[Mua sắm] Ampli đèn đáng nghe dưới 3.000 USD (P.1)

[Mua sắm] Ampli đèn đáng nghe dưới 3.000 USD (P.1)

(Phần 1)

Cho đến giờ, ampli đèn vẫn giữ nguyên sức hấp dẫn đối với dân chơi âm thanh bởi bên cạnh vẻ đẹp lung linh cổ kính chúng còn có âm thanh ngọt ngào mê đắm. Ngoài ra, trái với suy nghĩ của những người chưa có kinh nghiệm, những chiếc ampli đèn giờ đây đều vận hành đơn giản và rất ổn định. Vì lẽ đó, Stereo giới thiệu một số dòng ampli đèn đang được phân phối tại Việt Nam có chất âm độc đáo với giá bán hợp lý.

 Finalé F-308

[Mua sắm] Ampli đèn đáng nghe dưới 3.000 USD (P.1)

Một trong những tên tuổi mới xuất hiện, nhưng đã gây được ấn tượng tốt cho giới audio là hãng chuyên sản xuất ampli đèn Finalé của Canada (thương hiệu thuộc Triode Lab). F-308 cũng làm ampli đèn công suất nhỏ dành cho loa độ nhạy cao, không gian trình diễn nhỏ. Chiếc ampli này sử dụng mạch khuếch đại đẩy kéo siêu tuyến tính (Push Pull Ultra Linear) với 4 bóng công suất EL84/6BQ5/7189 (class AB) khai thác công suất ở mức 15 wat/kênh. Với cặp biến áp xuất âm ngoại cỡ so với những ampli sử dụng bóng đèn cùng loại, F-308 có chất âm nhanh, mạnh, tươi sáng nhưng vẫn đảm bảo âm hình chính xác, chi tiết và độ trong trẻo cao. Một trong những nét đặc sắc của Finalé F-308 là model này được căn chỉnh âm thanh (voicing) sao cho thiết bị có chất âm đặc trưng của những dòng ampli đèn Mỹ cổ nổi tiếng trong quá khứ như Pilot,Eico. Sản phẩm được thiết kế và chế tạo tại Toronto, Canada.

Giá tham khảo: 36.230.000 VND

 Synthesis Nimis LE

[Mua sắm] Ampli đèn đáng nghe dưới 3.000 USD (P.1)

Nimis LE là sản phẩm tiếp nối 2 thập kỷ thành công của dòng Nimis, kể từ khi nó nhận giải thưởng “Thiết kế âm thanh” tại Hi-Fi World năm 1996. Thiết kế tinh xảo, quý phái từ mọi góc nhìn, Nimis LE là chiếc ampli đèn công suất nhỏ, phù hợp với loa độ nhạy cao, chơi trong không gian vừa và nhỏ. Nimis LE được thiết kế mạch dual mono toàn phần, điều chỉnh chọn ngõ tín hiệu và volum riêng biệt cho từng kênh. Mặt máy được dát màu vàng toàn bộ, kẻ cả nắp chụp biến áp nguồn cũng được mạ vàng. Nắp chụp uốn cong thẩm mỹ với khe tản nhiệt tinh tế. Máy sử dụng 4 bóng công suất EL84/6BQ5 được khai thác ở công suất lớn 20 watt/kênh. Mỗi kênh sử dụng ½ bóng 12AX7/ECC83 để làm bóng lái, và ½ bóng 12AX7/ECC83 để làm tầng vào. Nimis LE thuộc loại ampli nhỏ, gọn với bề ngang 320 mm, song trọng lượng cũng lên tới 10 kg. Chiếc ampli này là một trong những thiết kế khai thác tốt nhất vẻ đẹp của đèn 3 cực công suất nhỏ EL84 với trung âm mê hoặc: trong suốt, bay bổng đầy nhạc tính. Dải trầm không quá mạnh nhưng đủ để hài hòa với những dải còn lại. Ampli được thiết kế và chế tạo 100% tại Ý.

Giá tham khảo: 43.400.000 VND

PrimaLuna Prologue Premium

[Mua sắm] Ampli đèn đáng nghe dưới 3.000 USD (P.1)

Nếu có ý định tìm kiếm một chiếc ampli đèn “tử tế” từ âm thanh, hình dáng, thiết kế cho tới linh kiện và giá dễ chịu thì không gì phù hợp hơn PrimaLuna. Prologue Premium là chiếc ampli tích hợp đứng hàng thứ hai của hãng được trang bị mạch chỉnh bias tự động 100% với chế độ thông minh sao cho hài hòa tối đa giữa tuổi thọ bóng và chất lượng trình diễn. Ampli sử dụng 4 bóng công suất EL34 hoặc KT88 cùng 4 bóng 12AU7 cho tầng preamp. Khi lắp bóng EL34, công suất của máy đạt 35 watt/kênh, cho âm thanh tổng thể tinh tế, ngọt ở trung âm và chi tiết ở dải cao. Khi chạy với bóng KT88, trung âm còn chi tiết hơn nhưng bớt độ ngọt ngào, song bù lại công suất tăng lên 40 watt/kênh với dải trầm sâu và chắc hơn. Sản phẩm được thiết kế tại Hà Lan, lắp ráp tại Trung Quốc theo tiêu chuẩn của PrimaLuna. PrimaLuna cũng là ampli mà nhà chế tạo loa lừng danh của Ý - Sonus Faber luôn chọn để đánh cặp tại các show âm thanh lớn trên thế giới.

Giá tham khảo: 52.080.000 VND

Rogue Audio Cronus Magnum

[Mua sắm] Ampli đèn đáng nghe dưới 3.000 USD (P.1)

Được thiết kế dựa trên phiên bản gốc nổi tiếng Cronus, phiên bản Cronus Magnum sở hữu những khối biến áp nguồn và biến áp xuất âm kích thước lớn hơn, phù hợp với bộ bóng công suất lớn KT120. Chiếc ampli này có công suất tối đa tới 100 watt/kênh, dường như không “ngán” bất kỳ một cặp loa nào trên dưới 10.000 USD. Cronus Magnum sử dụng 4 bóng công suất KT120, 5 bóng thuộc phần pre gồm 2 bóng 12AX7, 3 bóng 12AU7. Máy có đường vào phono chơi kim MM cùng ngõ ra active để cắm subwoofer hoặc đánh biamping. Ampli có chế độ điều chỉnh bias bằng tay với đồng hồ vi chỉnh nằm chính giữa, vít chỉnh đi kèm gắn sau lưng. Cronus Magnum có tiếng bass hào sảng của ampli bán dẫn công suất lớn, nhưng trung âm vẫn dày và mọng, treble tươi sáng nhưng không gắt. Sản phẩm được thiết kế và chế tạo hoàn toàn tại Mỹ.

Giá tham khảo: 56.420.000 VND

Triode Lab EL 84-TTS

[Mua sắm] Ampli đèn đáng nghe dưới 3.000 USD (P.1)

Trong trường hợp người chơi sở hữu một cặp loa có độ nhạy rất cao (trên 94dB) như một số dòng của Davis, Triangle, Omega, Zu… và có đôi tai vô cùng thính nhạy, đồng thời cũng rất khắt khe thì Triode Lab EL 84-TT là một giải pháp phù hợp. Tất nhiên, những ampli chạy bóng 3 cực khác như 45, 2A3 hoặc 300B còn có khả năng cho âm thanh tốt hơn nữa, nhưng khi đó, chi phí sẽ gấp lên vài lần. Thiết kế mạch, cách đi dây và sắp xếp linh kiện cùng chủng loại vật liệu được lựa chọn tối sưu sao cho máy hạn chế tối thiểu tiếng ù nền, đồng thời có được chỉ số S/N (tín hiệu âm thanh/độ nhiễu) tốt nhất. Ampli được trang bị bộ biến áp suất âm của Hammonds, thiết kế dành riêng để chạy với chế độ Push Pull của Triode. Máy sử dụng nhiều linh kiện cao cấp khác như tụ bạc ngâm dầu của Mundorf, choke của Hammonds… EL 84-TTS có công suất ra khá khiêm tốn, chỉ 6 watt, song đây là những watt chất lượng, cho âm thanh trong vắt với độ tự nhiên cao. Ampli được thiết kế và chế tạo 100% tại Canada.

Giá tham khảo: 62.350.000 VNDs

(Đón xem Phần 2)

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận