trên toàn thế giới trong 1 năm qua, trong đó hầu hết là RP1 entry-level.

Phòng nghe Ayre: Codex Preamp/DAC/Headphone Amp

Những phòng nghe nổi bật tại triển lãm CES 2015

Ayre gặt hái thành công lớn với preamp/DAC kiêm head-amp Codex. Dự kiến lượng bán lẻ của thiết bị này sẽ chạm mốc kỷ lục vào tháng 3.

Bên trong Codex là một mạch giải mã DAC ESS Sabre ES9018 có thể xử lý các định dạng âm thanh PCM 32-bit/384 kHz và DSD128. Ngoài ra, Codex còn có thiết kế mạch không hồi tiếp, và trang bị cổng USB/SPDIF ở mặt sau. Đồng thời, máy có các ngõ ra cân bằng, không cân bằng và một cổng single-ended 6,35 mm, hai giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Màn hình ba số nằm ở mặt máy hiển thị mức âm lượng và tốc độ lấy mẫu.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận