[Mua sắm] Ampli đèn đáng nghe dưới 3.000 USD (P 2)

[Mua sắm] Ampli đèn đáng nghe dưới 3.000 USD (P 2)

(Phần 2)

Cho đến bây giờ, ampli đèn vẫn giữ nguyên sức hấp dẫn đối với dân chơi âm thanh bởi bên cạnh vẻ đẹp lung linh cổ kính chúng còn có âm thanh ngọt ngào mê đắm. Ngoài ra, trái với suy nghĩ của những người chưa có kinh nghiệm, những chiếc ampli đèn giờ đây đều vận hành đơn giản và rất ổn định. Vì lẽ đó, Stereo giới thiệu một số dòng ampli đèn đang được phân phối tại Việt Nam có chất âm độc đáo với giá bán hợp lý.

Arte Forma Aida

[Mua sắm] Ampli đèn đáng nghe dưới 3.000 USD (P 2)

Arte Forma là thương hiệu ampli đèn mới nổi của Đài Loan, được phát triển bởi một nhóm 26 người gồm các kỹ sư, nhạc công, dân DIY giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực chế tác ampli đèn. Hãng khởi nghiệp từ năm 2008 với những nghiên cứu sâu sắc thiết kế và triết lý âm thanh của các bậc tiền bối như McIntosh, VTL, Audio Note, and Audio Research… Và trong gần 10 năm xây dựng thương hiệu, Arte Forma đã thành công khi hình thành được một trường phái thiết kế riêng, từ âm thanh cho tới ngoại hình của những chiếc ampli. Arte Forma Aida là ampli đèn công suất nhỏ, sử dụng bóng 3 cực 2A3 cho công suất 3,5 watt/kênh. Thiết bị sử dụng 1 bóng nắn 5U4G và 2 bóng pre 6SN7. Arte Forma Aida hợp với loa độ nhạy cao, phòng nhỏ. Máy có vẻ đẹp mộc mạc, cổ điển khó cưỡng khi phô bày các chi tiết linh kiện. Ampli có trung âm và dải cao đặc biệt ấn tượng: trong và ngọt với tiếng treble tơi mịn rất lọt tai.

Giá tham khảo: 55.330.000 đồng

Unison Research Triode 25

[Mua sắm] Ampli đèn đáng nghe dưới 3.000 USD (P 2)

Triode 25 được sản xuất nhân dịp 25 năm ngày thành lập hãng ampli Ý. Trên thực tế, nó là phiên bản mới của Triode 20. Triode 25 làm ampli chạy mạch đẩy kéo sử dụng 4 bóng công suất EL34. Máy sử dụng 2 bóng ECC83 (12AX7) và 1 bóng ECC82 (12AU7) cho tầng tiền khuếch và nắn điện. Mạch đẩy kéo trên Triode 25 sử dụng hồi tiếp âm, khuếch đại một nửa sóng dương còn một nửa sóng âm cho tín hiệu audio. Thiết kế mới của biến áp xuất âm trên Triode 25 cho phép ampli tái tạo tín hiệu âm thanh có độ tuyến tính cao. Bộ biến áp này cũng được xử lý để không bị phân cực tĩnh, nâng cao chất lượng trình diễn âm thanh. Khi chạy ở chế độ 5 cực, máy có công suất tới 45 watt/kênh, chuyển sang chế độ 3 cực Class A, công suất của máy chỉ còn 25 watt/kênh, song trung âm sẽ rõ hơn, ngọt hơn và dải cao dịu hơn. Lưu ý, bóng theo máy chỉ có chất lượng trung bình, muốn hay, người chơi nên cân nhắc đổi bóng pre sang các dòng cao cấp hơn của Mullar, Philips hay RCA, tùy theo “khẩu vị”.

Giá tham khảo: 55.380.000 đồng

Leben CS-300X (S)

[Mua sắm] Ampli đèn đáng nghe dưới 3.000 USD (P 2)

Thương hiệu ampli của Nhật Bản Leben không chỉ nổi tiếng trên thế giới, mà ngay cả dân chơi audio tại Việt Nam cũng không xa lạ. Leben CS-300X (S) là dòng ampli tích hợp loại nhỏ, công suất nhỏ sử dụng 4 bóng EL84 cho công suất tối da 15 watt/kênh. Theo Leben, do bóng EL84 có độ nhạy dòng vào cao nên không đòi hỏi mạch điện phức tạp, nhờ vậy mà ampli chạy đèn EL84 có tín hiệu xuất ra với độ méo thấp. Đây chính là lý do tại sao nhiều người mê trung âm tự nhiên, trong trẻo của EL84. CS-300X (S) được trang bị 4 bóng EL84 SOVTEK, 2 bóng pre 12AX7A SOVTEK cùng biến áp xuất âm mới có dải thông tần rộng hơn thế hệ trước. Máy sử dụng bộ cọc đấu loa WBT chắc chắn và thẩm mỹ. Chiếc amli nhỏ bé này còn sở hữu một ngõ để cắm headphone, rất tiện dụng cho những ai chơi tai nghe. Ngoài ra, để cải thiện tiếng bass, vốn không phải là thế mạnh của đèn EL84, CS-300X (S) còn có chế độ tăng cường tiếng bass - Bass Boost. Máy có thể hoạt động ở các mức trở kháng khác nhau từ 4-6-8 Ohms. Leben CS-300X (S) có chất âm tinh tế, truyền cảm, hợp với gout nghe nhạc trữ tình nhẹ nhàng.

Giá tham khảo: 75.250.000 đồng

Ayon Orion III

[Mua sắm] Ampli đèn đáng nghe dưới 3.000 USD (P 2)

Chiếc ampli đèn tích hợp của Áo này sử dụng 4 bóng KT88 ở tầng khuếch đại, cho công suất 50 watt/kênh (chế độ 5 cực) và 30 watt/kênh(ở chế độ class A thuần). Dải thông tần của Orion III khá rộng so với một chiếc ampli đèn, từ 15Hz - 50 kHz. Orion III là chiếc ampli kích thước tiêu chuẩn (full size) với trọng lượng lên tới 29 kg. Với triết lý thiết kế hướng các dòng ampli của mình theo lối trình diễn tự nhiên, trung thực, Ayon chọn lối đi mạch cho Orion III theo hướng đơn giản nhất, và đường đi của tín hiệu ngắn nhất. Trong khi đó Orion III được thiết kế như một ampli dòng cao và trở kháng thấp, có thể kiểm soát tốt nhiều dòng loa khó tính. Ampli còn được trang bị hệ thống bảo vệ cho toàn bộ các bóng đèn và các linh kiện điện tử khác. Biến áp nguồn của Orion III thuộc loại có độ nhiễu cực thấp, trong khi đó, biến áp xuất âm - linh kiện quan trọng nhất - được thiết kế đặc biệt sao cho cung cấp một dải thông tần siêu rộng, đồng thời duy trì được sức mạnh của âm trầm nhưng không làm giảm tốc độ xử lý của dải cao. Kết quả là âm thanh tự nhiên, trong trẻo, chi tiết và thư giãn hơn nhiều ampli khác trong tầm giá của Orion III.

Giá tham khảo: 70.950.000 đồng

Cary SLI 80

[Mua sắm] Ampli đèn đáng nghe dưới 3.000 USD (P 2)

Dòng sản phẩm SLI 80 của Cary gần như đã trở thành huyền thoại khi thiết kế này luôn được người chơi và giới chuyên môn đánh giá cao trong suốt hàng chục năm qua. Nếu bạn muốn chơi một chiếc ampli đèn cỡ lớn với “chi chít” đèn để thưởng thức vẻ đẹp lung linh của loại ampli điện tử về đêm thì SLI 80 chính là sản phẩm đó. Chiếc ampli này có công suất rất lớn, tới 80 watt/kênh khi chạy chế độ siêu tuyến tính Class AB. Khi đặt ở chế độ ba cực Class A, công suất sẽ chỉ còn 40 watt/kênh, nhưng lại được thừa hưởng những ưu thế của ampli đèn Class A. Ở những thế hệ sau này, SLI được trang bị điều khiển từ xa, jack cắm headphone, cọc đấu loa mạ vàng, chân đèn sứ... SLI 80 sử dụng 2 bóng 6922 làm tầng đệm pre, 2 bóng 6SN7 làm tầng lái pre, 4 bóng KT88 ở tầng khuếch đại công suất và 2 bóng nắn điện 5U4. Cary SLI 80 có chất âm giàu nhạc tính với tiếng bass thuộc loại xuất sắc trong số ampli đèn cùng thiết kế, dải trung âm rất chi tiết và rõ nét, dải treble tươi sáng nhưng dịu, không gắt. SLI 80 có thể phối tốt với nhiều loại loa khác nhau, từ nhỏ tới lớn, từ trở kháng cao tới thấp.

Giá tham khảo: 75.500.000 đồng

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận