Nhiều bom tấn Hollywood trong tương lai sẽ “Made in China”

Nhiều bom tấn Hollywood trong tương lai sẽ “Made in China”

Theo nguồn tin của Time, Tập đoàn Wanda Group của Trung Quốc mới đây đã đồng ý mua lại hãng phim Legendary Entertainment - cái tên từng đứng sau hàng loạt những bom tấn Hollywood - với 3,5 tỉ USD. Đây được coi là thương vụ quốc tế có giá trị cao nhất từ trước tới nay của một công ty Trung Quốc.

Nhiều bom tấn Hollywood trong tương lai sẽ “Made in China”

Wanda Group hiện đang phát triển mạnh mẽ trong mảng phân phối và trình chiếu phim.

Wang Jianlin - Tổng Giám đốc cuả Wanda Group - hiện vẫn là một trong những thương gia giàu có nhất Trung Quốc. Ông đã tỏ ý muốn dấn thân vào lĩnh vực điện ảnh từ lâu với việc sở hữu lại cụm rạp AMC trên đất Mỹ và đang trong quá trình phát triển một khu tổ hợp trường quay trị giá 8 tỉ USD ở Thanh Đảo, Sơn Đông.

Hiện đang có rất nhiều công ty Trung Quốc đẩy mạnh việc tìm mua các thương hiệu quốc tế lớn, bởi họ không có nhiều kinh nghiệm nhưng... tiền thì không thiếu. Cũng như Wanda Group, việc thâu tóm các công ty khác có thể giúp họ đẩy nhanh tiến độ phát triển và mở rộng thị phần trên toàn thế giới.

Chủ tịch Wang của Wanda Group khẳng định rằng mảng kinh doanh phim của hãng giờ sẽ "tự lực cánh sinh" từ khâu sản xuất, phân phối và trình chiếu chứ không cần phải dựa vào bất kì công ty nào khác. Bên cạnh đó, Wanda Group còn tập trung phát triển cả mảng Khách sạn, Bán lẻ và Bất động sản.

Về phẩn Lengendary Pictures, họ thông báo rằng các bom tấn như The Dark Night Trilogy, The Hangover, Inception, Jurassic World cùng hàng loạt tựa phim lớn nhỏ khác đã mang lại cho hãng 12 tỉ USD tổng doanh thu, và với sự giúp đỡ của Wanda Group, Legendary Pictures sẽ "mở rộng cơ hội thị trường, đặc biệt là ở Trung Quốc với tốc độ phát triển rất nhanh".

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận