Ngắm nhìn Dell Stack - siêu smartphone Windows 10 chưa bán ra đã bị hủy bỏ

Ngắm nhìn Dell Stack - siêu smartphone Windows 10 chưa bán ra đã bị hủy bỏ

Dự án phát triển Dell Stack đã 2 năm tuổi vừa bị hủy bỏ trong phút chót, và dưới đây chính là hình ảnh duy nhất về nó bị rò rỉ.

Windows Mobile giờ gần như chỉ còn là một mảnh đất cằn cỗi với vài “cây xương rồng” còn sống sót như HP Elite x3 hay Alcatel Idol 4S. Thậm chí, các mẫu máy này còn chẳng được lên kệ tại các thị trường khác ngoài Mỹ và cũng không được đẩy mạnh quảng bá như các thiết bị flagship Android hay iOS khác trên thị trường.

Nhiều người cho rằng vì Windows 10 Mobile chẳng có điều gì hấp dẫn nên các nhà sản xuất cũng không muốn chi quá nhiều vào phần cứng, nhưng điều này có vẻ như không hoàn toàn chính xác với Dell.

Dell hiện là một trong những thương hiệu máy tính cá nhân được ưa chuộng nhất thế giới. Hãng vẫn chưa ra mắt mẫu smartphone nào thực sự đáng chú ý trong nhiều năm nay, và cũng đáng tiếc là dự án kết hợp với Windows 10 Mobile của họ thì đã bị hủy ngay trước thời điểm ra mắt dự tính vài tháng.

Ngắm nhìn Dell Stack - siêu smartphone Windows 10 chưa bán ra đã bị hủy bỏ

Chiếc điện thoại mà bạn thấy trên đây được cho là bản mẫu siêu phẩm di động của Dell với phần cứng khủng và nền tảng Windows 10, chia sẻ bởi tài khoản @EvLeaks trên Twitter. Máy được đặt tên mã là Dell Stack với màn hình kích thước vào khoảng 6.4 – 7 inch, độ phân giải fullHD và điểm đặc biệt nhất là sử dụng nền tảng chip x86, hỗ trợ Windows 10 bản đầy đủ và có thể biến thành laptop hay desktop khi kết nối với màn hình ngoài.

Dell Stack được cho là có RAM từ 4 đến 8GB, bộ nhớ trong 128 và 256GB, đi kèm dock sạc với 2 khe cắm song song (như hình), sử dụng để kết nối thêm pin hoặc màn hình lớn. Có thể đây chính là lý do tại sao nó máy tên là Stack (xếp chồng).

Dell Stack được cho là một dự án đã bắt đầu từ năm 2014 và sẽ chính thức ra mắt vào năm tới, nhưng có lẽ vì những giới hạn kĩ thuật và sự tàn lụi của nền tảng Windows Mobile nên nó đã bị hủy một cách đáng tiếc.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận