Những mẹo nhỏ không phải ai cũng biết với tai nghe EarPod

Những mẹo nhỏ không phải ai cũng biết với tai nghe EarPod

Các mẫu tai nghe EarPod đi kèm máy iPhone hay iPad thường không được đánh giá cao về chất lượng âm thanh, nhưng ở phương diện là một món phụ kiện cho smartphone thì nó lại có rất nhiều "tài lẻ" mà các sản phẩm khác không có được.

Những mẹo nhỏ không phải ai cũng biết với tai nghe EarPod

Dưới đây là 10 mẹo sử dụng tai nghe cực hữu ích mà bạn nên thử qua, có lẽ bạn cũng đã biết một số trong những mẹo này. 1. Khởi động Siri Người dùng iPhone có thể khởi động Siri bằng cách nhấn và giữ nút giữ trên bộ điều khiển của tai nghe. 2. Chụp ảnh Đây là một tính năng có mặt từ iOS 5 trở lên. Bạn có thể chụp ảnh bằng cách nhấn vào nút tăng volume sau khi đã mở ứng dụng camera. 3. Dừng/chạy nhạc hay video Chắc hẳn nhiều bạn cũng biến tính năng này, bạn nhấn vào nút giữa để tạm dừng hoặc tiếp tục chạy một bài hát hay video nào đó. 4. Chuyển qua bài hát kế tiếp Bạn có thể chuyển bài bằng cách nhấn nhanh hai lần vào nút giữa.

5. Quay lại bài trước Để quay lại bài hát trước thì bạn nhấn nhanh ba lần vào nút giữa.

Những mẹo nhỏ không phải ai cũng biết với tai nghe EarPod

6. Tua nhanh bài hát Để tua nhanh một bài hát thì bạn nhấn nhanh hai lần sau đó giữ nút giữa tới đoạn mình muốn thì thả ra. 7. Quay ngược bài hát Cũng tương tự như trên, như lần này bạn nhấn ba lần và giữ lại đến khúc nhạc mình muốn. 8. Trả lời điện thoại Nếu bạn có cuộc gọi đến thì nhấn vào nút giữa để trả lời và nhấn một lần nữa để kết thúc. 9. Từ chối cuộc gọi Nếu muốn từ chối một cuộc gọi đến thì bạn nhấn và giữ nút giữa khoảng hai giây, bạn sẽ nghe hai tiếng “bíp”, lúc này thì cuộc gọi đã được từ chối và người gọi điện sẽ được chuyển đến hộp thư thoại. 10. Chuyển cuộc gọi Nếu bạn có một cuộc gọi đến khi đang trò chuyện với một người khác thì hãy nhấn vào nút giữa để chuyển sang cuộc gọi mới. Để kết thúc cuộc gọi mới thì nhấn giữ nút giữa khoảng 2 giây.

Ngoài ra, vì đây là những tính năng tiêu chuẩn mà Apple mang lên sản phẩm của mình nên nhiều mẫu tai nghe có đi kèm bộ điều khiển tương ứng khác cũng có thể thực hiện được chứ không chỉ của riêng EarPod.

Theo: TechRum.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận