Người dùng gói Tidal HiFi đã có thể nghe nhạc chất lượng "Master" ngay trên thiết bị Android

Người dùng gói Tidal HiFi đã có thể nghe nhạc chất lượng

Điều mà những ai đang mong chờ khi sử dụng gói dịch vụ HiFi của Tidal nay đã trở thành sự thật.

Bạn đang đăng ký gói HiFi của dịch vụ streaming nhạc số Tidal và thường nghe nhạc trên ứng dụng dành thiết bị Android (smartphone, tablet)? Hãy cập nhật ứng dụng nghe nhạc lên phiên bản mới nhất, vừa được Tidal tung ra vào ngày 7/1/2019 để bắt đầu thưởng thức các bài hát ở chất lượng "Master" - chất lượng nhạc cao nhất mà Tidal cung cấp. 

Người dùng gói Tidal HiFi đã có thể nghe nhạc chất lượng

Trước đây, chỉ có người dùng phiên bản Tidal trên máy tính (Mac/Windows) mới có thể bật chất lượng streaming lên "Master" để phát các bài hát được ghi ở chất lượng này (phân biệt qua biểu tượng chữ M khi tìm kiếm). Ở các thiết bị di động thì chất lượng streaming chỉ dừng lại ở mức "HiFi". Với việc tích hợp bộ giải mã MQA vào trong ứng dụng Tidal trên Android ở bản cập nhật mới, người dùng thiết bị Android đã có thể trải nghiệm được "đặc quyền" này. 

Người dùng gói Tidal HiFi đã có thể nghe nhạc chất lượng

Để bắt đầu, người dùng Tidal cần phải vào trong mục thiết lập streaming/download của ứng dụng trước khi bắt đầu nghe nhạc/tải về.

Người dùng gói Tidal HiFi đã có thể nghe nhạc chất lượng

Nhìn chung, tuy hơi trễ nhưng đây vẫn  là một tín hiệu đáng mừng đến từ Tidal, cho thấy những nỗ lực giữa dịch vụ này và đối tác quan trọng của mình là MQA (đơn vị cung cấp phương thức truyền tải nhạc số chất lượng cao). Bên cạnh đó, có một điều mà chúng ta thấy rõ ở bản cập nhật lần này: người dùng có thêm nhiều sự lựa chọn hơn khi cần nghe nhạc chất lượng cao trên Tidal, ví dụ như dùng smartphone làm nguồn phát cho các phối ghép nghe nhạc hi-res, thay vì sử dụng máy tính như trước. 

Nếu không tìm được Tidal trên Play Store, bạn đọc có thể tải file apk phiên bản 2.11.0 (bản mới nhất) để tự cài đặt tại đây: Link.

Man Nam

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận