MWC 2016: Nơi phụ kiện di động “thăng hoa”

MWC 2016: Nơi phụ kiện di động “thăng hoa”

Các ông lớn di động đã gây được ấn tượng rất tốt tại MWC 2016, không chỉ nhờ các thiết bị smartphone "đỉnh của đỉnh" như Galaxy S7, LG G5 hay Xperia X series mà còn là nhờ hàng loạt những phụ kiện cực kì thú vị.

MWC 2016: Nơi phụ kiện di động “thăng hoa”

Loạt phụ kiện LG giới thiệu kèm flagship G5.

Nếu như năm 2015, sự bùng nổ của các phụ kiện chuyên biệt như kính thực tế ảo hay bàn phím rời dành cho tablet đã khiến người dùng hứng thú thì tại MWC 2016 đang diễn ra, các ông lớn công nghệ lại đưa chúng tới gần người dùng hơn bằng cách thắt chặt liên kết giữa chúng và các thiết bị di động, đặc biệt là "LG G5 và những người bạn".

Đó đúng là cái tên mà LG gọi những món đồ họ mang tới triển lãm MWC 2016 lần này. Chiếc LG G5 thì đã "khủng" rồi, nhưng nếu không có những món đồ chơi đi kèm thì có lẽ nó cũng chẳng được giới công nghệ khen ngợi như bây giờ. Nhờ sự xuất hiện của cổng MagicSlot, khe cắm pin của G5 không chỉ để tháo và thay pin nóng mà còn có thể kết hợp được nhiều phụ kiện khác như Cam Plus hay Hi-fi Plus. Bên cạnh đó, hãng còn ra mắt một bộ kính thực tế ảo có kích thước siêu nhỏ gọn, lấy sức mạnh xử lý và điều khiển bằng G5; một robot theo dõi thú cứng/trẻ em, tai nghe Bluetooth Tone Platinum hỗ trợ AptX HD Sound và chiếc camera 360 độ hứa hẹn làm "thay đổi cách người ta chụp ảnh tự sướng".

Dễ thấy, trong sự kiện giới thiệu LG G5, phải tới hơn một nửa thời gian là có các đại diện của hãng đứng trên sân khấu khoe về những phụ kiện mà họ mang tới triển lãm. Có thể nói, ông lớn Hàn Quốc đã chuẩn bị cực kì kĩ càng, không chỉ để giới thiệu máy, mà còn là để cho khán giả thấy được rõ nhất những món đồ chơi kể trên.

MWC 2016: Nơi phụ kiện di động “thăng hoa”

Ít ai có thể nhận ra chiếc "laptop" bên phải thực chất có "ruột" là chiếc smartphone bên trái.

Sau LG, Sony và HP cũng mang tới MWC những món phụ kiện cực kì hấp dẫn. Chiếc smartphone Elite X3 chạy Windows 10 Mobile không chỉ có cấu hình cực "khủng" với con chip Snapdragon 820 và RAM 4GB, nó còn được hãng trang bị cho một bộ vỏ riêng biệt để... biến thành chiếc laptop cỡ lớn bất cứ lúc nào. Đây thực tế không phải là một ý tưởng hoàn toàn mới, nhưng nó lại xuất hiện cực kì đúng lúc, đúng chỗ và cũng tỏ ra hiệu quả hơn hẳn tính năng Continuum mà Microsoft tích hợp sẵn vào nhân hệ điều hành Windows 10 Mobile.

Về phần Sony, ngoài ba mẫu smartphone dòng X hoàn toàn mới, hãng cũng chia sẻ thêm nhiều hình ảnh và thông tin về 4 phụ kiện do chính đội ngũ Xperia (chứ không phải Sony Electronics) phát triển. Tuy nhiên, chỉ có chiếc tai nghe Xperia Ear là sẽ sớm được bán ra, trong khi ba phụ kiện còn lại là Xperia Projector, Xperia Eye và Xperia Agent thì lại mới chỉ là bản thử nghiệm.

MWC 2016: Nơi phụ kiện di động “thăng hoa”

Ý tưởng máy chiếu mini kèm cảm ứng siêu ấn tượng của Sony.

Tại sự kiện MWC 2016 lần này, Sony cũng cố tình đứa 4 phụ kiện lên giới thiệu trước, phần là để thông báo về những ý tưởng và hướng đi mới mà mảng di động muốn đẩy mạnh trong tương lai, phần cũng là để người ta chú ý hơn vào chúng trước khi chuyển sang Xperia X series.

Nhìn lại vài năm trước đây, phần lớn những phụ kiện mà các hãng di động tự phát triển đều là để nâng cao một tính năng nào đó có sẵn, điển hình là case kiêm pin dự phòng, sạc nhanh, sạc không dây, tai nghe hay bút cảm ứng như SPen của các đời Galaxy Note. Tuy nhiên, dường như xu hướng "thực tế ảo" đã khiến họ nhận ra rằng, phụ kiện di động cũng chính là một thành phần không thể thiếu để nâng cao trải nghiệm người dùng, đặc biệt là nhu cầu giải trí. Trong thời gian tới, có lẽ chúng ta sẽ còn thấy nhiều sản phẩm tương tự được công bố, đặc biệt là khi cấu hình, camera và màn hình di động gần như đã đạt mức bão hòa nhất rồi.

Cùng chủ đề

Bình luận