Microsoft "khai tử" ứng dụng nghe nhạc Groove Music trên iOS và Android

Microsoft

Bắt đầu từ hôm nay, kho ứng dụng của iOS và Android sẽ gỡ bỏ Groove Music, đánh dấu sự chấm hết của ứng dụng nghe nhạc từ Microsoft trên 2 nền tảng di động này.

Microsoft

Tuy Microsoft đã ra quyết định ngưng cung cấp dịch vụ streaming nhạc Groove Music từ năm 2017, song hãng vẫn tiếp tục giữ lại ứng dụng này cho người dùng Windows 10. Người dùng Android và iOS thì lại không gặp may mắn như thế. Bắt đầu từ ngày 1/6/2018, ứng dụng Groove Music trên 2 hệ điều hành di động lớn nhất này sẽ không thể tải về được nữa. 

Microsoft

Groove Music bị gỡ bỏ khỏi cửa hàng ứng dụng cũng đồng nghĩa rằng người dùng đã mất đi phương tiện hỗ trợ lưu trữ nhạc số trên OneDrive - dịch vụ lưu trữ đám mây của Microsoft. Tuy nhiên, Microsoft cũng trấn an người dùng rằng các tập tin nhạc vẫn sẽ được lưu trên OneDrive và có thể lấy lại được bằng các ứng dụng khác. Động thái này cũng thể hiện rõ việc Microsoft chính thức từ bỏ mảng thiết kế ứng dụng nghe nhạc dành cho các nền tảng di động lớn. 

Microsoft

Vào hồi tháng 11/2017, Microsoft cũng đã đạt được một thỏa thuận về việc chuyển các người dùng Groove Music sang Spotify - dịch vụ streaming nhạc số hàng đầu hiện nay. Do đó, nếu vẫn muốn trải nghiệm âm nhạc trực tuyến, bạn có thể trải nghiệm thử Spotify trước khi quyết định đăng ký gói trả phí để tận hưởng hết mọi chức năng thú vị. 

Anh Châu

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận