Mùa mưa đã tới, mua smartphone nào dùng cho an toàn?

Mùa mưa đã tới, mua smartphone nào dùng cho an toàn?

Tính năng chống nước hiện đã và đang dần trở thành một phần thiết yếu trong các thiết bị smartphone, không phải là để "khoe mẽ" mà là để tăng tính bền bỉ cho điện thoại khi gặp các tai nạn bất ngờ. Hầu hết điện thoại hiện nay đều có thể chịu được những cơn mưa nhỏ và nhanh chóng, nhưng nếu mưa lớn hơn thì sao? Nếu hay phải di chuyển, cách tốt nhất là hãy mua cho mình 1 trong 4 dòng smartphone dưới đây để tránh những vấn đề không đáng có.

Samsung Galaxy S7 / S7 Edge

Bộ đôi siêu phẩm của Samsung vẫn đang giữ danh hiệu smartphone Android đáng mua và hấp dẫn nhất với cấu hình "khủng", thiết kế đẹp, màn hình sắc nét, camera tuyệt vời trong mọi điều kiện, và đặc biệt là sự trở lại của tính năng chống nước từng xuất hiện trên Galaxy S5 hai năm trước.

Xem đánh giá Galaxy S7

Được chứng nhận theo tiêu chuẩn IP68, Galaxy S7 và S7 Edge có thể chịu được áp lực dưới 1,5 mét nước trong vòng 30 phút mà vẫn hoạt động được bình thường. Ngoài ra, máy còn có tính năng phát hiện độ ẩm trong cổng Micro-USB để tránh các trường hợp bị chập do người dùng bất cẩn cắm sạc khi máy vẫn còn ướt.

Samsung Galaxy S6 Active

Galaxy S6 Active thì đã sắp ra mắt, nhưng thế hệ cũ của nó vẫn thực sự hấp dẫn ở thời điểm hiện tại. Cấu hình không kém gì Galaxy S6 nhưng S6 Active được trang bị thêm bộ vỏ chống nước, chống sốc và bụi bẩn theo đúng tiêu chuẩn quân đội, nghĩa là kể cả bạn có làm rơi hay "quăng quật" đi nữa thì máy vẫn chẳng hề bị ảnh hưởng.

Điểm trừ duy nhất của Galaxy S6 Active nằm ở chỗ nó là hàng xách tay nhà mạng từ Mỹ nên sẽ không có bảo hành chính hãng, đồng thời người dùng cũng phải xem xét kĩ nguồn hàng và nơi bán trước khi mua.

Sony Xperia Z5 / Z5 Premium / Xperia Z5 Compact

Khi nói đến chống nước, người ta thường sẽ nghĩ đến Sony đầu tiên, bởi hãng là một trong những ông lớn đầu tiên phổ biến tính năng này ra toàn cầu với chiếc flagship Xperia Z ra mắt từ đầu năm 2013. Với bộ ba Xperia Z5 series mới, hãng vẫn giữ gìn truyền thống này và trang bị cho chúng khả năng chống nước IP68 ngang ngửa Galaxy S7.

Xem đánh giá Xperia Z5 Premium

Sony Xperia X Performance

Dù nằm trong danh sách này nhưng sự thật là Xperia X Performance vẫn chưa hề được bán ở bất cứ đâu trên toàn thế giới. Theo dự kiến, Sony sẽ bắt đầu đưa máy ra thị trường từ cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 ở nhiều thị trường với mức giá khoảng 17 triệu đồng, khá cao so với mặt bằng chung.

Vậy với 17 triệu chúng ta có được gì thừ chiếc smartphone này ngoài khả năng chống nước? Đầu tiên là cấu hình rất cao với con chip Snapdragon 820 và RAM 3GB. Đây cũng là một trong những thiết bị đầu tiên mà Sony thay đổi thiết kế nhiều hơn với mặt kính 2.5D, mặt lưng kim loại phay xước với các góc và viền cạnh đều bo tròn nhẹ để tiện cầm nắm. Camera của máy vẫn dùng cảm biến 23Mp giống Xperia Z5, nhưng hãng đã tăng cường khả năng lấy nét tự động và tốc độ chụp nhanh nhạy hơn nhiều so với trước. Thậm chí, camera trước cũng được nâng cấp thành cảm biến 13MP, chụp thiếu sáng tốt hơn và có cả Auto Focus để tạo được những bức ảnh sắc nét y như camera sau.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận