Microsoft sẽ bán thương hiệu Nokia cho Foxconn?

Microsoft sẽ bán thương hiệu Nokia cho Foxconn?

Theo một nguồn tin thân cận tại Trung Quốc, sau khi chỉ bán được 15 triệu máy điện thoại cơ bản (feature phone) trong Quý I vừa qua, Microsoft hiện đang dần đóng cửa mảng sản xuất này và sẽ sớm bán thương hiệu Nokia cho công ty Foxconn. Bởi thương vụ tỉ đô từ 2 năm trước đã cho phép Microsoft toàn quyền quản lý mảng di động của Nokia nên việc hãng bán lại thương hiệu này cho người khác khi không thể kinh doanh tốt cũng là điều dễ hiểu.

Microsoft sẽ bán thương hiệu Nokia cho Foxconn?

Sau vài năm cố gắng, Nokia lại tiếp tục phải "chia tay" Microsoft.

Điều này có thể nào cũng là bởi Microsoft đang muốn tập trung nhân lực vào Surface Phone? Cũng theo nguồn tin này thì rất có thể. Sau khi đóng cửa mảng sản xuất điện thoại cơ bản thì Microsoft sẽ dồn một phần nhân lực sang mảng phát triển điện thoại thông minh và mảng Surface. Tuy nhiên, có ít nhất là 50% lượng nhân viên của Microsoft Mobile sẽ bị buộc thôi việc.

Microsoft sẽ bán thương hiệu Nokia cho Foxconn?

Nhiều khả năng Microsoft sẽ tập trung nhiều hơn vào dòng sản phẩm Surface Phone hoàn toàn mới.

Các thông tin về việc Microsoft bán bản quyền công nghệ cho Android còn lời nhiều hơn bán điện thoại Lumia, trong khi máy tính bảng Surface thì lại "lên như diều gặp gió" đã khiến nhiều fan mong chờ rằng thương hiệu này sẽ được đem lên cả các thiết bị di động của hãng với cấu hình cao, thiết kế đẹp, sang trọng, đầy đủ các tính năng tốt nhất từng có trên Nokia/Lumia và chạy nền tảng Windows 10 bản full.

Về phần Foxconn, hiện chưa rõ họ đã chính thức đồng ý mua lại Nokia chưa, giá là bao nhiêu và định làm gì với thương hiệu này.

Cùng chủ đề

Bình luận