Những cặp loa bookself ấn tượng tại sự kiện Computer Audio

Những cặp loa bookself ấn tượng tại sự kiện Computer Audio
Cho dù sự kiện về audio diễn ra với chủ đề gì thì những cặp loa vẫn luôn nhận được sự quan tâm hàng đầu. Tại sự kiện Computer Audio xuất hiện một loạt những cặp loa bookshelf, gây ấn tượng mạnh cho khách tham quan. Audio Monitor Silver 2 là cặp loa bookshelf khá lớn của dòng Silver với loa woofer có đường kính lên tới 200 mm cùng loa tweeter dome mạ vàng C-CAM® đường kính 25 mm. Khi kết hợp với chiếc DAC/Amp Denon PMA-50, hệ thống mở ra một trường âm thật rộng với dải trầm bong, nảy và uy lực cùng các dải trung và trung cao có độ trong trẻo đáng nể đối với một cặp loa chỉ trên 10.000.000 đồng. Bộ phối ghép này đã níu chân nhiều thính giả trong phòng nghe của Anh Duy không chỉ bởi âm thanh khá tốt mà còn do giá thành hợp lý, phù hợp với túi tiền của phần đông khách tham quan.

Những cặp loa bookself ấn tượng tại sự kiện Computer Audio

Nhỏ nhất, nhưng gây ấn tượng mạnh mẽ nhất là cặp loa mini bookshelf Totem Mite (20.000.000 đồng). Kích thước chỉ nhỉnh hơn cuốn từ điển, lọt thỏm trong phòng nghe 25m2, được đánh bởi ampli Synthesis 37DC, Totem Mite giải phóng một nguồn năng lượng âm thanh khiến thính giả hoàn toàn bất ngờ. Dải trầm của Mite xuống được rất sâu, êm và có độ lan tỏa hiếm gặp ở loa nhỏ cỡ này. Tuy nhiên, tiếng trầm chỉ là một phần của câu truyện, Mite có trung âm ấm, ngọt, đặc trưng của loa Totem, khiến việc trình diễn những tác phẩm trữ tình, đặc biệt là giọng hát trở nên có sức hút đặc biệt. Mite chơi nhạc hay và gây nhiều bất ngờ đến mức, nhiều thính giả bị “mắc” lại hàng giờ trong không gian của Audio Choice.

Những cặp loa bookself ấn tượng tại sự kiện Computer Audio

Khác biệt so với các cặp loa bookshelf còn lại, đôi Dynaudio Excite X14A (36.700.000 đồng) được gọi là “loa không dây” bởi nó được tích hợp sẵn ampli bên trong. Excite X14A là loa nhỏ 2 đường tiếng, 2 driver, mỗi driver được cấp một ampli công suất 50 watt. Tuy nhiên, khi nghe Excite X14A kết hợp với Music Player T+A hoặc DAC Exogal Comet trong không gian 50m2 của HifiWorld, nhiều người đã lầm tưởng là cặp loa cột lớn Focus XD 600 bên cạnh trình diễn. Cả về không gian, âm lượng, độ động lẫn độ mở của dải tần, Excite X14A đều chơi ngang ngửa với một cặp loa cột loại lớn. Không cần ampli rời, không cần dây loa, chỉ cần một nguồn nhạc số qua xử lý của DAC hoặc một CD Player là đã có một bộ dàn “lớn” trọn vẹn. Kiểu set-up này rất phù hợp với không gian sống hiện đại, nơi không sẵn chỗ cho những bộ dàn cồng kềnh. Đó là lý do tại sao nhiều người quan tâm đến loa không dây, và là lý do khiến loa không dây đang chiếm gần một nửa doanh số của Dynaudio.

Những cặp loa bookself ấn tượng tại sự kiện Computer Audio

Sonus Faber đã thực sự gây được ấn tượng cho khán giả tại sự kiện lần này với sự xuất hiện của 2 cặp loa: đôi loa cột Venere 3.0 và Olympica I. Tuy nhỏ hơn, nhưng lại đứng ở hạng cao hơn nên Olympica I (130.000.000 đồng) khiến nhiều người giật mình bởi có giá cao hơn cả đôi loa cột to lớn. Dòng Olympica được ra đời để thay thế dòng Cremona trước đây, trên thực tế trình diễn, Olymica I cho thấy nhiều ưu thế hơn cả cặp Cremona Monitor. Cặp loa nhỏ được chế tác rất công phu với hai cạnh không song song để tạo thành góc phủ âm tối ưu, khi set-up phải đặt đúng vị trí trái-phải. Nhìn thoáng qua, loa có ngoại hình khá giống với dòng Guarneri đầu bảng với lớp vỏ thùng bằng gỗ ghép, e-căng sợi và mặt bọc da. Đôi loa bookshelf này chơi nhạc vô cùng ung dung trong không gian 50 m2, tiếng nhạc trầm ấm, đĩnh đạc không khác gì một cặp loa lớn. Dải trầm của loa khi chơi một số bản giao hưởng khiến căn phòng rung chuyển như thể hệ thống sử dụng những chiếc sub nghe nhạc loại cao cấp, rất ấn tượng.

Những cặp loa bookself ấn tượng tại sự kiện Computer Audio

Qua một số màn trình diễn của các cặp loa bookshelf từ bình dân tới cao cấp, từ thiết kế truyền thống tới không dây, phải thừa nhận, công nghệ chế tác loa đã vươn tới một tầm mới mà ở đó, khái niệm loa nhỏ không còn đi đôi với việc trình diễn trong không gian nhỏ, công suất nhỏ và chất lượng trình diễn hạn chế. Thậm chí, có thể hiểu ngược lại, cùng một mức chi phí bỏ ra, chơi loa nhỏ sẽ lợi hơn loa lớn đủ đường.  

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận