Nghe nhạc trực tuyến: lợi thế khó cãi của computer audio

Nghe nhạc trực tuyến: lợi thế khó cãi của computer audio
Cùng với xu hướng streaming nhạc trực tuyến đang bắt đầu nở rộ, việc chơi computer audio cũng thể hiện được ưa thế có được nhiều nguồn phát nhạc hơn.
Nghe nhạc trực tuyến: lợi thế khó cãi của computer audio
Computer Audio được coi là xu thế tất yếu của nguồn phát nhạc trong tương lai, và nó gắn liền với việc chơi nhạc số, thay vì phụ thuộc vào các định dạng vật lý như đĩa CD. Nhưng với việc phát triển vượt bậc của các dịch vụ nghe nhạc trực tuyến (streaming) thì computer audio như hổ mọc thêm cánh. Để nghe nhạc chất lượng cao, điều đầu tiên cần là nguồn nhạc chất lượng cao. Cho đến nay thì đĩa than là tiêu chuẩn của chất lượng, nhưng CD mới là tiêu chuẩn phổ thông. Các bản nhạc lossless như FLAC, WAV 24bit/192kHz còn lưu trữ thông tin âm thanh tốt hơn cả tiêu chuẩn 16bit/44.1kHz như trên đĩa CD, và quan trọng là chỉ cần lưu trong một chiếc ổ cứng nhỏ gọn.

Nghe nhạc trực tuyến: lợi thế khó cãi của computer audio

Dòng music server Aries của AURALiC tích hợp sẵn Qobuz và WiMP

  Cho đến streaming thì việc thưởng thức nhạc còn thoải mái hơn. Chỉ việc cài đặt phần mềm của một dịch vụ chất lượng như Qobuz, Tidal, Spotify vào máy tính, music server… và kết nối vào Internet thì có thể thoải mái nghe hàng triệu bản nhạc, mà phí dịch vụ mỗi tháng chỉ ngang với việc mua 1 đĩa CD xịn, thường ở mức 200 nghìn đồng. Như vậy, chi phí mua và bảo trì ổ cứng lưu trữ (hay đĩa CD) cũng đã được giảm bớt. Không cần lo đến nguồn nhạc, và thậm chí streaming còn bảo đảm chất lượng mọi bản nhạc có trên hệ thống luôn đạt chất lượng, điều mà các dịch vụ chia sẻ miễn phí, hay chia sẻ nhạc lậu không bao giờ hứa hẹn.

Nghe nhạc trực tuyến: lợi thế khó cãi của computer audio

Aurender cũng tích hợp dịch vụ Tidal

  Vấn đề lớn nhất của streaming là đôi khi tốc độ truyền tải của mạng Internet không đáp ứng tốt dung lượng cao của nhạc lossless, song đã dần được khắc phục bằng việc tăng băng thông cao hơn, đồng thời có các giải pháp nén nhạc tốt hơn như giải pháp MQA với sự hợp tác chặt chẽ của Tidal và Meridian. Trong tháng 6 và tháng 7/2015, Stereo Channel sẽ phối hợp với các nhà phân phối hàng đầu như Audio Choice, Anh Duy, Nguyễn Audio, HifiWorld, Công Audio... để tổ chức 2 buổi Computere Audio Show tại Hà Nội và TP. HCM. Mời các bạn xem chi tiết chương trình tại đây.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận