Mỹ: tai nghe Bluetooth được ưa chuộng nhất đầu năm 2016

Mỹ: tai nghe Bluetooth được ưa chuộng nhất đầu năm 2016

Mỹ: tai nghe Bluetooth được ưa chuộng nhất đầu năm 2016

Beats Solo 2 Wireless vẫn là "ước mơ" của giới trẻ, sau khi về tay Apple đã được cải thiện đáng kể về chất lượng âm thanh

Báo cáo gần đây của NPD tại thị trường Mỹ cho thấy doanh số của các tai nghe không dây Bluetooth đã lần đầu tiên vượt các loại tai nghe khác trong tháng 6 vừa qua. Nửa đầu năm 2016 là thời điểm tăng trưởng của tai nghe Bluetooth, chiếm khoảng 54% về doanh thu và 17% về doanh số của thị trường tai nghe nói chung. Dù cả thị trường tai nghe tại Mỹ chỉ tăng trưởng 7% doanh thu so với cùng kỳ năm ngoái, songriêng tai nghe Bluetooth đã tăng trưởng lên tới 42%. Tính thị trường lớn hàng đầu thế giới này, thương hiệu Beats Audio (nay thuộc sở hữu của Apple) đang dẫn đầu thị trường tai nghe không dây Bluetooth, và bất ngờ không kém là LG đứng ở vị trí thứ 2. Chỉ riêng 2 hãng này đã chiếm tới 65% doanh thu tai nghe Bluetooth trong 6 tháng qua. Theo sau là Bose, Jaybird và Skullcandy.

Mỹ: tai nghe Bluetooth được ưa chuộng nhất đầu năm 2016

Cuộc hợp tác giữa LG và Harman dường như có kết quả rất tốt

Theo lý giải của NPD thì nguyên nhân khiến tai nghe Bluetooth được ưa chuộng là  các chiến dịch khuyến mãi, sản phẩm mới và giá hấp dẫn hơn. Khoảng 30% tai nghe Bluetooth iện nay có giá bán từ 50USD trở xuống, đa dạng hơn rất nhiều so với cùng kỳ năm trước, chỉ khoảng 6%. Nhà phân tích Ben Arnold thuộc NPD dự đoán thị trường tai nghe Bluetooth sẽ còn sôi động hơn trong thời gian tới, bởi  chiếc điện thoại Apple iPhone 7 nhiều khả năng sẽ bỏ cổng 3.5mm nên người dùng sẽ chỉ có thể dùng tai nghe có cổng Lightning hoặc tai nghe Bluetooth. Còn theo quan điểm của Stereo, trường hợp Beats Audio không khó giải thích, bởi Beats và Apple đều là 2 thương hiệu được ưa chuộng bậc nhất hiện nay về mặt thời trang và công nghệ. Còn LG sau khi hợp tác với Harman Kardon để làm tai nghe (và âm thanh ở nhiều sản phẩm khác như TV) thì đã kết hợp được 2 yếu tố công nghệ tiện dụng và âm thanh tốt, mà giá bán không quá cao.

Cùng chủ đề

Bình luận