Netflix sẽ “cấm tiệt” việc dùng thủ thuật để xem phim lậu

Netflix sẽ “cấm tiệt” việc dùng thủ thuật để xem phim lậu

Tại CES 2016, Netflix đã công bố sẽ mở rộng mạng lưới truyền hình của hãng tại rất nhiều quốc gia mới, bao gồm cả Việt Nam. Tuy nhiên, vì các lý do về bản quyền nên người dùng tại các thị trường khác nhau có thể sẽ không được xem toàn bộ phim của Netflix. Trước đây, nhiều người dùng đã "lách luật" bằng cách thay đổi Proxy của thiết bị để chuyển vùng sang thị trường khác, còn bây giờ thì Netflix đã tuyên bố sẽ cố gắng ngăn chặn triệt để tình trạng này.

Netflix sẽ “cấm tiệt” việc dùng thủ thuật để xem phim lậu

Thực tế thì đây là một tin khá đáng buồn cho nhiều người dùng, bởi họ vừa vui mừng khi sắp được xem các bộ phim ưa thích không bao lâu thì lại phải buồn "thối ruột" vì Netflix đã siết chặt quy định sử dụng. Phó chủ tịch mảng nội dung, ông David Fullagar cho biết, việc này sẽ diễn ra trong vài tuần tới, người dùng sẽ chỉ được phép xem các nội dung dành cho nơi họ đăng kí sử dụng và bất kì ai cố tình sử dụng các thủ thuật để xem phim cấm sẽ bị ngăn chặn triệt để.

"Chúng tôi đang cố gắng xin cấp phép bản quyền để mọi người trên thế giới có thể được cung cấp nội dung đồng đều nhau. Nhưng điều này sẽ mất rất nhiều thời gian để thành hiện thực. Hiện tại vì những lí do về bản quyền, các chương trình TV và các bộ phim Netflix cung cấp đều không giống nhau ở một số quốc gia. Chúng tôi sẽ cố gắng tôn trọng các luật  lệ về nội dung và bản quyền được phép ở mỗi nước. Chúng tôi tự tin rằng việc thay đổi này sẽ không ảnh hưởng đến người dùng hiện tại." Fullagar chia sẻ.

Hiện tại, vẫn đang có nhiều dịch vụ bán hay cho thuê proxy, các hệ thống mạng ảo để người dùng có thể truy cập vào Netflix của các thị trường khác, ví dụ như người dùng ở Anh thì được truy cập và xem các phim chỉ dành cho thị trường Mỹ. Trong năm 2015, theo các thống kê thì có tới 30 triệu người dùng sử dụng được Netflix tại những quốc gia mà họ còn chưa đặt chân tới, trong đó có tới 21,6 triệu người Trung Quốc - thị trường mà Netflix sẽ còn phải cố gắng nhiều thì mới được phép mở dịch vụ.

"Công nghệ 'lách luật' này đang tiến hóa, nhưng chúng tôi sẽ tiến hóa cùng nó." - Dẫn lời Fullagar.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận