Người Việt tìm kiếm gì nhiều nhất trên Google 2015?

Người Việt tìm kiếm gì nhiều nhất trên Google 2015?
Qua danh sách tìm kiếm do Google cung cấp thì đại đa số người dân Việt Nam quan tâm đến lĩnh vực giải trí hơn là thời sự. Thời điểm kết thúc năm cũng là lúc Google công bố bảng danh sách những nội dung, xu hướng và các sự kiện, nhân vật nổi bật được người dùng tìm kiếm trên Google nhiều nhất trong năm qua. Theo đó, các tin tức giải trí, âm nhạc, phim ảnh được người Việt “săn lùng” nhiều nhất. Đứng đầu danh sách Tìm kiếm nổi bật là ca khúc Vợ người ta của ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh, với số lượt xem áp đảo, đặc biệt phổ biến ở các tỉnh Thái Nguyên, Hải Dương và Hải Phòng. Trong khi đó, hai bộ phim nước ngoài là “bom tấn” Fast & Furious 7 Cô dâu 8 tuổi lần lượt chiếm vị trí thứ 5 và 9 của danh sách này.

Người Việt tìm kiếm gì nhiều nhất trên Google 2015?

Rõ ràng, các từ khóa tìm kiếm về sự kiện thời sự, chính trị nóng hổi quốc tế và trong nước năm 2015 hầu như không xuất hiện trong danh sách tìm kiếm này. Trái với Việt Nam, những “người hàng xóm” trong khu vực Đông Nam Á như Indonesia dành tới 4 từ khóa cho lĩnh vực công nghệ, xã hội, trong khi Malaysia thì quan tâm tới chương trình xóa đói giảm nghèo mới và Singapore thì từ khóa số một là về Thủ tướng Lý Quang Diệu và số hai là Rơi máy bay. Điều này dấy lên mối lo ngại về việc giới trẻ Việt Nam thờ ơ với tình hình thời sự trong nước và quốc tế.

Người Việt tìm kiếm gì nhiều nhất trên Google 2015?

Ở mục Nhân vật nổi bật thì 9/10 cái tên đều liên quan đến lĩnh vực giải trí, chỉ duy nhất cái tên Triệu Ánh Viên – vận động viên bơi lội xuất sắc của Việt Nam là đặc biệt nổi bật. Đứng ở vị trí thứ 7 của bảng xếp hạng, chứng tỏ cái tên Ánh Viên nói riêng và thể thao nước nhà nói chung rất được người Việt quan tâm. Với thành tích phá 8 kỷ lục, đoạt 8 Huy chương Vàng tại SEA Games lần thứ 28 và góp mặt trong danh sách 5 vận động viên xuất sắc nhất do tạp chí The New Paper của Singapore bình chọn, cái tên Ánh Viên xứng đáng với độ nổi tiếng và “phủ sóng” rộng khắp như vậy.

Người Việt tìm kiếm gì nhiều nhất trên Google 2015?

Tương tự như năm ngoái, không quá bất ngờ khi các thiết bị công nghệ được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm 2015 thuộc về các thiết bị di động “bom tấn” mới xuất hiện. Đứng đầu danh sách tìm kiếm là chiếc iPhone 6S của Apple, tiếp theo đó là Galaxy S6 của Samsung, chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch và máy tính bảng iPad Pro của Apple... Bạn có thể cập nhật vào đây để tìm hiểu chi tiết các nội dung và chi tiết được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm 2015.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận