Nhật Bản sẽ phổ cập nội dung 8K vào năm 2020

Nhật Bản sẽ phổ cập nội dung 8K vào năm 2020

Đài phát thanh truyền hình NHK của Nhật Bản đã xác nhận rằng toàn bộ sự kiện kỳ Olympic 2020 diễn ra tại Tokyo sẽ được phát sóng trên truyền hình với độ phân giải 8K.

Nhật Bản sẽ phổ cập nội dung 8K vào năm 2020

Theo đại diện của NHK, dự án phát sóng nội dung độ phân giải 8K đã được đề xuất và duyệt trong năm 2014, rồi bắt đầu triển khai giai đoạn đầu tiên từ năm 2015 đến 2017. Cho đến kỳ thế vận hội Olympic và Paralympic 2020 sẽ chính thức đưa vào hoạt động phổ cập. NHK sẽ sử dụng những công nghệ tiên tiến hàng đầu để thực hiện kế hoạch này.

Ngoài ra, NHK cũng đã lên kế hoạch phát triển hệ thống âm thanh 3D chuẩn 22.2 kênh để cung cấp tới khán giả cùng với các chương trình truyền hình 8K. Panasonic và NHK còn tiết lộ thêm, cho biết mẫu màn hình 145 inch độ phân giải 8K đã từng ra mắt năm 2012 sẽ là thiết bị trình chiếu chính trong các cuộc thử nghiệm phát sóng 8K trên quy mô lớn diễn ra vào năm 2016.

Trong tháng 2 tới, NHK sẽ tổ chức thử nghiệm một buổi trình chiếu công khai tại Tokyo các cảnh quay được thực hiện tại Olympic Sochi theo hình thức phát sóng trực tiếp sử dụng thiết bị truyền dẫn không dây tín hiệu 8K.

Thực tế, ở thời điểm hiện tại, độ phân giải 4K vẫn đang nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng hơn. Các kênh truyền hình lớn trên thế giới cũng đã bắt đầu phát sóng thử nghiệm một số khung giờ và chương trình có độ phân giải 4K. Như kênh Sky đã thực hiện thử nghiệm từ năm 2013, trong khi BBC và Sony cũng đã thử nghiệm phát sóng trực tiếp các trận đấu tại Wimbledon và một vài trận đấu tại World Cup với độ phân giải 4K năm ngoái. Tuy nhiên, tất cả vẫn chỉ trong quá trình thử nghiệm chứ chưa hề được phát sóng chính thức, thường xuyên.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận