Nhà mạng ngừng bán, Samsung cũng ngừng sản xuất Galaxy Note 7

Nhà mạng ngừng bán, Samsung cũng ngừng sản xuất Galaxy Note 7

Bắt đầu từ chiều hôm qua, hai trong số những nhà mạng lớn nhất tại Mỹ đã thông báo ngừng bán ra Galaxy Note 7 bản "an toàn", và vài tiếng sau, chúng ta có thêm thông tin rằng chính Samsung cũng phải tạm ngừng sản xuất để tiến hành điều tra thêm về các vụ nổ.

Nhà mạng ngừng bán, Samsung cũng ngừng sản xuất Galaxy Note 7

Một trong những vụ nổ Galaxy Note 7 vừa xảy ra vài ngày trước tại Mỹ.

Dù Samsung đã khẳng định "chắc như đinh đóng cột" về độ an toàn của những chiếc Galaxy Note 7 đổi mới, vẫn có ít nhất 5 vụ cháy nổ xảy ra liên tiếp trong những ngày vừa qua, đỉnh điểm là hai vụ cháy ngay trên máy bay tại Mỹ  và Đài Loan đã khiến các nhà chức trách vào cuộc lần nữa, còn các nhà mạng, nhà bán lẻ và người dùng tiếp tục "chùn tay" trước mẫu phablet lẽ ra phải là tốt nhất năm.

Hai nhà mạng lớn tại Mỹ là AT&T và T-Mobile mới đây đã chính thức thông báo họ sẽ ngừng cung cấp Galaxy Note 7 tới khách hàng. Thông báo này có hiệu lực ngay lập tức và sẽ tiếp tục được cập nhật ngay khi Samsung giải quyết xong vấn đề. Tuy nhiên, nếu đã tới mức này thì có lẽ sẽ không còn mấy ai dám tiếp tục sở hữu một chiếc Galaxy Note 7, vì chúng chẳng khác nào một quả bom nổ chậm cả.

Tại Hàn Quốc, tờ báo Yonhap đã xác nhận rằng Samsung sẽ ngừng sản xuất Galaxy Note 7 ngay lập tức sau những vụ nổ vừa qua. Đây là một quyết định khó khăn nhưng cần thiết, khi mà cả chính phủ Mỹ, Trung Quốc và Hàn Quốc đều yêu cầu. Hiện ông lớn Hàn Quốc vẫn chưa có thông báo chính thức hay bình luận nào về thông tin này.

Cùng chủ đề

Bình luận