[Mua sắm]Loa bookshelf giá rẻ

[Mua sắm]Loa bookshelf giá rẻ

STEREO lần lượt giới thiệu những món đồ audio có khả năng đáp ứng tốt nhu cầu giải trí tại gia của người tiêu dùng Việt Nam hiện nay, từ các thiết bị bình dân cho số đông, cho tới các thiết bị cao cấp hàng đầu. Chuyên đề chia ra các kỳ riêng biệt, tương ứng với các thiết bị trong một bộ dàn nghe nhạc, xem phim, với các mức giá khác nhau.

Xin lưu ý, toàn bộ những thiết bị có tên trong danh sách đều có mặt tại thị trường Việt Nam. Giá chỉ mang tính tham khảo theo biểu giá công bố của nhà sản xuất. Độc giả có thể nghe thử tại các showroom của đại lý. Mọi thắc mắc tư vấn về phối ghép, lựa chọn sản phẩm vui lòng gửi vào hòm thư điện tử hoặc gọi điện thoại tới đường dây nóng của STEREO.

Chuyên đề số này tập trung vào loa bookshelf giá rẻ, bởi đây là thiết bị được người nghe nhạc ở Việt Nam quan tâm hàng đầu bởi ba ưu điểm lớn: giá phải chăng, phù hợp với không gian phòng khách vừa và nhỏ và cuối cùng là dễ phối ghép.

Yamaha NS 333 (4.700.000 đồng)

[Mua sắm]Loa bookshelf giá rẻ

Yamaha NS 333 có kết cấu thùng hở với loa tweeter nhôm đường kính 25,4mm, loa midbass có màng bằng hợp chất polymer và khoáng chất Mica (PMD). Loa nặng 5,5kg mỗi bên với dải tần từ 65Hz-35kHz cùng công suất trung bình 60 watt. Tuy Yamaha NS33 vốn được chế tạo để sử dụng cho các bộ dàn xem phim, song cũng có thể sử dụng nó như cặp loa nghe nhạc cho phòng nhỏ. Yamaha NS333 có âm thanh rõ ràng, trong sáng, mạnh mẽ và chi tiết. Tuy nhiên, loa còn một số hạn chế như tiếng trầm chưa xuống được sâu, cũng như âm thanh hơi thiếu độ uyển chuyển. Nên ghép với đồ đánh dày tiếng, ấm tiếng để cân bằn lại âm thanh của bộ dàn. Loa hợp để nghe nhạc hòa tấu, new-age, pop, rock.

 

KEF C1 (5.343.000 đồng)

[Mua sắm]Loa bookshelf giá rẻ

C1 sở hữu tweeter múi khế để tăng cường độ phát tán của năng lượng dải cao. Trong khi đó, loa midrange đường kính 100mm dome lớn thừa hưởng công nghệ driver từ series Q cao cấp hơn. Thùng loa được gia cường 2 lớp ở mặt trước đảm bảo độ vững chắc và ổn định cho các của loa trong quá trình hoạt động. Loa bố trí lỗ thông hơi ở mặt trước nên khá linh hoạt khi kê đặt. C1 có trọng lượng 3,2kg/loa cùng dải tần 65Hz-40kHz. Âm thanh rộng mở, chi tiết và tươi sáng ở dải trung-cao. Trung và trung trầm có độ ngọt, và hơi ấm một chút. Loa hợp với nhạc jazz, country và các dòng jazz- pop đương đại.

 

Platinum MusicMaster 6 (6.390.000 đồng)

[Mua sắm]Loa bookshelf giá rẻ

Là cặp loa bookshelf nghe nhạc cỡ lớn phù hợp với phòng diện tích vừa (15-20m2). MusicMaster 6 là sản phẩm của Platinum, một thương hiệu chế tạo loa nghe nhạc, xem phim có triết lý thiết kế và âm thanh tiên tiến của Việt Nam. Toàn bộ linh kiện của MusicMaster 6 đều được đặt hàng từ các nhà cung ứng linh kiện cao cấp của châu Âu. Với trọng lượng nặng cùng kích thước 212x430x275mm, MusicMaster 6 là cặp loa bề thế nhất trong danh sách này. Dải tần của loa trải từ 50Hz-28kHz (-3dB). Loa có trung âm ngọt, dịu, dải cao trong trẻo, và dải trầm xuống êm, chắc, phù hợp để thưởng thức các dòng nhạc nhẹ, trữ tình, blues và soul.

 

Wharfedale Diamond 10.1 (6.500.000 đồng)

[Mua sắm]Loa bookshelf giá rẻ

Diamond 10.1 có kết cấu loa midrange khá đặc biệt với màng dệt Kevlar đường kính 125mm cùng lớp viền nhún dập nổi cấu trúc kim cương nhằm tăng độ mượt mà trong chuyển động của loa. Loa tweeter đường kính 25mm được trang bị bộ hiệu chỉnh pha nhằm đảm bảo độ êm ái và trong trẻo khi tái hiện tần số cao. Loa được bố trí bộ cọc đôi bi-wiring cho các kết nối cao cấp. Diamond 10.1 có dải tần từ 48Hz-24kHz. Cặp bookshelf này có dải cao tri tiết, trung âm trong trẻo, dải trầm xuống khá sâu mà không méo cùng độ động cao. Loa chơi hay các dòng nhạc country, jazz, pop và nhạc hòa tấu bán cổ điển.

 

Mission MX2 (6.500.000 đồng)

[Mua sắm]Loa bookshelf giá rẻ

Cặp loa có vẻ đẹp  hiện đại này sử dụng một tweeter dome lụa đường kính 25mm cùng loa midrange 165mm. Loa có thiết kế thùng hở, trọng lượng 7,7kg/bên với dải tần 52Hz-20kHz. Loa Mission nổi tiếng với âm thanh ngọt và ấm, dải cao không chói gắt cùng không gian rộng mở. MX2 cũng thừa hưởng trọn vẹn những tố chất này. Tuy nhiên, cặp loa có độ chi tiết và sự cân bằng giữa các dải âm vượt trội so với những dòng loa thế hệ trước. Loa tương đối dễ phối ghép. Ngay cả khi ghép với một ampli bóng đèn điện tử công suất 30watt, MX2 vẫn chơi vững tiếng ở âm lượng khá lớn, và rất “ngọt”. Loa thể hiện các bản nhạc trữ tình, tiền chiến, dân ca, nhạc blues và nhạc cụ trình tấu đơn chiếc rất quyến rũ.

 

Jamo C 93 (6.800.000 đồng)

[Mua sắm]Loa bookshelf giá rẻ

Người Đan Mạch rất biết cách dẫn đầu trong việc chế tác những đôi loa mang vẻ đẹp hiện đại, tinh tế. C 93 là một trong những cặp loa có ngoại hình “chất” nhất trong danh sách của chúng tôi. Loa sở hữu 1 tweeter dome lụa đường kính 25mm với công nghệ chống nhiễu xạ sóng âm và giảm thiểu méo dải cao. Loa midrange của C 93 sử dụng vật liệu composite lai cùng công nghệ LDS cho phép mở rộng dải trầm nhưng vẫn giữ nguyên độ chi tiết. Driver này cũng được trang bị mũi định tâm bằng kim loại ở chính giữa giúp màng loa không bị vặn, xoắn trong quá trình di chuyển, giữ cho âm thanh được trong và tự nhiên. Loa nặng 6,4kg, dải tần 45Hz-24kHz. C 93 có tiếng trầm khá sâu, nhanh và mạnh, âm hình rộng mở, hơi tiến, trung âm và dải cao khá chi tiết. Loa hợp với các dòng nhạc pop, hòa tấu, dàn nhạc jazz quy mô nhỏ.

 

Castle Knight 1 (7.370.000 đồng)

[Mua sắm]Loa bookshelf giá rẻ

Cặp loa có vỏ thùng… siêu đẹp với những người hoài cổ. Castle Acoustics vốn từng nhận gia công vỏ thùng cho hàng hoạt hãng loa nổi tiếng của Anh thuở sơ khai, trong đó thương hiệu loa hi-end ProAc. Loa sở hữu tweeter dome lụa đường kính 25mm, loa midbass màng carbon đường kính 130mm. Knight 1 nặng 4,5kg/thùng và dải tần 46Hz-24kHz. Loa có khả năng xác lập âm hình stereo với chiều sâu sân khấu tốt. Knight 1 cũng có độ chi tiết và tốc độ xử lý cao, dải cao sắc nét, nhưng không gắt. Dải trung âm, rõ, nhạc tính. Loa chơi hay nhạc thính phòng cổ điển, jazz, pop và hòa tấu đương đại. Đây là cặp loa có hình thức sang trọng, nó sẽ trở thành điểm nhấn trong không gian nội thất của người chơi.

 (Đón đọc toàn bộ danh sách sản phẩm trên E-magazine số tháng 1+ tháng 2 chính thức phát hành bản PDF ngày 15/1)

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận