Monitor Audio mua lại thương hiệu Roksan Audio, có thể hợp nhất 2 hãng lớn của Anh Quốc

Monitor Audio mua lại thương hiệu Roksan Audio, có thể hợp nhất 2 hãng lớn của Anh Quốc

Hai thương hiệu âm thanh lớn của nước Anh là Monitor Audio và Roksan Audio sẽ về chung một nhà, nhằm kết hợp ưu thế của 2 hãng, tăng khả năng cạnh tranh chung.

Mặc dù không thể đồ sộ như thương hiệu Samsung mua lại cả tập đoàn Harman, cuộc sát nhập của 2 hãng lớn của Anh Quốc là Monitor Audio và Roksan Audio cũng là sự kiện ít ai có thể ngờ tới. Song trong bối cảnh nhiều hãng âm thanh mới nổi đạt được nhiều thành tựu, thì các hãng truyền thống cũng phải tìm lợi thế để cạnh tranh tốt hơn.

Trong bài phát biểu về thương vụ này, đại diện hãng Monitor Audio cho rằng: “Roksan Audio là một hãng lớn của Anh, luôn cam kết hiệu suất âm thanh vượt trội với thiết kế xuất sắc, chất lượng cao cấp và giá trị hợp lý. Điều này khá tương đồng với các nhận định về Monitor Audio.”

Dòng loa Monitor Audio Bronze đã đạt nhiều giải thưởng danh giá trên toàn thế giới

Monitor Audio khởi nghiệp tại Cambridge song giờ đây đã chuyển sang Essex và được biết tới rộng rãi trên toàn thế giới chủ yếu với các hệ thống loa cao cấp. Còn Roksan hiện tại đang đặt trụ sở chính tại London được hâm mộ bởi các dòng mâm đĩa nhựa đình đám, song nay cũng đã bắt đầu phát triển thêm nhiều dòng ampli và DAC ấn tượng.

Hiện tại, Monitor Audio chưa công bố chính thức số phận của 2 thương hiệu này trong thời gian tới, song dù thế nào cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới thế giới âm thanh nói chung.

Mâm đĩa Roksan Radius 5 sử dụng mâm chính trong suốt, rất ấn tượng


 

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận