[Mua sắm] 4 bộ DAC bình dân giá dưới 2 triệu đồng

[Mua sắm] 4 bộ DAC bình dân giá dưới 2 triệu đồng
Ngay cả với số tiền dưới 2 triệu đồng, việc sở hữu một bộ DAC chất lượng để chơi tai nghe hay loa đều khả thi, từ hàng có thương hiệu cho đến dạng DIY hoàn thiện.
[Mua sắm] 4 bộ DAC bình dân giá dưới 2 triệu đồng
Fiio E10K (Giá tham khảo: 1 triệu 800 nghìn đồng) Là bản nâng cấp của dòng DAC di động rất được ưa chuộng của Fiio, E10K được nâng cấp toàn diện từ chip DAC cho tới opamp để trở nên nổi bật trong phân khúc cơ bản. Điểm dễ nhận ra nhất là chip DAC PCM5102 đã giúp nền nhạc trở nên yên tĩnh hơn, đồng thời opamp LMH6643 tăng cường công suất đầu ra để đáp ứng được nhiều tai nghe trở kháng cao (trong khoảng 16-150Ohm). Fiio đã khá tâm lý khi đưa vào tính năng bass boost, để đáp ứng tốt hơn các loại nhạc sôi động. Quan trọng nhất là chất âm đã được cải thiện thoáng đáng, dải cao trở nên giàu năng lượng, dải trầm đáp ứng nhanh và trung âm vẫn ngọt ngào.
[Mua sắm] 4 bộ DAC bình dân giá dưới 2 triệu đồng
Topping NX2 (Giá tham khảo: 1 triệu 550 nghìn đồng) Topping khá nổi trong thời gian gần đây nhờ mức giá có thể coi là rẻ nhất trong số các sản phẩm DAC di động kiêm ampli tai nghe hiện đang có ở Việt Nam. Topping NX2 có giá cao hơn phiên bản trước khoảng 500 nghìn đồng và loại bỏ cần gạt gain (tăng công suất). Điểm ấn tượng nhất của sản phẩm này là thời lượng pin công bố lên tới 100 giờ, và thiết kế khá nhỏ gọn. Dải trầm được đẩy lên theo phong cách ấn tượng, song chất âm nói chung không tự nhiên.
[Mua sắm] 4 bộ DAC bình dân giá dưới 2 triệu đồng
Musiland 01 US (Giá tham khảo: 1 triệu 900 nghìn đồng) Musiland không còn sốt như trước đây, nhưng chất lượng các sản phẩm của họ chưa hề lỗi thời, thậm chí thường được so sánh với các đầu CD ở tầm giá gấp 2-3 lần. Nâng cấp về USB 3.0 không mang nhiều ý nghĩa, song sản phẩm này hỗ trợ cả 2 cổng tai nghe 3,5mm và 6,3mm, thêm Line Out để sử dụng với ampli chuyên biệt và cả cổng optical out hỗ trợ pass throught tín hiệu DTS đa kênh ra receiver như một bộ transport. Với việc sử dụng chip DAC Xilinx Spartan cao cấp hỗ trợ nhạc 32bit/384kHz, và nâng cấp mạch ampli thì chiếc 01 US nổi bật ở dải trung âm dày, ngọt, mềm mại, kiểm soát tốt dải trầm.
[Mua sắm] 4 bộ DAC bình dân giá dưới 2 triệu đồng
Headworld DAC1 (Giá tham khảo: 1 triệu 400 nghìn đồng) Số lượng hạn chế luôn là điểm yếu của DAC1. Sản phẩm này được đội ngũ Headworld thiết kế ngay tại Việt Nam dựa trên nền chip DAC ESS Sabre ES9023 đã thành danh trên ODAC. Dù được thiết kế cho tai nghe, song DAC1 vẫn có đầu ra analog out độc lập để chơi với ampli loa. Phần vỏ nhôm của DAC1 được thiết kế rất dày, nặng với điểm nhấn là volume analog. Mạch ampli tai nghe dựa trên mạch A47 và cmoy với 2 opamp cho mỗi kênh âm thanh, và lấy nguồn trực tiếp từ cổng USB, song vẫn đủ sức chơi với các tai nghe tầm trung. Chất âm của DAC1 nổi bật nhờ sự sạch sẽ và tự nhiên hiếm thây trong tầm giá.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận