Microsoft “giết” Lumia, chỉ tập trung vào phần mềm?

Microsoft “giết” Lumia, chỉ tập trung vào phần mềm?

Cái gì đến cũng phải đến, cuối cùng thì Microsoft cũng phải công bố họ sẽ khai tử dòng smartphone Lumia, kết thúc bằng Lumia 650 và sẽ chuyển sang phát triển phần mềm, cụ thể là nền tảng Windows 10 Mobile cho các hãng sử dụng chứ không tự sản xuất điện thoại nữa, kể cả feature phone thương hiệu Nokia và tiếp tục cắt giảm tới hàng ngàn nhân sự của mảng này.

Microsoft “giết” Lumia, chỉ tập trung vào phần mềm?

Thực tế thì Microsoft không (dám?) công bố chính thức rằng họ sẽ bỏ hoàn toàn mảng sản xuất smartphone trong thông cáo báo chí mà lại sử dụng cách dùng từ rất "úp mở", cụ thể là "Microsoft vẫn sẽ phát triển nền tảng Windows 10 Mobile và hỗ trợ cho các thiết bị như Lumia 650, 950, 950 XL và các sản phẩm khác từ Acer, Alcatel, HP, Trinity và VAIO."

Nếu đọc kĩ câu này, ta có thể nhận ra là hãng đã bỏ qua việc nói về các thiết bị Lumia trong tương lai mà chỉ liệt kê 3 sản phẩm Lumia gần đây nhất và tên các đối tác vẫn còn sản xuất smartphone Windows Phone. Ngoài ra, Terry Myerson - Phó Giám Đốc mảng Windows và Thiết bị mới đây cũng phải gửi "tâm thư" tới nhân viên của công ty, giải thích về việc sẽ sớm cắt giảm tới 1850 nhân sự của mảng di động, trong đó có tới 1350 người là đang làm việc tại Phần Lan - quê hương của thương hiệu Lumia.

Trong thư, ông cũng nói rõ rằng vì hiện tại có rất ít khách hàng cảm thấy hẫp dẫn bởi các thiết bị Lumia nên công ty sẽ chuyển hướng sang "chỉ tập trung vào khía cạnh phần mềm", biến Windows 10 trở thành một nền tảng tốt hơn nhằm thu hút các đối tác.

Microsoft “giết” Lumia, chỉ tập trung vào phần mềm?

Cái chết của Lumia chính là sự khởi đầu của Surface Phone?

Tuy nhiên, nếu nghĩ thoáng hơn một chút, chúng ta cũng có thể hiểu rằng Microsoft sẽ chỉ cắt giảm bớt số lượng mẫu mã sản phẩm trong thời gian tới chứ không hẳn là "khai tử" dòng máy Lumia. Hoặc có thể, phần nhân viên còn sót lại là những con người giỏi nhất, và họ sẽ chịu trách nhiệm để tạo ra chiếc Surfacephone mà hàng triệu người dùng đang mong chờ.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận