Những công nghệ TV ấn tượng tại CES 2015

Những công nghệ TV ấn tượng tại CES 2015

Triển lãm CES 2015 đã chứng kiến sự ra mắt của hàng loạt mẫu TV với những công nghệ hàng đầu, thiết kế hiện đại và các tính năng thông minh.

Không nằm ngoài dự đoán, các nhà sản xuất đã mang tới CES 2015 những mẫu TV mới nhất với điểm chung là các tính năng thông minh và độ phân giải cao. Tuy vậy, mỗi thương hiệu đều tập trung giới thiệu vào những thế mạnh riêng nhằm tạo sự khác biệt  và gây ấn tượng với người xem.

LG

Những công nghệ TV ấn tượng tại CES 2015

LG không hề giấu diếm ý định theo đuổi công nghệ OLED khi mang tới CES 2015 những mẫu TV OLED 4K với nhiều lựa chọn kích cỡ. trạng thái màn hình, và tất cả đều hoạt động trên nền tảng WebOS 2.0 với hiệu năng tăng 60% so với thế hệ cũ. Đáng chú ý nhất là mẫu là model EG9900 với kích thước 77 inch có khả năng chuyển đổi từ dạng màn hình cong sang phẳng chỉ bằng một thao tác bấm nút trên điều khiển. Các công nghệ chống phản chiếu, tối ưu hóa hình ảnh, màu sắc cũng được tích hợp nhằm mang lại trải nghiệm hình ảnh tốt hơn nhiều lần so với các mẫu TV LCD thông thường.

Ngoài ra, sự xuất hiện của những mẫu TV OLED màn hình cong cố định với các kích thước từ 55 inch cũng sẽ là những lựa chọn mới với mức giá hứa hẹn sẽ không quá đắt đỏ. Loạt TV mới của LG còn được trang bị hệ thống âm thanh Harman Kardon đem lại trải nghiệm giải trí phong phú hơn.

Samsung

Những công nghệ TV ấn tượng tại CES 2015

Tâm điểm của Samsung tại CES 2015 chính là những mẫu TV công nghệ SUHD. Theo Samsung, đây là bước đột phá trong lĩnh vực màn hình khi nâng cao hiệu suất, độ tương phản, độ sáng và khả năng tái tạo màu sắc. Mặc dù độ sáng tối đa cao gấp 2,5 lần TV thông thường và độ tương phản được tăng cao nhưng công nghệ SUDH của Samsung sẽ tự động phân tích hình ảnh và điều chỉnh độ sáng sao cho phù hợp để tiết kiệm tối đa điện năng tiêu thụ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng hiển thị.

Ngoài công nghệ SUHD, Samsung còn trang bị cho mẫu TV của mình công nghệ màn hình cong linh hoạt và công nghệ 3D  không cần kính cho nhằm mang tới những hình ảnh có chiều sâu hơn và sống động hơn. Các mẫu TV mới của Samsung đều hoạt động trên nền tảng Tizen đã được nâng cấp, cho phép các lập trình viên phát triển ứng dụng thuận tiện hơn.

Sony

Những công nghệ TV ấn tượng tại CES 2015

Hãng điện tử Nhật Bản mang tới CES 2015 nhiều mẫu TV nhất với 2 lựa chọn bao gồm TV 4K và TV Full-HD. Trong đó, nổi bật nhất là mẫu TV cao cấp X900C với độ điểm mỏng nhất chỉ xấp xỉ 5 mm gần như không viền sử dụng tấm nền LCD LED với công nghệ Triluminos.

Không chỉ vậy, model X900C còn được trang bị chip xử lý 4K riêng biệt mang tên X1, cải tiến đáng kể về màu sắc, độ tương phản và độ chi tiết cho các nội dung độ phân giải cao. Hoạt động trên nền tảng Android TV nên các TV của Sony sẽ hỗ trợ tính năng Google Cast, tăng khả năng tương tác với các thiết bị di động và tích hợp bộ giải mã VP9 cho phép hiển thị các nội dung 4K từ Youtube chất lượng cao nhất.

Sharp

Những công nghệ TV ấn tượng tại CES 2015

Sharp cũng công bố tới 9 mẫu TV mới tại CES 2015, tất cả đều sử dụng độ phân giải 4K. Những mẫu TV mới của hãng được trang bị công nghệ Beyond 4K UHD với khả năng hiển thị 66 triệu điểm ảnh, cao hơn đáng kể so với những mẫu TV 4K thông thường nhưng có mức giá chênh lệch không đáng kể.

Loạt TV mới của Sharp cũng hoạt động trên nền tảng Android TV với vi xử lý 4 nhân hỗ trợ bộ giải mã video 4K và có thẻ cái thêm các ứng dụng từ Google Play. Ngoài ra, hãng còn mang tới triển lãm một nguyên mẫu TV với độ phân giải 8K, kích cỡ 85 inch và một model 4K với kích thước lên tới 120 inch, thu hút được rất nhiều sự chú ý của người xem.

Các thương hiệu khác

Những công nghệ TV ấn tượng tại CES 2015

Các thương hiệu như Panasonic, Phillips, B&O hay Seiki cũng gây được những ấn tượng nhất định cho khách thăm quan tại CES 2015 hi trình diễn những mẫu TV mới với các công nghệ tiên tiến. Trong khi Phillip giới thiệu những mẫu TV UltraHD chạy phiên bản Android 5.0 đầy đủ hay Seiki giới thiệu dòng Freeview Connect TV cung cấp các nội dung trực tiếp theo yêu cầu của người dùng qua Internet thì B&O lại giới thiệu một phiên bản với kích thước 75 inch của mẫu TV BeoVision Avant 4K.

Những công nghệ TV ấn tượng tại CES 2015

Panasonic chọn lựa hướng đi mới mẻ và đầy mạo hiển với nền tảng Firefox OS trên những mẫu TV 4K mới, trong khi đó, Haier, một thương hiệu đến từ Trung Quốc lại ra mắt mẫu màn hình lên tới 105 inch độ phân giải 2160x5160 theo tỉ lệ 21:9, phủ hợp để trình chiếu các bộ phim như ở rạp mà không hiển thị các viền đen gây khó chịu.

Cùng chủ đề

Bình luận