Màn hình OLED của iPhone mới sẽ do LG và Samsung sản xuất

Màn hình OLED của iPhone mới sẽ do LG và Samsung sản xuất

Theo báo cáo mới nhất từ thông tấn xã Reuters, các tấm nền màn kình OLED dành cho iPhone trong tương lai sẽ do cả Samsung và LG sản xuất. Theo đó, hai bên đã "sắp đạt được thỏa thuận cuối cùng" và sẽ bắt đầu phân phối linh kiện cho Apple từ năm 2018, tức là công nghệ màn hình này chỉ được dùng trên các thiết bị iPhone 8 trở đi, nếu hãng vẫn đặt tên theo cách truyền thống.

Màn hình OLED của iPhone mới sẽ do LG và Samsung sản xuất

Tuy nhiên, chúng ta cũng nên biết rằng thương vụ vẫn có thể bị hoãn hoặc hai bên có thể sẽ hủy hợp đồng bất cứ lúc nào. Lý do có thể là bất đồng không thể giải quyết về mặt tiền bạc hay đơn giản là Apple tìm được đối tác mới tốt hơn. Dù sao thì việc chuyển sang các tấm nền OLED cũng sẽ mang lại trải nghiệm mới mẻ hơn cho các thiết bị iPhone, đặc biệt là về độ tương phản, màu sắc và khả năng tiết kiệm năng lượng.

Nhìn chung thì khi hiển thị hình ảnh trên nền màu đen, các tấm nền OLED sẽ tiếu thụ ít điện năng hơn so với tấm nền LCD cùng diện tích do không cần tới đèn nền. Điều này sẽ giúp các hãng phát triển những tính năng hiển thị khi màn hình tắt dễ dàng hơn mà không gây ảnh hưởng tới thời lượng sử dụng của sản phẩm. Bên cạnh đó, do màn hình OLED hiển thị màu đen bằng cách tắt hẳn các pixels đi nên độ tương phản sẽ đạt mức tuyệt đối, và dải màu của các tấm nền OLED hiện nay cũng được đánh giá là rộng hơn nhiều so với LCD IPS thông thường.

Lý do mà đến bây giờ Apple mới quyết định sử dụng OLED là bởi công nghệ này trong những năm trước đều có những điểm trừ nhất định, ví dụ như độ sáng, độ bền, độ chính xác màu và giá thành sản xuất. Hãy nhìn vào các thiết bị Samsung Galaxy chẳng hạn: Tấm nền AMOLED của Samsung phải tới đời Galaxy Note 4 trở đi thì mới bắt đầu sánh ngang hoặc tỏ ra vượt trội so với các đối thủ LCD khác ở những đặc điểm kể trên.

Hiện tại, mới chỉ có một sản phẩm duy nhất của Apple sử dụng màn hình OLED là chiếc Apple Watch để đạt được độ sâu màu đen tuyệt đối và tiết kiệm được kha khá năng lượng cho thiết bị.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận