[Mua sắm]Loa cột nghe nhạc, xem phim giá mềm

[Mua sắm]Loa cột nghe nhạc, xem phim giá mềm

Xu hướng sắm một đôi loa cột lớn để nghe nhạc, và làm tiền đề cho một bộ dàn xem phim đang được nhiều người quan tâm. Những cặp loa cột giá rẻ trong danh sách dưới đây, ngoài khả năng đáp ứng tốt nhu cầu nghe nhạc, còn có thể trình diễn vững vàng và đầy ấn tượng khi được sử dụng như một đôi loa trong rạp hát tại gia.

 

Yamaha NS F150 (6.300.000 đồng)

[Mua sắm]Loa cột nghe nhạc, xem phim giá mềm

Trước nhất, NS F150 giải quyết khâu “oai” khi đứng bệ vệ trong phòng khách với chiều cao hơn một mét, công suất tối đa 180 watt/kênh. Thiết kế của loa thực ra gần giống với bookshelf kéo dài phần đáy khi có 3 loa, nhưng chỉ 2 đường tiếng, cặp woofer đường kính 160 mm đấu song song. Phụ trách dải trên là tweeter dome lụa đường kính 25 mm. Theo thông số, NS F 150 có dải tần rộng từ 37Hz-30kHz. Tuy nhiên trên thực tế, dải trầm không xuống sâu tới như vậy mà trung trầm có phần hơi trội, khiến thoạt nghe loa có cảm giác dầy tiếng. Tiếng treble của NS F150 tương đối chi tiết, tuy chưa được tơi nhuyễn, nhưng cũng không đến nỗi chói gắt. Loa hợp với thể hiện nhạc mạnh, nhạc hòa tấu, nhạc trẻ trong nước và quốc tế. Khi phối với subwoofer trong bộ dàn đa kênh, âm thanh của NS F150 sẽ “mềm” hơn, dễ nghe hơn.

 

Mission MX4 (11.200.000 đồng)

[Mua sắm]Loa cột nghe nhạc, xem phim giá mềm

Cặp MX4 của Mission có ngoại hình hiện đại, sắc sảo như một nhân vật vừa bước chân ra trong series phim kinh điển Star Wars. Nhà sản xuất khéo léo bố trí nắp chắn bụi vừa lọt vành loa, dể lộ bộ xương kim loại khỏe với đường lượn mềm mại. Toàn bộ driver được chế tạo bởi Mission với cọc bắt loa mạ vàng. Loa có kết cấu thùng hở, 2 đường tiếng khá giống NS F150: 1 cặp woofer đường kính 165 mm đấu song song, 1 tweeter 25 mm dome lụa. Loa nhẹ đánh với độ nhạy 90dB, trở kháng 8Ohm cùng dải tần từ 44Hz-20kHz. Tuy nhiên xét về trọng lượng, MX4 nặng gấp 2 lần NS F150, lên tới 23,kg/thùng. Khi kết hợp với một ampli đèn điện tử 30 watt/kênh, loa tái tạo âm thanh ngọt, đằm; tiếng treble dịu, không gắt. Trong khi đó, tiếng trầm êm, đầy đặn, tuy không xuống thật sâu. MX4 có không gian thuộc loại trung bình, nhưng bù lại âm hình chi tiết, tách bạch. Loa hợp với dòng nhạc tình, lãng mạn, nhạc sến và nhạc vocal jazz.

 

Platinum Acoustics EuroPower 10 (11.990.000 đồng)

[Mua sắm]Loa cột nghe nhạc, xem phim giá mềm

Rất nhiều người chỉ định đầu tư một khoản tiền khiêm tốn, nhưng vẫn mong muốn sở hữu một cặp loa đứng loại lớn, vừa nghe nhạc, vừa xem phim, đôi khi cao hứng có thể hát karaoke. Trong số những dòng loa cột trên dưới 10 triệu đồng, có lẽ EuroPower 10 là đại diện tiêu biểu nhất thuộc thương hiệu Platinum Acoustics được sản xuất tại Việt Nam. Cặp loa cao lớn với các kích thước 180x385x1110 mm (rộng x sâu x cao), trọng lượng xấp xỉ 30 kg/thùng, khó có thể xoay xở kê đặt nếu chỉ có một người. Tuy loa lớn, nhưng khá thanh thoát bởi driver woofer lớn đường kính 220 mm lại được gắn bên hông. Mặt trước của loa gồm 1 driver tweeter đường kính 25 mm và 2 driver midrange đường kính 150 mm. Driver của loa do Platinum đặt hàng theo yêu cầu từ nhà sản xuất Peerless (Đan Mạch). Loa có dải tần khá rộng, từ 35Hz-22kHz. Đồ sộ, nhưng EuroPower 10 lại khá dễ đánh với độ nhạy 90dB, trở kháng 8 Ohms. Tuy nhiên, để tiếng trầm thật bong, sâu và có nộ nảy, vẫn cần ampli công suất lớn trên 150 watt. EuroPower có âm thanh chi tiết, trung âm cân bằng, rõ nét, dải cao không gắt cùng tiếng trầm có lực mà gọn gàng. Cặp chơi nhạc khá đa dạng, từ pop, rock tới jazz, hòa tấu đều đạt yêu cầu. Lưu ý, loa phải mất trên 50 giờ chơi nhạc thì tiếng mới “bung”, “mềm” và các dải có sự hòa quện. Có thể sử dụng EuroPower để xem phim mà không cần ghép thêm sub woofer.

 

Q Acoustics 2050i (12.500.000 đồng)

[Mua sắm]Loa cột nghe nhạc, xem phim giá mềm

Thương hiệu tròn 8 tuổi đến từ Anh quốc đang được ghi nhận như một trong những nhà sản xuất loa có tốc độ phát triển nhanh nhất và rất thành công về mặt thương mại. Có nghĩa là Q Acoustics biết chiều tai nhiều người. Sở hữu thiết kế đặc trưng của hãng - các cạnh ở nóc và đáy được bo tròn, loa gồm 3 driver, 2 đường tiếng có kết cấu thùng hở. 2050i xắp xếp driver khác với các cặp loa trong danh sách này: tweeter dome lụa nằm kẹp sandwich giữa cặp midrange màng hỗn hợp sợi carbon phủ gốm bề mặt, đường kính 165 mm. Mỗi bên loa nặng tới 21 kg. Loa có độ nhạy 92dB, trở kháng 4 Ohms cùng dải tần từ 44Hz-22kHz. 2050i có dải trầm khá sâu, có lực; trung âm rộng mở, khoáng đạt, rõ ràng cùng dải cao mượt, chi tiết. Âm thanh tổng thể linh hoạt, dễ thích nghi với nhiều đồ đánh khác nhau. 2050i chơi khá với nhiều dòng nhạc, từ nhạc cổ điển, nhạc jazz, pop cho tới new age.

 

KEF C7 (15.800.000 đồng)

[Mua sắm]Loa cột nghe nhạc, xem phim giá mềm

KEF C7 là cặp loa đứng loại nhỏ với 3 loa, 2 đường tiếng. Loa sử dụng 2 driver midrange đường kính 165 mm. Xử lý dải cao là driver tweeter đường kính 19mm ứng dụng công nghệ mới nhất của dòng Q Series với hệ thống tỏa âm hình múi khế nhằm tái hiện dải cao trong, rõ và ngọt. Để tăng cường độ chắc chắc cho thùng loa, tất cả các mặt thùng đều được gia cố bởi các thanh cường lực. Cọc loa bi-wired mạ vàng, kết nối chắc chắn, ổn định với các dòng dây loa khác nhau. Loa có trọng lượng thuộc loại trung bình, 13,4kg/thùng và dải tần khá rộng, từ 36Hz-40kHz. Có thể sử dụng ampli đèn tích hợp công suất trung bình để kéo KEF C7 bởi cặp loa có độ nhạy lên tới 91dB cùng trở kháng 8 Ohm. Loa có khả năng tái hiện âm hình 3D rộng, chi tiết và rõ nét với độ hài hòa cao giữa các dải. Trung âm của loa mượt và ngọt, được bổ trợ những hài cao rất đẹp từ loa tweeter công nghệ Q Series, tạo nên màn hòa âm lung linh, tinh tế. Tiếng trầm của KEF C7 không được uy lực cho lắm, nhất là khi chơi với ampli công suất trung bình. Để dải trầm sâu và chắc, nên ghép loa với một ampli bán dẫn công suất lớn trên 100 watt. Loa trình diễn hay các dàn nhạc nhẹ, nhạc hòa tấu cổ điển và bán cổ điển, hợp với những người ưa thứ âm thanh dịu dàng, tĩnh và tinh.

 

Wharfedale Diamond 10.6 (18.600.000 đồng)

[Mua sắm]Loa cột nghe nhạc, xem phim giá mềm

Đây là cặp loa khá toàn diện, hài hòa được nhiều yếu tố từ hình thức, thiết kế cho đến khả năng trình diễn. Loa sử dụng 1 driver đường kính 165 mm cho dải trung, một driver tương tự cho dải trung trầm. Cả 2 driver này cùng có màng dệt Kevlar, gân nhún được dập nổi cấu trúc kim cương. Chính giữa 2 driver này là mũi định tâm hình đầu đạn, giữ cho nón loa vận hành thẳng trục không vặn xoắn trong quá trình hoạt động. Trong khi đó, driver tweeter Neodymium có đường kính 25 mm với dome lụa mềm. Diamon 10.6 có độ nhạy 88dB, trở kháng 6 Ohms cùng dải tần từ 35Hz-24kHz. Loa có màn trình diễn âm thanh mạch lạc, sống động với dải trầm dày, sâu, ấm áp và có lực.  Dải trung và dải cao của Diamond 10.6 giàu nhạc tính, tái hiện giọng hát mềm và đầy đặn. Loa hợp với việc thể hiện những nhạc cụ gỗ với chất âm mộc, ấm như guitar thùng, cello, contrabass… Cũng có thể sử dụng Diamond 10.1 như đôi front trong dàn xem phim, nghe nhạc đa kênh bởi tốc độ cao, độ méo nhỏ và chất âm cân bằng, trung thực.

 

Xavian Delizia (18.670.000 đồng)

[Mua sắm]Loa cột nghe nhạc, xem phim giá mềm

Đôi loa cột có vóc dáng mảnh mai, và giản dị này gợi cho chúng tôi liên tưởng đến cặp Opera Super Pavarotti từng xuất hiện trên thị trường cách đây chừng 10 năm. Delizia sở hữu một cặp midbass đường kính 132mm do chính Xavian thiết kế có màng bằng giấy được ngâm tẩm đặc chế, sử dụng cuộn dây âm bằng nhôm 40mm, và viền nhún cao su kép chống cộng hưởng . Trong khi đó, loa tweeter đường kính 26mm được dệt bằng lụa mềm với nam châm hiệu suất cao. Cặp loa thuộc loại hai đường tiếng với lỗ thoát hơi bố trí ở mặt trước, có thể đặt loa tương đối gần tường sau mà không gây nên hiện tượng dội tiếng. Loa khá nặng so với vóc dáng của nó, 12,2kg/thùng. Tuy nhỏ nhắn, nhưng đây không hẳn là đôi loa dễ đánh với độ nhạy 87dB cùng trở kháng 4Ohm. Công suất khuyến nghị của cặp loa từ 30-150 watt, song trên thực tế, chỉ thực sự khai thác được vẻ đẹp của loa khi ghép nó với ampli công suất trên 100 watt. Trừ khi muốn đánh đổi dải động và tiếng trầm sâu để lấy trung âm đẹp, người chơi có thể ghép loa với ampli đèn. Loa có dải tần trên lý thuyết từ 50Hz-20kHz. Đôi loa thanh mảnh này có thể gây bất ngờ với âm thanh đĩnh đạc, rộng rãi và cực kỳ linh hoạt. Giọng loa ấm, ngọt, chi tiết và giàu cảm xúc, có thể khiến người nghe xiêu lòng từ những nốt nhạc đầu tiên.

(Đón đọc toàn bộ danh sách sản phẩm trên E-magazine số tháng 1+ tháng 2 chính thức phát hành bản PDF ngày 15/1)

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận