Những lưu ý cơ bản khi chọn mua TV

Những lưu ý cơ bản khi chọn mua TV

Ngày nay, TV đã trở thành một thiết bị giải trí cơ bản không thể thiếu trong mỗi gia đình. Việc mua một chiếc TV mới cho gia đình cũng khá đơn giản nhưng người dùng vẫn nên nhớ những lưu ý nhỏ để có được một chiếc TV vừa ý nhất.

Kích thước màn hình:

Những lưu ý cơ bản khi chọn mua TV

Nếu như vấn đề giá cả không còn là trở ngại lớn thì kích thước của một chiếc TV sẽ trở thành tiêu chí hàng đầu khi chọn mua. Hiện nay, mức giá của các TV kích thước lớn không còn quá đắt đỏ bởi số lượng, mẫu mã sản phẩm đã trở nên rất phong phú. Tuy nhiên, không phải cứ màn hình lớn đã là lựa chọn tốt nhất. Người tiêu dùng cần cân nhắc, lựa chọn một chiếc TV có kích cỡ phù hợp nhất với không gian và diện tích phòng. Nếu như diện tích phòng không lớn mà sử dụng một chiếc TV quá to sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới trải nghiệm xem của người dùng. Mỗi chiếc TV sẽ có một khoảng cách xem tối ưu để hiển thị cũng như bảo vệ cho đôi mắt của người xem.

Tần số quét thực:

Những lưu ý cơ bản khi chọn mua TV

Tần số quét là chỉ số chuyển động rõ nét của hình ảnh, tác động trực tiếp đến kết quả hiển thị của TV. Do đó, người dùng nên tìm hiểu kỹ thông số này để có thể lựa chọn được môt chiếc TV tốt nhất, phù hợp với mọi nh cầu sử dụng.

Hiện nay, các nhà sản xuất thường công bố những thông số tần số quét rất cao cho TV. Tuy nhiên, những con số không tưởng ấy đa phần là tần số quét ảo bởi các hãng sản xuất đã sử dụng những công nghệ chèn khung hình nội suy vào giữa những khung hình thật. Điều này giúp hình ảnh giảm thiểu các vệt mờ trong cảnh chuyển động nhưng  lại khiến hình ảnh trở nên giả tạo hơn.

Công nghệ hiển thị:

Những lưu ý cơ bản khi chọn mua TV

Công nghệ hiển thị của một chiếc TV bao gồm nhiều yếu tố kỹ thuật khác nhau nhằm cho ra kết quả hiển thị tốt nhất. Tấm nền, công nghệ hình ảnh, chip xử lý hình ảnh, công nghệ màu sắc là những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới góc nhìn của màn hình, dải màu, độ sáng, độ tương phản, chi tiết và độ trung thực của hình ảnh hiển thị trên màn hình. Người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ các công nghệ hiển thị được nhà sản xuất áp dụng trên các sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua. Từ đó sẽ ít nhiều nhận biết được chất lượng hiển thị của mẫu TV đó có phù hợp với nh cầu sử dụng hay không.

Công nghệ 3D:

Những lưu ý cơ bản khi chọn mua TV

TV 3D là một bước đột phá quan trọng của ngành công nghiệp TV trong những năm qua, nó mang đến cho người xem thêm một trải nghiệm giải trí mới. Tuy nhiên, cho đến nay, công nghệ 3D vẫn chỉ là một tính năng phj trợ thêm cho các mẫu TV. Nhiều người tiêu tốn nhiều chi phí hơn để mua TV 3D nhưng lại không thường xuyên sử dụng tính năng này. Vậy nên cần cân nhắc kỹ khi chọn mua TV 3D hoặc TV thường.

Nếu như quyết định vẫn là một chiếc TV 3D thì người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ về công nghệ 3D được áp dụng trên mẫu TV đó. Các nhu cầu sử dụng phù hợp với công nghệ 3D thụ động hay chủ động và sự khác biệt giữa 2 công nghệ này ra sao. Yếu tố này ảnh hưởng không nhỏ tới giá thành của một chiếc TV 3D.

 

Cùng chủ đề

Bình luận