Mất tiền triệu vì “cả tin” túi chống nước chục ngàn

Mất tiền triệu vì “cả tin” túi chống nước chục ngàn

Sau quạt mini, những chiếc túi chống nước có giá chỉ vài ba chục ngàn đồng đang bán tràn lan ở các cửa hàng phụ kiện di động hiện đang là một mối nguy mới cho những người dùng cả tin.

Mất tiền triệu vì “cả tin” túi chống nước chục ngàn

Những chiếc túi chống nước tiềm ẩn nguy cơ làm hỏng điện thoại vì vào nước rất cao.

Mùa hè đến rồi, và nhu cầu đi du lịch ở những nơi có biển hay bể bơi vẫn đang tăng cao. Cùng với đó là sự nở rộ của những sản phẩm giúp người dùng tránh gặp tai nạn với dế cưng, cụ thể là túi chống nước. Tuy nhiên, bên cạnh những loại túi chống nước chất lượng tốt, thực sự có thể ngăn cản chất lỏng xâm nhập vào bên trong thì cũng có hàng loạt các mẫu mã khác với chất lượng kém, không đảm bảo về độ bền và có giá siêu rẻ, chỉ khoảng 30.000 đồng. Chỉ "hảm rẻ" một chút thôi mà nhiều người dùng đã phải trả cái giá rất đắt - phá hỏng luôn chiếc điện thoại giá vài triệu, thậm chí là vài chục triệu đồng chỉ trong nháy mắt.

Mất tiền triệu vì “cả tin” túi chống nước chục ngàn

Thiết kế đẹp, nhiều màu, tiện dụng và chứa được nhiều loại thiết bị là những điểm thu hút người dùng.

Đúng là những món phụ kiện kiểu này rất dễ hấp dẫn người dùng. Chúng vừa có thiết kế đẹp mắt, nhiều màu sắc mà lại có thể hoạt động được, giúp họ mang điện thoại xuống nước chụp ảnh, quay phim mà không lo hỏng máy. Nhưng đó chỉ là về lý thuyết, và thực tế thì có thể khác rất nhiều.

Các loại túi chống nước giá rẻ thực tế không được sản xuất và kiểm tra chất lượng một cách dễ dàng, khi mới mua, ngâm thử vào nước thì đúng là không có vấn đề gì, nhưng nếu bạn mang chúng xuống nước trong thời gian dài hoặc nhúng xuống quá sâu thì điểm yếu mới lộ rõ: áp lực nước đã khiến cho lớp bảo vệ bị phá vỡ, và từ đó, nước cứ thế chảy vào bên trong dần dần mà khi phát hiện thì đã quá muộn rồi.

Mất tiền triệu vì “cả tin” túi chống nước chục ngàn

Và đây là kết quả khi quá tin tưởng vào những chiếc túi rẻ tiền.

Có thể thấy, cả quạt điện mini và túi chống nước đều là những bài học đắt giá cho người dùng di động để cân nhắc kĩ hơn vào những khoản đầu tư chính đáng. Liệu tiết kiệm vài trăm ngàn đồng có đáng không, khi mà cơ hội để mất hàng triệu đồng tiền sửa chữa điện thoại thì rất "rộng mở"?

Theo: GenK.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận