Neat Acoustics IOTA: Mở màn xu hướng chơi loa nhỏ

Neat Acoustics IOTA: Mở màn xu hướng chơi loa nhỏ
Nhiều người chơi audio ở Việt Nam chỉ sở hữu những căn hộ nhỏ, hoặc nhà ống có diện tích siêu nhỏ. Khi đó, thậm chí loa bookshelf cỡ trung bình vẫn không phải là lựa chọn tối ưu. Neat Acoustics đã cho ra đời dòng bookshelf mini IOTA, dòng loa sẽ “tỏa sáng” ở những không gian mà các thiết bị thông thường phải bó tay.

Neat Acoustics IOTA: Mở màn xu hướng chơi loa nhỏ

Có tới trên 90% người chơi audio ở Việt Nam gặp vấn đề về phòng ốc. Trong khi chưa có một không gian đủ rộng để nghe nhạc nghiêm túc, các audiophile vẫn thi nhau rước về những cặp loa lớn để nghe cho đã. Và kết quả, 90% những gì nghe được là âm thanh cộng hưởng, dội phòng, dội đồ vật…, trở thành một mớ hỗn độn khiến việc nghe nhạc không được như ý. Hậu quả của tư duy “mắt to hơn miệng” là phải đổi thiết bị liên tục để có âm thanh như ý, nhưng nguyên nhân sâu xa của vấn đề là sự không tương thích giữa cặp loa và phòng nghe lại không được giải quyết triệt để. Nó khiến chủ nhân các món đồ không khỏi loay hoay, tốn tiền và mất thời gian, không những không được thư giãn với dàn máy mà lắm khi còn chuốc thêm bực dọc vào mình. Neat Acoustics, một hãng loa giàu truyền thống của nước Anh, nơi phòng nghe của các audiophile cũng chẳng được rộng rãi gì đã đưa ra một giải pháp toàn vẹn, đó là dòng loa mini bookshelf IOTA. Cặp loa này thực sự rất nhỏ với chiều cao chỉ 135mm, chiều rộng 200mm và chiều sâu 165mm, nặng 3kg/loa.

Neat Acoustics IOTA: Mở màn xu hướng chơi loa nhỏ

IOTA bé đến mức có thể để trên kệ đồ, giá sách hoặc chân loa mini mà nếu không để ý, nhiều người sẽ không biết tới sự hiện diện của nó. Chính vì thế, Neat Acoustics đã khoác cho IOTA những chiếc áo đầy mầu sắc gồm các màu đỏ, vàng, xanh, trắng… với lớp sơn mài bóng tinh xảo. "Ở những thị trường tiêu dùng mà thẩm mỹ âm nhạc chưa phải là yếu tố được đặt lên hàng đầu thì việc sắm loa ngoài mục đích nghe nhạc, nhiều khi chỉ là để bày, hoặc đơn giản để... khoe. Đây là lý do tại sao những cặp loa lớn, chất lượng tầm tầm vẫn rất ăn khách, mặc dù khả năng trình diễn âm nhạc/âm thanh của chúng thua xa một đôi loa nhỏ được thiết kế cẩn trọng và sử dụng đúng mục đích." IOTA sở hữu một loa tweeter ribbon chiều dài 50mm và 1 loa midwoofer bằng nhựa tổng hợp có đường kính 100mm. Loa có cấu tạo thùng hở giúp cho âm trầm xuống sâu. Tuy nhỏ, nhưng IOTA có công suất tối đa lên tới 100 watt, đủ khả năng phủ âm trong một không gian khá rộng. Loa có âm thanh trong trẻo, chi tiết với âm hình rất rộng cùng dải trung trầm có lực, rất ấn tượng so với kích thước, tuy nhiên, IOTA không thể có tiếng trầm sâu như những loa có woofer đường kính lớn. Driver ribbon giúp IOTA có dải treble thực sự quyến rũ, trong vắt và tơi dịu, không bao giờ chói gắt.

Neat Acoustics IOTA: Mở màn xu hướng chơi loa nhỏ

Đây là loại loa có thể gây ngạc nhiên lớn cho người nghe bởi phần lớn đều không thể ngờ được một đôi loa tí hon lại có âm thanh lớn, chính xác và vững đến như vậy. IOTA có thể sử dụng như loa kiểm tra trường gần trong studio, loa để bàn (desktop), loa stereo nghe nhạc trong phòng từ 10-15m2. Với tất cả ưu điểm trên, cái giá 21 triệu đồng/cặp cho IOTA cũng không đến nỗi quá đáng, nhất là với những ai muốn nghe nhạc một cách nghiêm túc, trong một không gian nhỏ mà phần lớn các đôi loa thông thường đều dễ “mắc sai lầm”. Nếu có điều kiện, người chơi có thể sử dụng từ 2 đến 5 cặp IOTA để tạo thành một cấu hình loa surround xem phim hoàn hảo cho hệ thống rạp hát tại gia 5.1 hoặc 11.2. Lúc này, hệ thống các loa IOTA hoàn toàn có thể làm chủ một không gian rộng hơn nhiều lần.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận